ธีราทร ยกเจลีกช่วยพัฒนา สุภโชค-เอกนิษฐ์


ธีราทร ยกเจลีกช่วยพัฒนา สุภโชค-เอกนิษฐ์


ธีราทร ยกเจลีกช่วยพัฒนา สุภโชค-เอกนิษฐ์ พร้อมขอบคุณแฟนบอล มารินอส-โกเบ ไม่เคยลืมกัน

หลังเกม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก บุกแพ้ "ซามูไร" ญี่ปุ่น 0-5 ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 1 มกราคม โดยโดนยิง 5 ประตู ในครึ่งหลัง

สื่อญี่ปุ่น ถาม "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมช้างศึก ถึงพัฒนาการของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร และ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ของ อูราวะ เร้ดส์ ไดมอนด์ส

ซึ่ง ธีราทร กล่าวว่า 2 คนนี้พัฒนาอย่างเห็นได้ชัดทั้งสภาพร่างกาย ความเร็ว สปีดบอล การไปกับบอล นักเตะไทยมาเล่นเจลีกส่งผลให้พัฒนาขึ้น ตอนตนเองมาที่นี่ ก็รู้สึกว่าร่างกายดีขึ้น หลายอย่างพัฒนามากขึ้น อยากสนับสนุนรุ่นน้องถ้ามีโอกาส เชื่อว่าเป็นอนาคตที่สุดยอด ยิ่งถ้าติด 11 คนแรก ยิ่งส่งผลต่ออาชีพ อย่างการที่คนไทยมาเล่นเจลีก เหมือนนักเตะญี่ปุ่น ไปเล่นยุโรป ถ้าคนไทยมาเล่นเจลีกเยอะๆ ก็น่าจะสู้เอเชียได้

นัดนี้มีแฟนบอล โยโกฮามา เอฟ มารินอส ต้นสังกัดเก่า ธีราทร มาชูเสื้อเชียร์ด้วย ซึ่ง เจ้าอุ้ม กล่าวว่า "ขอบคุณแฟน มารินอส ไม่ว่าจะออกมากี่ปี กี่เดือน ทุกคนซัพพอร์ต ประทับใจ และซึ้งใจมากๆ วันนี้ก็ชูเสื้อ ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณมากๆ"

"ผมดีใจที่ครั้งหนึ่ง เคยประสบความสำเร็จกับมารินอส เป็นแชมป์ นับเป็นที่สุดของการมาเล่นตางประเทศ ขอบคุณมารินอส ที่ดึงศักยภาพผมออกมา เป็นนักเตะที่ดีขึ้น รวมทั้ง วิสเซล โกเบ ถ้าไม่มีโกเบ ก็ไม่สามารถต่อยอดได้ ดีใจกับ โกเบ เป็นแชมป์(เจลีก)ปีที่แล้ว"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์