นักตบสาวไทยพ่ายมะกัน ส่งท้ายศึกลูกยางเนชั่นส์ ลีก

นักตบสาวไทยพ่ายมะกัน ส่งท้ายศึกลูกยางเนชั่นส์ ลีก


ตบสาวไทย ต้านไม่ไหว พ่ายสาวมะกัน 0-3 เซต จบอันดับ 12 ศึกลูกยาง "เนชั่นส์ ลีก 2019" เตรียมทัพลุยต่อรายการสำคัญ ศึกคัดโอลิมปิกโซนระดับโลก 2-4 ส.ค.นี้ ที่โปแลนด์...

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เนชั่นส์ ลีก 2019" สนาม 5 สัปดาห์สุดท้าย ที่เมืองเยกาเตรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ทีมสาวไทยที่ทำผลงานรวมชนะ 5 แพ้ 9 มีรวม 16 แต้ม อยู่ในอันดับ 12 ของตารางคะแนน ลงสนามนัดสุดท้าย พบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลก แชมป์เก่ารายการนี้ ที่มี 32 แต้ม อยู่อันดับ 4 โดยที่ผ่านมาทั้งสองทีมเจอกันมา 22 ครั้ง ในรายการ FIVB เป็น สหรัฐอเมริกา ชนะ 21 ครั้ง ไทย ชนะเพียง 1 ครั้ง เมื่อปี 2009


สำหรับเกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย ชัชชุอร โมกศรี, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ, มลิกา กันทอง, ฑิชากร บุญเลิศ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ ส่วน สหรัฐฯ นำมาโดย จอร์แดน ลาร์สัน ดาวตบคนเก่งของทีม

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมสาวไทย แม้พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังต้านความแข็งแกร่งของสาวสหรัฐฯไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เซต 13-25, 20-25, 17-25

โดยทีมสาวไทยทำผลงาน ชนะ 5 แพ้ 10 มีรวม 16 แต้ม จบในอันดับ 12 ของตารางคะแนน และจะอยู่เป็นทีมหลัก 1 ใน 12 ทีม สำหรับศึกเนชั่นส์ลีกในครั้งต่อไป...

ทั้งนี้นักตบสาวไทยจะต้องเตรียมสู้ศึกต่อในรายการ รอบคัดเลือกโอลิมปิกโซนระดับโลก ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งจะคัด 6 ทีม ไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยทีมสาวไทย จะอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ เซอร์เบีย, เปอร์โต ริโก และ โปแลนด์....


นักตบสาวไทยพ่ายมะกัน ส่งท้ายศึกลูกยางเนชั่นส์ ลีก


นักตบสาวไทยพ่ายมะกัน ส่งท้ายศึกลูกยางเนชั่นส์ ลีก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์