บังยี พ้นมลทินศาลกีฬาโลกสั่งยกเลิกแบนฟีฟ่า 3 ปีครึ่ง

บังยี พ้นมลทินศาลกีฬาโลกสั่งยกเลิกแบนฟีฟ่า 3 ปีครึ่ง


นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลไทย พ้นมลทินสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้โลกได้รับรู้อีกครั้ง หลังศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (CAS) สนับสนุนคำร้องขออุทธรณ์โทษแบน 3 ปีครึ่งจากทางฟีฟ่าเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันจันทร์ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ "บังยี" ถูกทางฟีฟ่าสั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 5 ปี เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016
ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ ตัดสินใจมีความผิดคดีปลอมแปลงเอกสาร ในการแก้ไขข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอล ก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในปี 2013 จากนั้นเจ้าตัวยื่นเรื่องอุทธรณ์และชนะคดีถูกตัดสินยกฟ้องไม่มีความผิด เมื่อปี 2017

อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้วคณะกรรมการอุทธรณ์ของฟีฟ่าได้ยืนยันว่า บังยี ได้มีการละเมิดจรรยาบรรณและสั่งแบนเป็นเวลา 3 ปีครึ่งจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล

จากการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกในครั้งนี้ บังยี ได้นำเสนอพยานเพิ่มเติมและข้อมูลใหม่ให้พิจารณา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถใช้ได้กับทางฟีฟ่าจากการตัดสินก่อนหน้านี้

"การฝ่าฝืนมาตรา 41 ของประมวลจริยธรรมของฟีฟ่าได้รับการยืนยัน แต่อยู่ในระดับที่น้อยกว่าที่พบในกรณีของฟีฟ่า" CAS กล่าวในแถลงการณ์

"ดังนั้นคณะลูกขุนจึงลงความเห็นว่าการลงโทษที่เหมาะสมคือการว่ากล่าวตักเตือนและปรับเงินจำนวน 5,000 ฟรังซ์สวิส และยกเลิกโทษแบนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล"

เครดิตแหล่งข้อมูล : soccersuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์