มีแนวโน้มสูง! นิชิโนะรับหลายทีมเจลีกสนใจแข้งช้างศึก

มีแนวโน้มสูง! นิชิโนะรับหลายทีมเจลีกสนใจแข้งช้างศึก


กุนซือช้างศึก เผยมีทีมในญี่ปุ่นให้ความสนใจนักเตะทีมชาติไทยมากขึ้น หลังแข้งหลายรายทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่ามีหลายสโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น แสดงความสนใจนักเตะช้างศึก หลังมีผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 สามนัดที่ผ่านมา

กุนซือวัย 64 ปี นำลูกทีมประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรกก่อนบุกเยือน มาเลเซีย และ เวียดนาม โดยวางโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมออกเป็น 2 ช่วง เริ่มจากในรูปแบบ มินิแคมป์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน

ก่อนปล่อยผู้เล่นพักผ่อน 4 วัน จากนั้น เข้ามาเก็บตัวยาวพร้อมกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ส่วน 4 แข้งต่างแดนอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะตามเข้ามาสมทบ วันที่ 11 พฤศจิกายน

มีแนวโน้มสูง! นิชิโนะรับหลายทีมเจลีกสนใจแข้งช้างศึก

"หลังจากนี้ยังมีช่วงทับซ้อนของทีมชาติชุดใหญ่กับทีมชุด U23 และอีกเรื่องคือเราเพิ่งจบไทยลีกมาหมาด ๆ จึงไม่อยากให้เกิดเวลาเว้นว่างนานเกินไปจนสภาพร่างกายนักเตะไม่เหมือนเดิม จึงมีการจัดมินิแคมป์ขึ้น แล้วเดี๋ยวจะวางแผนอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อ"

"จากที่ไทยลีกได้สิ้นสุดลงไป และกว่าจะมีการแข่งขันอีกทีก็คือวันที่ 14 พ.ย. ที่จะไปเยือนมาเลเซีย ช่วงระหว่างนั้นมันมีเวลานานพอสมควร จึงมีไอเดีย 2 อย่างคือตอนแรกจะให้นักเตะพักยาวและมาเรียกใกล้ ๆ ก่อนจะไปมาเลเซียแล้วค่อยซ้อมหนักทีเดียว แต่มาเปลี่ยนใจที่จะมารักษาสภาพความฟิตนักเตะ จึงจัดมินิแคมป์ขึ้นมา เพื่อให้ได้ทั้งพักและซ้อมไปในตัว"

"ตอนนี้ค่อนข้างที่จะได้ทำความรู้จักนักเตะที่มีแนวโน้มจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในอนาคต แต่ก็ยังต้องหาเพชรเม็ดงามใหม่ ๆ เข้ามา ก็เลยพยายามที่จะเรียกนักเตะที่มีแววที่จะทำผลงานได้ มาทดลองไปในตัว ก็ต้องพิจารณาในตอนซ้อมอีกที เพราะช่วงที่ผ่านมาใน 2 นัดหลังสุด ในไทยลีกแต่ละคนก็ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม"

"ชนาธิป (สรงกระสินธ์) น่าจะกลับมาเป็นกำลังหลักของเราได้เหมือนเดิม แต่ฐิติพันธ์ (พ่วงจันทร์) ต้องดูสภาพร่างกายของนักเตะอีกที แม้จะกลับมาลงสนามได้แล้วก็ตาม ก็ได้รับข่าวมาตลอดว่าสภาพร่างกายเขาเป็นอย่างไรบ้างจากญี่ปุ่น"

"จากที่ผ่านมา เราโฟกัสทีละนัด ตั้งแต่เวียดนาม, ยูเออี รวมไปถึงแมตช์อุ่นเครื่องกับคองโก ตอนนี้เราสามารถรวมพลังแสดงความสามารถออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ของเดือนหน้าก็จะมีสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป นั่นคือการที่เราต้องออกไปเยือนทั้งสองนัด แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องพยายามรวมนักเตะให้เป็นหนึ่งเดียว และต่อยอดที่เราทำมาให้ดีขึ้นต่อไป"

นอกจากนี้ได้เปิดเผยว่ามีสโมสรในเจลีก ญี่ปุ่น ให้ความสนใจนักเตะทีมชาติไทย และมีแนวโน้มได้ค้าแข้งในแดนซามูไร ตามรอย ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธีราทร บุญมาทัน โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

มีแนวโน้มสูง! นิชิโนะรับหลายทีมเจลีกสนใจแข้งช้างศึก

"เนื่องจากเรามีนักเตะที่ไปค้าแข้งที่เจลีกเป็นทุนเดิม ทำให้ญี่ปุ่นสนใจนักเตะไทยเป็นพิเศษและยิ่งเราทำผลงานได้ค่อนข้างดี มีนักเตะอายุน้อยหลายคนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลัก ทำให้ได้รับความสนใจยิ่งขึ้น แต่ยังไม่ขอพูดอะไรมากกว่านี้ แต่คิดว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้ที่เจลีกจะให้ความสนใจนักเตะของเรา"

"จริง ๆ วันนี้ที่เจอกับนักเตะก็ยังไม่ได้คุยอะไรมาก ก็แสดงความยินดีกับทีมสิงห์ เชียงราย และทีมอื่น ๆ ก็ขอบคุณทุกคนที่เหนื่อยกันมาทั้งฤดูกาลซึ่งมันจบลงแล้ว และได้ขอบคุณพวกเขาอีกอย่างนั่นคือการแข่งขันในฤดูกาลนี้จบลงแล้ว จะได้พักแล้วแต่พวกเขาก็ยังสละเวลามาช่วยทีมชาติอยู่ ก็ตั้งเป้าหมายในมินิแคมป์ไปว่าจะเน้นรักษาสภาพร่างกายเป็นหลัก" อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม จี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์