โอกาสดี! ส.บอลเผย นิชิโนะ เห็นด้วยไทยอุ่นบราซิลที่สิงคโปร์

โอกาสดี! ส.บอลเผย นิชิโนะ เห็นด้วยไทยอุ่นบราซิลที่สิงคโปร์


ประมุขบอลไทย เผยกุนซือช้างศึกเห็นด้วยหากไทยมีโอกาสอุ่นเครื่องกับทัพแซมบาในทัวร์นาเมนต์ที่สิงคโปร์

พล.ต.อ.ดร สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผย อากิระ นิชิโนะ ขอใช้เวลาร่วมงานโค้ชไทยก่อนตัดสินใจแต่งตั้งผู้ช่วยในทีมชาติชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมยืนยันทัพช้างศึกมีโอกาสบุกดวลทีมชาติบราซิลที่สิงคโปร์ หลังเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่นเห็นด้วยเนื่องจากเป็นโอกาสดีได้อุ่นเครื่องกับทีมระดับสูง

ทัพช้างศึก ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ ได้ประกาศแต่งตั้งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 2 ราย ประกอบไปด้วย โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด อย่างไรก็ตามยังไม่มีการวางตัวอย่างเป็นทางการสำหรับบทบาททั้งในทีมชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เนื่องจากเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นต้องการใช้เวลาทำงานร่วมกันเพื่อประกอบการตัดสินใจ

"วันนี้ผมได้เชิญ นิชิโนะ ร่วมหารือกันว่าเราจะมีการเตรียมทีมอย่างไรมีความพร้อมมากน้อยขนาดไหน และเขามีความคิดเห็นอย่างไร" พล.ต.อ.ดร สมยศ เริ่มกล่าว "ทั้งนี้เพื่อสมาคมจะได้เตรียมทำงานในการเตรียมตัวของทีมชาติไทยที่จะมีการแข่งขันในเร็ววันนี้ให้เรียบร้อยที่สุด"

"รวมทั้งพูดถึงแมตช์อุ่นเครื่องในอนาคตว่าถ้าไม่เกิดขึ้นเราจะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมถึงพูดถึงการเตรียมทีมU23 ด้วยทั้งซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชียในต้นปีหน้าว่านิชิโนะมีแผนอย่างไร เรามีความเป็นห่วง เพราะต้องให้นิชิโนะตัดสินใจในหลายอย่างเพื่อสมาคมจะได้เตรียมการรองรับการทำงานให้เรียบร้อย"

"นิชิโนะได้พิจารณาโค้ชหลายๆคนที่เสนอตัวเข้ามาคุมทีมชาติไทย เขาขอทำงานร่วมกับโค้ชเหล่านี้สักช่วงเวลาหนึ่งแล้วจะกำหนดว่าใครจะอยู่ทีมเอใครจะอยู่ทีมบี เพราะแต่ละคนมีความชำนาญที่ต่างกัน ซึ่งเขาเองได้เห็นแล้ว แต่อยากใช้เวลาทำงานร่วมกันเพื่อให้การตัดสินใจเป็นไปอย่างถูกต้อง"

ขณะเดียวกันได้เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีข่าวทีมชาติไทย อาจมีโอกาสได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติบราซิล ช่วงฟีฟ่าเดย์ วันที่ 11 ตุลาคม ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า "ส่วนตัวนิชิโนะเขาบอกว่าถ้าเรามีโอกาสไปอุ่นเครื่องกับทีมระดับนี้ถึงจะไปที่สิงคโปร์ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะฟีฟ่าเดย์ช่วงนั้นเราแข่งแมตช์เดียว ทำให้ไทยเป็นทีมเดียวในภูมิภาคนี้ที่ฟรี"

"ฉะนั้นถ้ามีทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาก็เป็นโอกาสดีของทีมชาติไทย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเอเจนซีว่าจะดีลสัญญากับทีมเหล่านั้นได้หรือเปล่า มันก็ไม่ 100% แต่มันก็มีโอกาส ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับทีมชาติไทย แต่นิชิโนะบอกว่าถ้ามีโอกาสควรไป"

"ทัวร์นาเมนต์นี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับทางสิงคโปร์ว่าเขาจะสามารถจบดีลกับทีมที่เขาจะจัดหรือไม่ ซึ่งหลายทีมมีเงื่อนไข ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะจบได้ไหม แต่ถ้าจบได้ก็หมายความว่าทีมชาติไทยมีโอกาสที่จะไป" ประมุขบอลไทย ทิ้งท้าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์