ไม่ต้องหาลิงก์แล้ว! ไทยจ่อคว้าลิขสิทธิ์ยิงสดเอเชี่ยนคัพ


ไม่ต้องหาลิงก์แล้ว! ไทยจ่อคว้าลิขสิทธิ์ยิงสดเอเชี่ยนคัพ


ไม่ต้องหาลิงก์แล้ว! ไทยจ่อคว้าลิขสิทธิ์ยิงสดเอเชี่ยนคัพ ทุกนัดของช้างศึก+นัดชิง

ความคืบหน้ากรณีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชี่ยนคัพ 2023" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 12 มกราคม-10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ยังไม่มีบริษัทเอกชนในประเทศไทยเจ้าไหนที่สามารถตกลงซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดได้

ขณะที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งหนังสือไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อสอบถามถึงโอกาสที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเอเชี่ยนคัพ 2023 หลังจากนั้นทาง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ระบุว่า รัฐบาลคงต้องมาดูก่อนจะสามารถทำตรงไหนได้บ้าง เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ชมศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 ในครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้มีการเจรจาเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 ปรากฏว่า แฟนฟุตบอลชาวไทยเตรียมเฮกับการที่จะได้รับชมการแข่งขันครั้งนี้ในช่วง 2 วันสุดท้ายก่อนที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้กำหนดเส้นตายให้ทุกชาติซื้อลิขสิทธิ์ โดยมีรายงานว่า จะมีการถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันที่ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามฟาดแข้ง รวมถึงเกมในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ผ่านทางช่องสถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่า กระบวนการการพยายามซื้อลิขสิทธิ์เอเชี่ยนคัพ ที่เคยนิ่งๆ เงียบๆ กลับมาถูกกระตุ้นอีกครั้ง มีการสอบถามราคาไปยังเอเยนซี่ กับเอเอฟซี


ในส่วนของค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดนั้น สามารถซื้อแยกเฉพาะคู่ของทีมชาติไทยได้ โดยราคาสำหรับรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดของไทย รายงานข่าวระบุว่า ตอนนี้คุยกันจนดึงลงมาอยู่ที่เพียง 10 ล้านบาทต้นๆ แล้ว หลังจากเคยเปิดมาที่ 20 ล้านบาท ซึ่งการเจรจาข้อสรุปนั้น คาดว่าจะจบภายในสัปดาห์นี้

สำหรับฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 เตรียมเปิดฉากในวันที่ 12 มกราคมนี้ โดยคู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง กาตาร์ กับ เลบานอน ที่ลูซาอิล สเตเดียม ส่วน "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มเอฟ พบกับ คีร์กีซสถาน ในวันที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และโอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

-วันที่ 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

-วันที่ 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น. ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

-วันที่ 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์