อาเซียนคัพบังยีไว้ใจโค้ชหรั่งคุมต่อ

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
 
ในส่วนของการเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่นั้น ขณะนี้สมาคมยังมอบหมายให้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ทำหน้าที่สต๊าฟโค้ชเพื่อดูแลทีมในการเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้ายต่อไป พร้อมกับทำหน้าที่ผู้จัดการทีมพร้อมๆ กันไปด้วย หลัง "บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง ลาออกไป อย่างไรก็ตามถึงแม้ความหวังในการผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 10 ทีมสุดท้ายจะสิ้นหวังไปแล้ว แต่คงจะต้องทำหน้าที่ต่อไปทั้ง (เหย้า-เยือน)

ส่วนเรื่องการเตรียมทีมระยะยาวของทีมชาติชุดใหญ่นั้น ก็คงจะมีฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (ไทเกอร์คัพ) ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนธันวาคม ศกนี้ ก็คงให้อำนาจในการทำทีมกับโค้ชหรั่งต่อไป เพราะอย่างน้อยก็ดูแลและเข้าใจนักกีฬามาตลอด ถึงแม้ผลงานที่ผ่านมาในการทำทีมบอลโลกจะผิดพลาดแต่สมาคมก็ยังถือว่าพยายามทำดีที่สุดแล้ว

ในส่วนของฟุตบอลอาเซียนคัพ นั้น จะจัดการแข่งขันในรอบสุดท้ายทั้งหมด 8 ทีม

แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม จากทั้งหมด 11 ชาติในอาเซียน โดยจะมี 6 ทีมยืนที่อยู่ในระดับแถวหน้าคือ ไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า และ เวียดนาม ส่วนอีก 5 ชาติ คือ บรูไน ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ ติมอร์ตะวันออก จะแข่งขันในรอบคัดเลือกกเอาทีมอันดับ 1-2 เข้าไปรวมกับ 6 ทีมยืนไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้ายแบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม มีไทยและอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย เอาทีมอันดับ 1-2 ไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ แข่งขันแบบ (เหย้า-เยือน) โดยมีเงินรางวัลรวม 2 แสนเหรียญสหรัฐ สำหรับแชมป์จะได้รับ 1 แสนเหรียญ รองแชมป์ 5 หมื่นเหรียญ อันดับ 3 3 หมื่นเหรียญ และอันดับ 4 2 หมื่นเหรียญ

นายกลูกหนังได้กล่าวว่า

รายการนี้เมื่อปีก่อนสิงคโปร์ได้แชมป์ไปครอง ในขณะที่ทีมไทยได้เพียงรองชนะเลิศ ดังนั้นปีนี้สมาคมตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องคว้าแชมป์กลับมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์