ช้างศึกนิชิโนะแพ้ครั้งแรก โดนมาเลย์แซงชนะ 2-1

ช้างศึกนิชิโนะแพ้ครั้งแรก โดนมาเลย์แซงชนะ 2-1


การแข่งขันฟุตบอลโลก2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม G นัดที่ 4 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกเยือน "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 14 พ.ย. ทีมไทย มี 7 แต้ม นำจ่าฝูง ส่วน มาเลเซีย มี 3 แต้ม ทีมไทยที่ 109 ของโลก, มาเลเซีย ที่ 158 ของโลก ผลงานที่ผ่านมา ไทยไม่เคยบุกมาชนะ มาเลเซีย 39 ปีแล้ว และไม่เคยชนะที่บูกิตจาลิล เสมอ 2 แพ้ 2 รวมทั้งไม่เคยบุกมาชนะมาเลย์ในเกมคัดบอลโลก เสมอ 1 แพ้ 2

ก่อนแข่งมีฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงเวลาเริ่มเกมทำให้สภาพสนามเฉอะแฉะ เล่นมาแค่ 7 นาที ช้างศึก ก็ได้เฮ บอลไหลจาก ทริสตอง โด ไปที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา สอดขึ้นมาส่งให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดีดเข้าไป ให้ไทยนำ มาเลเซีย 1-0 จากนั้นไทยกดอยู่พักหนึ่ง ก่อนมาเลเซีย จะเริ่มตั้งลำได้ จนมาได้ประตูตีเสมอจากการยิงในกรอบเขตโทษของ เบรนแดน กัน นาทีที่ 26 จบครึ่งแรก เสมอ 1-1...

เริ่มครึ่งหลัง เสือเหลือง รุกได้ดี ใช้การวางยาวโจมตี แต่ไทยก็มีโอกาส นาทีที่ 51 เอกนิษฐ์ ได้พลิกยิงบริเวณกรอบเขตโทษ ติดเซฟ ไครูล คาลิด โกลมาเลเซีย

ถึงนาทีที่ 55 ไทยเปลี่ยนตัว ส่ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลงแทน สารัช อยู่เย็น ถัดมา 2 นาที เสือเหลือง แซงจนได้ เบรนแดน กัน ยกบอลเร็วให้ มาฮามาดู ซูมาเรห์ วอลเลย์ตุงตาข่าย นำ 2-1 จากนั้นเจ้าถิ่นยังทำได้ดี นาทีที่ 72 ซาฟาวี ราซิด สลัดหลุด เอเลียส ยิงไปโดน ศิวรักณ์ ปัดออก

ถึงนาทีที่ 81 ไทยเกือบตีเสมอ กรกช วางให้ สุภโชค เอี้ยวตัวยิง โดนโกลมาเลย์บินปัดทิ้งแบบมีเสียว จากนั้น บดินทร์ ผาลา ลงมาแทน เอกนิษฐ์

 ท้ายเกม นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ลงแทน ทริสตอง จบเกม มาเลเซีย ชนะไทย 2-1 ไทยหยุดที่ 7 แต้ม ตกจ่าฝูงทันที ส่วน มาเลเซีย 6 แต้ม กลับมามีลุ้น

ช้างศึกนิชิโนะแพ้ครั้งแรก โดนมาเลย์แซงชนะ 2-1


ช้างศึกนิชิโนะแพ้ครั้งแรก โดนมาเลย์แซงชนะ 2-1


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์