นางฟ้าทนไม่ไหว! “มาดามแป้ง” บุกยื่นหนังสือถึงสมาคมฯพัฒนาผู้ตัดสิน

นางฟ้าทนไม่ไหว! “มาดามแป้ง” บุกยื่นหนังสือถึงสมาคมฯพัฒนาผู้ตัดสิน


ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เดินหน้ายื่นหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน นัดท่าเรือเยือนสุโขทัย เผยยอมรับทุกคำตัดสิน เพียงแต่ขอแสดงความเห็นเพื่อวงการฟุตบอลไทย

วันที่ 1 เมษายน 2562 เวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เดินทางมายื่นหนังสือจากสโมสร เรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในการแข่งขันไทยลีก 1 นัดท่าเรือเยือนสุโขทัย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมี คุณธีรภัทร์ วนิชาชีวะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือดังกล่าว

โดย นางนวลพรรณ ล่ำซำ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า
"ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่แป้งเดินทางมายื่นหนังสือด้วยตนเอง ก็ด้วยความรักและความปรารถนาดี อยากเห็นการแข่งขันไทยลีกและวงการฟุตบอลไทยพัฒนา ก้าวเป็นลีกชั้นนำของภูมิภาค และต้องขอย้ำว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา แป้งเคารพและยอมรับผลการตัดสินตามกติกามาโดยตลอด"

"ที่ผ่านมาเราทุกคนได้รับรู้ข่าวสาร ความคิดเห็นต่างๆ จากสื่อ จากสโมสรต่างๆ แฟนเพจกีฬาฟุตบอล รวมถึงความคิดเห็นจากแฟนบอลคนไทยมาโดยตลอด ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา แป้งเชื่อว่าหลายสโมสร ทั้งนักกีฬา ผู้บริหาร และแฟนบอลทุกสโมสรก็คิดเช่นเดียวกับแป้ง"

"หลังการแข่งขันไทยลีกฤดูกาล 2019 ผ่านมา 5 นัด แป้งรู้สึกมีความห่วงใย และกังวลกับการตัดสิน และการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการบางท่านในหลายๆ นัด เกรงว่าอาจจะไม่ทันเกมและขาดมาตรฐาน แป้งในฐานะคนที่เข้ามาทำทีมฟุตบอล และรักฟุตบอล หวังที่จะเข้ามามีส่วนในการพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง อยากให้การแข่งขันไทยลีกเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม สมศักดิ์ศรีวงการฟุตบอลไทย เพื่อขวัญและกำลังใจของพวกเราคนรักฟุตบอล ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน แฟนบอล และผู้บริหารสโมสร การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในสนามเป็นข้อบ่งชี้สำคัญของพัฒนาการการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทย ว่าได้ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลหรือไม่"

"มาดามแป้ง" กล่าวอีกว่า
"แม้การยื่นหนังสือในวันนี้จะไม่มีผลเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันและตารางคะแนน ซึ่งตนยอมรับกฎและกติกามาโดยตลอด และต้องย้ำว่าตนไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งกับสโมสรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเชื่อว่าเราทุกคนคือคนที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลของไทย"

"อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นกับหลายๆ สโมสรซ้ำแล้วซ้ำอีก อย่างที่หลายท่านได้รับทราบ ล้วนมีส่วนสำคัญในการบั่นทอนขวัญ กำลังใจของนักเตะ แฟนบอล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ตนหวังว่าสิ่งที่ตนมาในวันนี้จะเป็นสัญญานและเสียงสะท้อน และหวังว่าจะเป็นเสียงที่ดังพอ ถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้มีการพัฒนามาตรฐานผู้ตัดสิน และร่วมกันเดินไปสู่พัฒนาการของไทยลีกต่อไป"

"ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องลุกขึ้นมาพูดคุย กำหนดแนวทางเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวอย่างจริงจัง การออกมาพูดวันนี้ ขอบอกว่า มาพูดเพื่อศักดิ์ศรีและการก้าวหน้าของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง จากใจคนรักบอลไทย"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์