ผลโตโยต้าไทยลีกฯวันเสาร์-อาทิตย์ (29-30 มิ.ย.2019)

ผลโตโยต้าไทยลีกฯวันเสาร์-อาทิตย์ (29-30 มิ.ย.2019)


ฉลามชล ของ โค้ชเตี้ย ดุดันวิ่งบดสู้ไม่มีหยุดก่อนได้ ไคออน ลงมาเป็นซูเปอร์ซับซัดดับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0

ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 16 ที่ ชลบุรี สเตเดียม เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี อันดับ 10 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง โดยเกมนี้ อากิระ นิชิโนะ ว่าที่กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ เดินทางเข้ามาชมด้วยอีก 1 นัด

เจ้าถิ่น ฉลามชล ส่ง ธีรเวพ วิโนทัย ประเดิมเป็นตัวจริงทันที พร้อมแกนหลักอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ กฤษดา กาแมน

ขณะที่ ปราสาทสายฟ้า ใช้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ขึ้นมายืนเป็นมิดฟิลด์ร่วมกับ รัตนากร ใหม่คามิ และ ฮาจิเมะ โฮโซไก ส่วนแดนหน้า สุภโชค สารชาติ จับคู่กับ ฮาเวียร์ ปาติญโญ

เริ่มเกมนาทีที่ 11 ฉลามชล เกือบขึ้นนำ ลูเคียน อัลเมดา เบียดเอาชนะ อันเดรส ตูเญซ ในเขตโทษ ก่อนปาดไปที่เสาสอง ธีรเทพ วิโนทัย พยายามวิ่งมาชาร์จ แต่ไม่ทันอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 ยังเป็น ฉลามชล ที่ได้ลุ้นแบบจะแจ้งกว่า ธีรเทพ วิโนทัย จ่ายออกขวาให้ นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่เติมขึ้นมา จากนั้นเปิดเข้ากลาง ลูเคียน อัมเมดา และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ วิ่งหลอก ก่อนมาถึง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หาจังหวะกดด้วยขวาเต็มๆ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 29 ปราสาทสายฟ้า เจอสถานการณ์ไม่สู้ดีนัก เมื่อ อันเดรส ตูเญซ มีอาการบาดเจ็บบริเวณขาขวา และต้องเปลี่ยน อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ลงมาแทน

นาทีที่ 30 ฉลามชล พลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย พรรษา เหมวิบูลย์ จ่ายพลาดไปเข้าทาง กฤษดา กาแมน ก่อนแทงต่อให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย จิ้มหลุดกรอบแบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 42 ฉลามชล ได้ลุ้นอีกครั้ง ลูเคียน อัลเมดา แทงให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลุดเข้าเขตโทษ แต่ก็ยิงไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ออกมาเร็ว จบครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 51 ยังเป็น ฉลามชล ที่เปิดฉากได้ดีกว่า กฤษดา กาแมน ยิงฟรีคิกหน้าเขตโทษ บอลจะมุดเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก็ยังปฏิเสธไว้ได้

หลังจากนั้น ปราสาทสายฟ้า เริ่มครองบอลบุกเข้าใส่ได้บ้าง และนาทีที่ 73 ศศลักษณ์ ไหประโคน จี้เข้าเขตโทษ ก่อนหาจังหวะซัดด้วยซ้าย ติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ

แต่นาทีที่ 78 ฉลามชล ก็กลับมาได้ลุ้นอีกครั้ง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดเตะมุมเข้าเขตโทษ จังหวะสุดท้าย ลูเคียน อัลเมดา ได้โขกเหน่งๆ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดทิ้งไปได้ ชนิดที่แฟนบอลเจ้าถิ่น แทบไม่เชื่อสายตา

กระทั่งนาทีที่ 80 ฉลามชล ขึ้นนำสำเร็จ 1-0 ลูเคียน อัลเมดา พาบอลโต้กลับขึ้นมา ก่อนไหลให้ แฮริสัน ไคออน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษ ก่อนแปสวนตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไปอย่างเด็ดขาด

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 มีเพิ่มเป็น 21 คะแนนจาก 16 นัด และ ยังเป็นการชนะ ปราสาทสายฟ้า ในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ครั้งล่าสุด ที่เปิดบ้านชนะ 1-0 ในโตโยต้า ไทยลีก 2014

ผลโตโยต้าไทยลีกฯวันเสาร์-อาทิตย์ (29-30 มิ.ย.2019)

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-2 สุโขทัย เอฟซี
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-1 พีทีที ระยอง
เชียงใหม่ เอฟซี 2-2 สมุทรปราการ ซิตี้
สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ชัยนาท ฮอร์นบิล

วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562

18.00 น. ตราด เอฟซี 0-1 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี 1-2 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี 1-4 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด
19.00 น. ชลบุรี เอฟซี 1-o บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์