‘สุภโชค’ ฮีโร่ตะบันชัยนำ ‘บุรีรัมย์’ เชือด ‘ชุนบุก’ 1-0(ไฮไลต์)

‘สุภโชค’ ฮีโร่ตะบันชัยนำ ‘บุรีรัมย์’ เชือด ‘ชุนบุก’ 1-0(ไฮไลต์)


"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก" กลุ่มจี นัดที่สอง ได้สำเร็จ หลังจากเปิดรังเหย้าบุรีรัมย์ สเตเดียม (ช้าง อารีน่า) จ.บุรีรัมย์ เฉือนชัยชนะเหนือ ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ยอดทีมจากแดนกิมจิ 1-0 แบบเหนือความคาดหมาย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม

นัดแรก แชมป์ไทยลีก ฤดูกาลที่แล้ว บุกไปแพ้ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส 0-3 ส่วนชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ทีมแชมป์เค-ลีก จากเกาหลีใต้ เกมแรกเปิดบ้านเอาชนะ ปักกิ่ง กั๋วอัน จากประเทศจีน 3-1

เจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของนายใหญ่อย่าง เนวิน ชิดชอบ และมีกุนซือเป็น โบซิดาร์ บันโดวิช จัดทัพ 11 คนแรกประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีรวัฒโรดม, ศุภชัย ใจเด็ด, รัตนากร ใหม่คามิ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, เปโดร จูเนียร์ และสุภโชค สารชาติ

ครึ่งแรกบุรีรัมย์ ที่ต้องการ 3 แต้มในบ้านเพื่อกู้ศัทธาจากเกมแรกที่บุกไปพ่ายมา เน้นเล่นเกมบุก แต่การต่อบอลยังไม่นิ่งพอ พื้นที่สุดท้ายไม่แม่นยำ ขณะที่ชุนบุคฯ มาเน้นเกมรับ และตอบโต้คืน แต่ยังพังประตูกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ชุนบุคเปลี่ยนมาเล่นเกมรุก ส่วนบุรีรัมย์ฯ ถอยร่นลงไปตั้งรับแล้วเน้นสวนกลับเร็ว กระทั่งมาเป็นผลในนาทีที่ 50 จังหวะที่ชุนบุก ขึ้นเกมรุกเพลินๆ โดนแนวรับบุรีรัมย์ตัดบอลได้ ก่อนจะไหลให้เปโดร จูเนียร์ และแทงช่องให้ สุภโชค สารชาติ ลากเดี่ยวเข้าไปตะบันด้วยเท้าซ้ายบอลเสียบเสาแรกอย่างสวยงามและเป็นประตูชัยให้บุรีรัมย์ เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

บุรีรัมย์ เตะ 2 นัดมี 3 แต้ม ส่วนชุนบุก เตะ 2 นัดมี 3 แต้มเช่นกัน นัดต่อไปบุรีรัมย์ วันที่ 9 เมษายน บุรีรัมย์ จะได้เล่นในบ้านต่ออีก 1 นัด รับมือ ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน ส่วนชุนบุกฯ จะบุกไปเยือน อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ในวันเดียวกัน

ชมไฮไลต์
VVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVV

เครดิตแหล่งข้อมูล : matichon.co.th ,The AFC Hub

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์