เด็กมีของ!กามาเผยเหตุเรียกศุภณัฏฐ์แบกอายุลุย AFC-U23

เด็กมีของ!กามาเผยเหตุเรียกศุภณัฏฐ์แบกอายุลุย AFC-U23


อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพนักเตะเดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมาเพื่อออกเดินทางไปยัง กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก พร้อมเผยเหตุผลเลือก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เข้ามาติดทีมในครั้งนี้

หัวหอกวัย 16 ปี เพิ่งทุบสถิติของพี่ชาย สุภโชค สารชาติ เป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวัยเพียง 16 ปี 7 เดือน 11 วัน หลังมีโอกาสลงเล่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จากเกมที่ช่วยต้นสังกัด เปิดบ้านชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

และกำลังจะได้ลงเล่นคู่กับพี่ชายในนามทีมชาติเป็นครั้งแรก ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เวียดนาม

"เป้าหมายคือทำให้ดีที่สุด เราต้องการคว้าชัยชนะเพื่อทีมชาติไทย มันเป็นเกมที่ยาก แม้เราจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว แต่การไปในครั้งนี้ของพวกเรา ตือการทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

"เรามีข้อมูลของทั้งสามทีมที่เราจะเจอเป็นอย่างดี แต่พวกเขาเองก็ศึกษาการเล่นของไทยมาเยอะเช่นกัน ตอนนี้ระดับของฟุตบอลไม่ได้ต่างกันมาก แต่เราจะไปเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในทัวร์นาเมนต์ เราไม่ได้มีเวลาฝึกซ้อมมากมาย แต่เรามั่นใจ เพราะนักเตะชุดนี้หลายคนมีความเฉลียวฉลาด มีทักษะ และมีคุณภาพ"

"เราพร้อมเต็มที่ บอกเป็นเปอร์เซ็นต์คงไม่ได้ เราไม่ได้มีเวลามากมาย แต่สิ่งสำคัญคือเรามั่นใจ นักเตะมีความสามารถทุกคน เรามีเวลาซ้อมอีกหนึ่งครั้งก่อนแข่ง แต่ตอนนี้เราก็พร้อมทุกคนเข้าใจคอนเซปต์ของทีม ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดี"

เด็กมีของ!กามาเผยเหตุเรียกศุภณัฏฐ์แบกอายุลุย AFC-U23

"ส่วนการเรียกตัวศุภณัฏฐ์ ที่ยังอายุน้อยมา เพราะผมชอบเขา เขายังอายุน้อยแต่ผมเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดี และมีความสามารถ เขาเข้าใจสไตล์การเล่นของทีมได้อย่างดี เรื่องโอกาสก็ต้องรอดูกัน ผมเชื่อว่าเขาสามารถช่วยทีมได้"

"การซ้อมที่ผ่านมา เราก็เน้นเรื่องรูปทรงและแท็คติกเป็นหลัก ผมไม่อยากพูดเรื่องของเวลา แต่นี่เป็นเรื่องธรรมดาของทีมชาติ ที่ไม่ได้มีเวลามาก แต่ผมเริ่มปรับตัวได้ หลักๆก็คือทำให้ผู้เล่นเข้าใจว่าเราต้องการอะไร นักเตะหลายคนเคยร่วมงานกับผมมาแล้ว ทั้งในสโมสร และ ในทีมชาติ พวกเขารู้ว่าเราต้องการอะไร"

"ทีมชาติไทยจำเป็นต้องรักษาตำแหน่งของตัวเองให้ได้ เวียดนาม อินโดนีเซีย ต้องการชนะพวกเรา แต่เราพร้อมแม้ทุกทีมจะต้องการชนะเรา เราเองก็ต้องการชนะทุกเกมเช่นกัน พวกเราเคารพในตัวคู่ต่อสู้ทุกทีม เรารู้ว่ามันไม่ง่าย ผมบอกนักเตะเสมอว่า ต้องสู้อย่างเต็มที่ตลอดเวลา เรามีความสามารถอยู่แล้ว และเราต้องมีความกระหายในชัยชนะ"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางถึง กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 20 มีนาคม 2562 เวลา 20.30 น. โดยจะประเดิมศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก นัดแรกพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.

เด็กมีของ!กามาเผยเหตุเรียกศุภณัฏฐ์แบกอายุลุย AFC-U23


เด็กมีของ!กามาเผยเหตุเรียกศุภณัฏฐ์แบกอายุลุย AFC-U23


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์