กาม่ารับผิดเองไม่โทษใคร สุดตะลึงช้างศึกแพ้เละเทะ

กาม่ารับผิดเองไม่โทษใคร สุดตะลึงช้างศึกแพ้เละเทะ


ถือเป็นความพ่ายแพ้ต่อทีมคู่ปรับอย่างทีมชาติเวียดนาม แบบถล่มทลายที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับการแข่งขัน AFC U23 ที่ช้างศึกทีมชาติไทย โดนถล่มแบบขาดลอยไปถึง 0 ประตูต่อ4 ทำให้ เวียดนาม มี 9 แต้มเต็ม คว้าแชมป์กลุ่มแบบไม่เสียประตูเลย ส่วน ไทย 6 แต้ม ได้ที่ 2 แต่ยังไงก็ได้เข้ารอบในฐานะเจ้าภาพรอบสุดท้ายอยู่ดี

 หลังเกมส์ อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงผลการแข่งขันที่ออกมาพ่ายแพ้เละเทะขนาดนี้ว่า

"ประหลาดใจกับสกอร์ที่ออกมา ต้องขอแสดงความยินดีกับเวียดนามที่เก็บชัยชนะได้ในวันนี้ ทีมญวนเล่นได้ดี และยิงได้ถึง 4 ประตู แต่สกอร์ที่ออกมามันเซอร์ไพรส์จริงๆ เพราะผมคิดว่าโค้ชเวียดนามเองก็ไม่ได้หวังว่าสกอร์จะออกมาห่างขนาดนี้ ครึ่งแรกเราสู้กันได้อย่างสูสี การครองบอลไม่ต่างกัน แต่เราไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้ และหาพื้นที่ไม่ได้

และครึ่งหลัง หลังจากที่เราเหลือผู้เล่นน้อยกว่า (ศุภชัย ใจเด็ด โดนใบแดง ขณะไล่ตาม 0-2) เราพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ได้ แต่ด้วยการที่มันเป็นเกมระดับสูง ทำให้เราไม่สามารถควบคุมเกมได้ เราขาดพลังและทำให้เวียดนามหาพื้นที่ว่างเข้าทำได้" 

กาม่ารับผิดเองไม่โทษใคร สุดตะลึงช้างศึกแพ้เละเทะ

กามา กล่าวยอมรับว่า เป็นความผิดของผม ไม่ใช่ของนักเตะ ทุกคนเล่นตามแผนแล้ว ที่ผ่านมา แผนของออกมาดี แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ การเหลือผู้เล่นน้อยกว่าเป็นเรื่องที่ยากจะควบคุม แต่ตนเสียดายมากกว่าที่โทษแบนจะส่งผลไปถึงรอบสุดท้าย ถ้าผู้เล่นเท่ากัน น่าจะหาพื้นที่ว่าง เล่นเกมโต้กลับ ตนไม่สามารถอธิบายอะไรได้มาก เพราะเหตุการณ์แบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ บางครั้งพยายามเต็มที่แล้ว แต่มันก็ไม่ใช่วันของไทย ซึ่งก็เหมือนกับวันนี้

"ฟุตบอลมันเกิดอะไรขึ้นได้เสมอ เราไม่โอเคกับผลสกอร์ที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เราชนะอินโดนีเซีย มันไม่ได้แปลว่าเราจะชนะได้ทุกทีม การเหลือผู้เล่นน้อยกว่าทำให้เกมเปลี่ยนไป แต่เราโทษนักเตะคนเดียวไม่ได้หรอก ผมขอยินดีกับเวียดนาม พวกเขาชนะ แต่รอมาดูเราอีกครั้งในเดือนมกราคมปีหน้าที่ ประเทศไทย" 

 วันนี้ไทยเปิดพื้นที่ให้มากเกินไป แท็คติกเวียดนามก็ปกติ ตนรู้จักโค้ชเวียดนามเป็นอย่างดี(ปาร์ค ฮัง โซ) แท็คติกของเวียดนามวันนี้ไม่ได้เซอร์ไพรส์ เวียดนามกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี กำลังมั่นใจ ทำให้ผลลัพธ์ต่างๆออกมาดี

"วันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องแท็คติก แต่ยังมีเรื่องของทักษะ ความแข็งแกร่งต่างๆ แต่ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปตลอดเวลา ถ้าวันหนึ่งคุณหยุด ทุกคนก็พร้อมจะแซงคุณขึ้นมา" กามา ทิ้งท้าย

กาม่ารับผิดเองไม่โทษใคร สุดตะลึงช้างศึกแพ้เละเทะ

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์