พีทีที ระยอง ประกาศพักทีม-ส่งผล สุพรรณ รอดตกชั้น

พีทีที ระยอง ประกาศพักทีม-ส่งผล สุพรรณ รอดตกชั้น


พลังเพลิง แถลงยืนยันเตรียมพักทีมไทยลีกปีหน้า โดยหันไปเน้นทำฟุตบอลเยาวชนแทน

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. แถลงยืนยัน พีทีที ระยอง เตรียมพักทีมชั่วคราว ในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 พร้อมระบุว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินทุน แต่ต้องการไปเน้นทำฟุตบอลเยาวชนแทน

พลังเพลิง รอดตกชั้นได้ตามเป้าหมายในปีนี้ แต่หลังจากนั้น กลับมีข่าวพักทีมออกมาเรื่อยๆ กระทั่งล่าสุด เป็นที่ยืนยันแล้วว่า เรื่องดังกล่าวเป็นจริง โดย ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. กล่าวในงานแถลงข่าว เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า

"เราจะพักทีมชั่วคราว ที่ผ่านมาเรานำเงินสนับสนุนทั้งหมด มาใช้ แต่เราไม่ได้มีรายได้อื่นๆ เหมือนทีมชั้นนำ เราเป็นเหมือนการดูแลกันในกลุ่ม ทำให้เราต้องปรับว่าจะทำอย่างไร ก่อนได้ข้อสรุปว่า เราจะตัดสินใจพักทีม และ เตรียมทำหนังสือยืนยันต่อไป"

"เรามีการคุยกันในกลุ่มผู้บริหารว่า เราไม่ถนัด ทำทีมอาชีพแข่งขัน จะเห็นได้ว่าช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา เรามีการปรับกันอยู่ตลอด เราไม่ได้ภาพของมวลชนจริงๆ ทำให้เราต้องปรับทิศทาง มาเน้นที่เยาวชนแทน ซึ่งเราเชื่อว่า จะได้ภาพของประชาชน ที่มีความร่วมมือ และ ความรักสามัคคีกันมากกว่า"

พีทีที ระยอง ประกาศพักทีม-ส่งผล สุพรรณ รอดตกชั้น

เมื่อถูกถามถึงเรื่องสัญญานักเตะ ทางด้าน ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กล่าวว่า 

"เป็นข้อสำคัญเลย เราจะดำเนินการทุกอย่างตามสัญญา ถ้าสิ่งไหนต้องจ่าย เราจะจ่าย ดังนั้น เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เราดำเนินการตามสัญญาทุกอย่าง และ หลังจากนี้ เราจะนัดคนที่มีสัญญาเข้ามาคุย"


ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ยังกล่าวถึงกระแสการขายทีม ว่า
 "เราไม่ได้คิดเรื่องนั้น ต้องเข้าใจก่อนว่า เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินทุน แต่เราแค่เปลี่ยนวิธีการ มาเน้นเยาวชนแทน"

ทั้งนี้ จากการที่ พีทีที ระยอง ตัดสินใจพักทีม ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ถ้ากลับมาแข่งขันใหม่ พวกเขาจะต้องไปเริ่มต้นเล่นในศึกไทยลีก 4

 ขณะนี้ นาย กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาฯสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันยึดตามกฏหลัง พีทีที ระยอง ได้พักทีม ทำให้ สุพรรณบุรี เอฟซี รอดจากการตกชั้นโตโยต้าไทยลีก

บอร์ดบริหาร พีทีที ระยอง ทีมอันดับ 11 ของโตโยต้าไทยลีก 2019 ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาเมื่อปีนี้ ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวพักทีมและขอไปเน้นทำทีมเยาวชน ทำให้สถานการณ์บนลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้าเหลืออยู่ 15 สโมสรจากทั้งหมด 16 ทีม โดย บิ๊กแชมป์ เลขาฯสมาคมกีฬา ได้ให้สัมภาษณ์กับ โกล ประเทศไทยว่า

"ในกรณีที่ พีทีที ระยอง ขอพักทีมตามกฏแล้วทีมอันดับ 3 จากท้ายจะรอดตกชั้น ซึ่งทำให้ในกรณีนี้ สุพรรณบุรี เอฟซี จะรอดตกชั้นและอยู่ในโตโยต้าไทยลีกในปีหน้า"

"ส่วนที่มีข่าวเพลย์ออฟระหว่างทีม อันดับ 14 ไทยลีก 1 กับอันดับ 4 ไทยลีก 2 ออกมา จะเอาตามกฏที่เขียนไว้แล้ว หรือ จะเอากฏที่ไม่ได้เขียนไว้ แน่นอนเรายึดตามกฏที่เขียนไว้แน่นอน ไม่มีการเพลย์ออฟเกิดขึ้น"

"ส่วนศรีสะเกษ เอฟซี ขอบอกก่อนนะครับ ทางสมาคมไม่ได้เป็นคนตัดแต้มเป็นทางฟีฟ่า ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการตอบกลับมาในกรณีคืนแต้ม ทางสมาคมก็พยายามเร่งและติดตาม ซึ่งหากมีการคืนแต้มให้กับศรีสะเกษ ก็จะทำให้พวกเขาเลื่อนชั้น และ ระยอง เอฟซี ยังคงอยู่ไทยลีก 2 แต่ตอนนี้เรายึดตามเดิม"

พีทีที ระยอง ประกาศพักทีม-ส่งผล สุพรรณ รอดตกชั้น


พีทีที ระยอง ประกาศพักทีม-ส่งผล สุพรรณ รอดตกชั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์