ศุภชัยเหมาสอง! ช้างศึก ประเดิมอัด คีร์กีซสถาน คว้าชัย


ศุภชัยเหมาสอง! ช้างศึก ประเดิมอัด คีร์กีซสถาน คว้าชัย


"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ลงประเดิมศึกฟุตบอล "เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023" พบกับ "เหยี่ยวขาว" คีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก ที่อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 16 มกราคม

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริง ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปรากฎว่า จาก 11 คน มีผู้เล่นที่เคยร่วมงานกับเขามาแล้วถึง 7 ตำแหน่งด้วยกัน

11 ตัวจริง มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม, คู่เซ็นเตอร์ พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, แบ๊กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, แบ๊กขวา นิโคลัส มิคเกลสัน, กองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีระดนย์ ฉ่ำรัศมี, แนวรุกริมเส้นซ้าย บดินทร์ ผาลา, ขวา ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ขณะที่ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ เป็นหน้าต่ำ โดยมี "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า

ก่อนเกม "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ประกาศอัดฉีดถ้าหากเก็บชัยชนะได้จะให้ 3 ล้านบาทแก่นักเตะและทีมงาน

ต่อสายให้กำลังใจนักเตะพร้อมประกาศอัดฉีดแต้มละ 1 ล้านบาท ในศึก "เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023" ที่จะลงสนามนัดแรก พบกับ คีร์กีซสถาน ในเวลา 21.30 น.

เกมเปิดมาทั้งสองทีมแลกกันอย่างสนุก แต่ในนาทีที่ 14 เป็นไทยที่ส่งบอลไปตุงตาข่ายได้จากการซ้ำดาบสองของศุภชัย ใจเด็ด แต่ว่าตำแหน่งที่ยืนเป็นตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน ทำให้ไทยอดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นต่างฝ่ายยังหาจังหวะเข้าทำกัน และในนาทีที่ 22 การขึ้นเกมของไทยสุภโชคจ่ายให้ศุภณัฏฐ์ หลุดเดี่ยวเข้าไป แต่ยิงไปเสยคานเต็มๆ ทำให้ไทยยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ

จนกระทั่งไทยมาได้ประตูขึ้นนำได้สำเร็จในนาทีที่ 25 จากจังหวะสวนกลับของไทย ปฎิวัติ เปิดบอลยาวมาให้บดินทร์ ลากขึ้นมาก่อนกดด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ โทโคทาเยฟ เอิร์ซคาน ปัดมาเข้าทางศุภชัยซ้ำเข้าประตูไปให้ไทยขึ้นนำ 1-0

ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมของไทยดร็อปลงไปทำให้คีร์กีซสถานได้เป็นฝ่ายบุก แต่ก็เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะสวนกลับลูกเตะมุม ปฏิวัติเปิดบอลยาวให้ศุภณัฏฐ์หลุดเดี่ยว แต่จังหวะยิงไปโดนเซฟเสียก่อน ทำให้ชวดได้ประตูที่สอง จบครึ่งแรกไทยยังนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังไทยมีการเปลี่ยนเอาสารัช อยู่เย็น ลงมาแทนพีรดนย์ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แล้วแค่นาทีเดียวไทยเกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะวางบอลยาวของธีราทร ให้ศุภณัฏฐ์ได้ยิงอีกครั้งแต่ว่าไปติดเซฟนายทวาวคีร์กีซสถาน

ไทยมาทำประตูที่สองได้สำเร็จ จากจังหวะที่มิคเกลสันเปิดจากขวาเข้ามาให้สุภโชคโหม่งไปติดแนวรับแต่บอลยังมาเข้าทางศุภชัย ยิงเข้าประตูไป เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ทำให้ไทยหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นต่างฝ่ายต่างพยายามผลัดกันรุก-รับ แต่ในจังหวะสุดท้ายต่างฝ่ายต่างไม่มีความเฉียบขาดกันไปเองด้วย ทำให้จบเกม ไทยเอาชนะ คีร์กีซสถาน ไปได้ 2-0 สร้างประวัติศาสตร์เก็บชัยชนะในนัดประเดิมสนามเป็นครั้งแรก เก็บ 3 คะแนน พร้อมรับอัดฉีดจากมาดามแป้งอีก 3 ล้านบาทด้วยกัน



ศุภชัยเหมาสอง! ช้างศึก ประเดิมอัด คีร์กีซสถาน คว้าชัย


ศุภชัยเหมาสอง! ช้างศึก ประเดิมอัด คีร์กีซสถาน คว้าชัย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์