เชียงราย ยูไนเต็ด บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 สมัยแรก

เชียงราย ยูไนเต็ด  บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 สมัยแรก


เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดสุดท้ายของฤดูกาล เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 2 ที่กำลังลุ้นแชมป์กับ บุรีรัมย์ บุกไปเยือน สุพรรณบุรี อันดับ 13 ที่หนีตกชั้น โดยเงื่อนไขหากเชียงรายจะคว้าแชมป์ต้องชนะให้ได้เป็นอันดับแรก และลุ้นให้บุรีรัมย์เสมอหรือแพ้ เชียงใหม่


เกมนี้ สุพรรณบุรี ออกนำก่อน 1-0 จากเคลตัน ซิลวา นาที 15 จากนั้นในช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 44 เชียงราย มาตามตีเสมอสำเร็จจากการยิงของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เล่นต่อครึ่งหลัง เชียงราย เปิดเกมรุกใส่เยอะขึ้น ก่อนจะมายิง 2 ลูกรวดจากการเหมาของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง นาที 48 กับ นาที 61 สุพรรณบุรี ไม่ยอมแพ้มาไล่ตาม 2-3 นาที 68 จาก ธนาสิทธิ์ ศิริผลา จากนั้นสุพรรณบุรี ต้องมาเหลือ 10 คน หลัง ณัฐพงษ์ สมณะ ไปทำฟาล์วรุนแรงใส่ ศิวกรณ์ เตียตระกุล ได้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

เชียงราย ยูไนเต็ด  บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 สมัยแรก


ก่อนที่เชียงราย จะมายิงย้ำชัยอีก 2 ลูกจากจุดโทษของ บิลล์ โรซิมาร์ นาที 71 กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นาที 90 จบเกมเชียงราย เอาชนะไปได้ 5-2 และลุ้นให้คู่ บุรีรัมย์ และเชียงใหม่ ผลเป็นใจ ก่อนคู่นั้นเสมอกัน 1-1 เชียงราย คว้าแชมป์ลีกไปครองได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร 11 ปี


พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ กัปตันทีมที่คว้าแชมป์ส่งท้ายกับเชียงราย ก่อนย้ายไปเล่นให้บีจี ปทุม ในฤดูกาลหน้า ยอมรับทีมเวิร์คคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

ส่วนสุพรรณบุรี ที่แพ้นัดนี้ทำให้มีเพียง 32 คะแนน ตกชั้นเป็นทีมสุดท้าย ต่อจาก เชียงใหม่ และ ชัยนาท

เชียงราย ยูไนเต็ด  บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 สมัยแรก


บุรีรัมย์ พลาดเสมอเชียงใหม่ ได้รองแชมป์


อีกคู่ บุรีรัมย์ ที่กุมความได้เปรียบก่อนลงเล่น เพราะหากเก็บชัยชนะได้จะคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ทันที พลาดท่าโดนเชียงใหม่ที่ตกชั้นแล้วตีเสมอในช่วงท้ายเกม 1-1 บุรีรัมย์ ออกนำก่อนจาก นาสเซอร์ บาราซิต นาที 53 ส่วนเชียงใหม่ ตีเสมอจาก ไคเก เลเมส นาที 87 โดยบุรีรัมย์ มี 85 คะแนน เท่าเชียงราย แต่เฮดทูเฮดเป็นรองเลยพลาดแชมป์

ส่วนผลคู่อื่นแบงค็อก ถล่ม พีทีที ระยอง 4-0 ชลบุรี แพ้ ชัยนาท 1-2 นครราชสีมา แพ้ สุโขทัย 2-4 การท่าเรือ เสมอ สมุทรปราการ ซิตี้ 2-2 ประจวบ เสมอ ราชบุรี 2-2 ตราด แพ้ เมืองทอง 3-4


เชียงราย ยูไนเต็ด  บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 สมัยแรก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์