ทริสตองโด เปิดใจที่แรกกับ FOX “ผมคิดว่าราเยวัชไม่เหมาะกับเรา”

ทริสตองโด เปิดใจที่แรกกับ FOX “ผมคิดว่าราเยวัชไม่เหมาะกับเรา”


ทริสตอง โด แบ็คขวาทีมชาติไทย ยอมรับว่าเห็นด้วยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ประกาศปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึก ในระหว่างทัวร์นาเม้นต์ เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2019

แบ็คขวาจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลุดออกจากทีมชาติไทยในยุคของกุนซือชาวเซอร์เบีย ก่อนจะถูกเรียกตัวกลับสู่แคมป์อีกครั้งในศึกเอเชียน คัพ ที่ยูเออี ในเกมที่พลพรรคช้างศึก เอาชนะ บาห์เรน 1-0 ในเกมนัดที่ 2 วิงแบ็คไทย-ฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และยังมีส่วนร่วมกับประตูชัยของทีมชาติไทยด้วย

โดย ทริสตอง โด กล่าวเปิดใจถึงการเปลี่ยนแปลงในระหว่างทัวร์นาเม้นต์ เอเชียน คัพ ว่า "ผมยกเครดิตให้กับทางสมาคมฯ นะ กับการตัดสินใจครั้งนี้ มันเป็นเรื่องที่กล้าหาญมาก ในการปลด (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) กลางทัวร์นาเมนต์แบบนี้ ซึ่งพูดตรงๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

"แต่มันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุด สำหรับผม ผมเชื่อว่าโค้ชคนนี้ (มิโลวาน ราเยวัช) ไม่เหมาะกับทีมชาติไทย และมันอาจจะดีที่สุดแล้วสำหรับเขากับการแยกทางตรงนี้ รีแอคชั่นของทีมเหรอ? มันเป็นการที่เรามารวมกัน มองหน้ากัน มีสมาธิและคุยกันว่า เอาล่ะ ตอนนี้มีแค่เราแล้วนะ มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ แล้วหลังจากนี้ มีแค่เรา และเราจะออกไปโชว์ว่าเรามีอะไรบ้าง"

ทริสตองโด เปิดใจที่แรกกับ FOX “ผมคิดว่าราเยวัชไม่เหมาะกับเรา”

"มันเหมือนได้มองเห็นอะไรใหม่ๆ ที่ชัดเจนขึ้น หลังจากที่เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมานาน และตอนนี้อย่างที่ผมบอก ผมเชื่อว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับเราและทีมแล้ว"

"หลังจากนี้ ทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือโค้ช พวกเราต้องเผชิญหน้ากับความรับผิดชอบ เผชิญหน้ากับความกดดัน และความจริงที่ว่าเราไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ แล้ว มันมีแค่เราเท่านั้นตอนนี้"

"เราขาดบรรยากาศที่ดีและความสนุกสนานไป เรากำลังทำหน้าที่ที่ดีที่สุดในโลก เราไม่ควรจะต้องมาซ้อมแบบคอตกทุกๆวัน หรืออะไรก็ตามแต่ และผมคิดว่าเขา (โค้ชโต่ย) กำลังนำบรรยากาศที่พวกเราเคยมีกลับมาสู่แคมป์ โดยเฉพาะรอยยิ้มของทุกคนในทีม"

"เราได้ยินทุกคนพูดถึงเกมนี้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมากสำหรับทีมเรา แต่ผมไม่คิดแบบนั้น ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ไม่ว่านักเตะคนไหนก็อยากจะสัมผัส เพราะเป็นการลงสนามเจอกับเจ้าภาพในเกมที่สำคัญที่สุด และเป็นการลงเล่นเพื่อประเทศของเรา"

"รวมถึงสนามอาจจะเต็มไปด้วยแฟนบอลที่เข้ามาชม ดังนั้น สำหรับเรา ทุกๆอย่างอยู่ที่นี่แล้ว ผมมองว่ามันจะเป็นเกมที่เข้มข้นอีกเกมหนึ่งอย่างแน่นอน" ดาวเตะทีมชาติไทย ทิ้งทาย

รับชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVV

>>>>
Cr::: foxsports.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์