เพื่อชาวไทยและสโมสร! ชนาธิป “พรุ่งนี้ผมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้”

เพื่อชาวไทยและสโมสร! ชนาธิป “พรุ่งนี้ผมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้”


จอมทัพชาวไทยมั่นใจพร้อมสร้างประวัติศาสตร์พาทีมชนะ ฟรอนตาเล ในศึกลูวาน คัพ นัดชิงชนะเลิศ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง คอนซาโดเล ซัปโปโร
กล่าวด้วยความมั่นใจไม่มีความกดดัน และหวังช่วยต้นสังกัดสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการแข่งขันลูวาน คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล วันที่ 26 ตุลาคมนี้

จอมทัพวัย 26 ปี เป็นกำลังสำคัญของ นกเค้าแมวเมืองเหนือ มาโดยตลอด ทว่ายังไม่เคยคว้าโทรฟี่แชมป์กับสโมสร ส่งผลให้การเข้าชิงชนะเลิศในศึกลูวาน คัพ 2019 จะได้ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสร และแชมป์แรกในการค้าแขงที่ญี่ปุ่น

"ไม่มีความกดดันเลยครับ มันเป็นสิ่งที่ทีม และทุกคนอยากเล่นนัดชิง อยากทำประวัติศาสตร์ให้กับทีม" มิดฟิลด์ช้างศึก เริ่มกล่าว

"ถ้าพูดตรงๆทุกคนคงคิดก่อนว่าพวกเราจะแพ้ แต่ผมอยากจะบอกว่าฟุตบอลมันนัดเดียวไม่มีใครรู้ผลแน่นอน พวกผมก็มั่นใจว่าเราจะชนะ ตอนนี้ผมอาจจะประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง แต่ผมอยากประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้"

"อยากเป็นแรงผลักดันให้เด็กรุ่นใหม่ด้วยที่อยากมาเล่นที่นี่ เพราะสิ่งที่ผมทำไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เปิดทางให้ทุกคน เพราะถ้าทุกคนที่อยู่ไทยไม่กลามาสุดท้ายก็เก่งในระดับหนึ่ง แต่ถ้าออกมาจะเจอคนที่เก่งอีกเยอะ และเราก็จะพัฒนา"

"ดีใจครับที่เรามาถึงจุดที่จะเข้าชิงพรุ่งนี้คงเป็นวันที่ทุกคนมีความกระหายในการเล่นนัดชิงเหมือนนัดสุดท้ายของทุกคนที่จะทำให้เต็มที่ที่สุด ทุกคนอยากได้แชมป์นี้ ทุกคนอยากได้ถ้วยนี้เป็นเกียรติประวัติของคนซัปโปโร และสโมสร พรุ่งนี้น่าจะมีคนไทยติดตามเยอะ ผมรู้สึกขอบคุณที่ซือตั๋วมา พรุ่งนี้พวกผมจะทำประวัติศาสตร์เกิดขึ้นให้ได้ และเอาถ้วยแชมป์กลับบ้านของเรา"

"จริงๆมันไม่ได้มีความกดดันหรือตื่นเต้นก่อนลง มันรู้สึกภูมิใจมากกว่าที่เราได้เล่น จะได้ลงหรือไม่ลง แต่มันคือทีมเดียวกัน เราอยากทำประวัติศาสตร์มากกว่า เพราะการได้เข้าชิง เราเคยเข้ามาแล้วมันไม่กดดันอะไร แต่รู้สึกกระหายมากกว่า"

"พรุ่งนี้มีคำเดียวว่าเราจะชนะ" ชนาธิป ปิดท้าย

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลูวาน คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ คอนซาโดเล ซัปโปโร จะพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ เวลา 11.00 น. ณ ไซตามะ 2002 สเตเดียม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์