‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)

‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)


ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แซงเอาชนะ "การูด้า" อินโดนีเซีย 4-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" รอบแรก กลุ่มบี นัดที่สอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

เกมครึ่งแรกทีมไทยพยายามเปิดเกมบุก แต่ไม่สามารถเจาะเกมรับที่เหนียวแน่นของอินโดนีเซีย ขณะที่ทีมเยือนอาศัยจังหวะบุกโต้จนพังประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุม ซูลฟิอันดี้ ตะบันนอกกรอบเต็มข้อบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปตุงตาข่าย

แต่จากนั้นแข้งไทยพยายามพับสนามโหมบุกแหลกจนได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 37 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา กรกช วิริยอุดมศิริ บรรจงวางเท้าซ้ายปั่นบอลโค้งหมุดเข้ากรอบประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ทีมไทยได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลยัดเข้าไปในเขตโทษ ผู้เล่นอินโดนีเซียสกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทาง พรรษา เหมวิบูลย์ เติมเกมรุกขึ้นมาซัดเข้าไปไม่เหลือซากให้ทีมไทยแซงนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เกมครึ่งหลัง ราเยวัชปรับทัพด้วยการส่ง ปกเกล้า อนันต์ ลงมาเล่นแทน มงคล ทศไกร เกมเป็นแข้งการูดาพยายามสร้างโอกาสเข้าทำ แต่ยังไม่สามารถาหาจังหวะจบสกอร์ในพื้นที่อันตรายได้

นาทีที่ 65 ช้างศึกขยับสกอร์หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ อดิศักดิ์ ไกรษร พลิกบอลม้วนหลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อเข้าไปเป็นประตูที่ 7 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ พร้อมรั้งตำแหน่างดาวซัลโว

นาทีที่ 65 ทีมไทยส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงมาเล่นแทน นูรูล ศรียานเก็ม จากนั้นนาทีที่ 75 ทีมไทยได้ประตูที่ 4 สรรวัชญ์ เดชมิตร แทงบอลทะลุช่องให้ ปกเกล้า อนันต์ หลุดเข้าไปซัดบอลข้ามหัวนายด่านอิเหนาเข้าไปปลุกเสียงเชียร์แฟนบอลกว่า 37,570 คนดังกระหึ่มกึกก้องทั่วสนาม

‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)

นาทีที่ 88 อินโดนีเซียไล่มา 2-4 จาก ฟาชรุดดิน วาห์ยูดี้ อาร์ยานโต้ ขึ้นโขกบอลจากจังหวะเตะมุมเข้าไป จบเกม ทีมชาติไทย แซงเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 คว้าชัย 2 นัดรวด เก็บ 6 แต้มเต็ม ประตูได้เสีย +9 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มบี ส่วน อินโดนีเซีย ลงเตะไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 มีเพียง 3 แต้ม

หลังจบเกม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ถือเป็นเกมที่ยาก เพราะอินโดนีเซียเริ่มต้นได้ดีกว่า และยิงขึ้นนำก่อน แต่ก็พอใจที่นักเตะไทยแสดงคาแรคเตอร์ของตัวเองจนกลับมาคว้าชัยเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ และยังอยู่ในเส้นทางไล่ล่าแชมป์

ราเยวัช กล่าวอีกว่า
 สำหรับ 2 ประตูที่เสียไปนั้น ยอมรับว่าไม่พอใจ เพราะทั้ง 2 ลูกเสียจากจังหวะลูกเตะมุม ซึ่งเป็นปัญหาที่จะต้องกลับไปแก้ไข ซึ่งเซอร์ไพรส์พอสมควรที่อินโดนีเซียเริ่มต้นได้ดี และกดดันทีมไทยได้ในช่วงแรก โดยต้องชื่นชมแข้งอิเหนาที่สู้กันทุกคน และวิ่งตลอดเกม

"ในช่วงแรกนักเตะไทยเล่นได้ค่อนข้างเนือยไปหน่อย สาเหตุอาจจะมาจากเกมแรกที่ชนะ ติมอร์ เลสเต ขาดลอย 7-0 แต่เราก็สามารถกลับมาเก็บชัยชนะได้ โดยก็คงจะต้องเรียนรู้ข้อผิดพลาดกลับไปแก้ไข เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแมตช์ต่อไปกับฟิลิปปินส์" ราเยวัช กล่าว

กุนซือชาวเซิร์บกล่าว่า
 ส่วนการเปลี่ยน ปกเกล้า อนันต์ ลงไปครึ่งหลังนั้น เพื่อส่งไปช่วยคุมเกมแดนกลางให้แน่นขึ้น และเขาก็ทำได้ดี สำหรับอาการเจ็บของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เบื้องต้นไม่เป็นอะไรมาก แต่ก็คงจะต้องตรวจเช็ก แต่คิดว่าทุกอย่างจะโอเค

‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)

ขณะที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร แนวรุกทีมชาติไทยที่คว้ารางวัลแมนออฟเดอพแมตช์ กล่าวว่า ส่วนตัวอยากเล่นเพื่อประเทศชาติอยู่แล้ว และฟุตบอลเป็นอาชีพของตัวเอง จึงพยายามทำหน้าที่ให้ดีในทุกเกม และดีใจที่เก็บ 3 แต้มให้กับแฟนบอลชาวไทยได้

"แม้ผมจะได้รางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ แต่มันก็แค่รางวัลๆ หนึ่ง ส่ิงที่ผมภูมิใจที่การเก็บ 3 แต้มให้กับแฟนบอลไทย จากเกมนี้ได้เห็นอะไรหลายอย่าง มันมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในเกม แต่เราจำเป็นที่จะต้องปรับแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า และนำกลับไปปรับแก้ไขเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป" สรรวัชญ์ กล่าว

ด้าน บีม่า ซัคตี้ กุนซือทีมอินโดนีเซีย กล่าวว่า ต้องชื่นชมลูกทีมที่เริ่มต้นได้ดี แต่จากนั้นทีมไทยครองเกมได้จนคว้าชัยในที่สุด ซึ่งยินดีกับทีมไทยด้วย โดยยอมรับว่า ทีมไทยมีความแข็งแกร่ง มีนักเตะที่ดี มีการเล่นลูกตั้งเตะที่อันตราย และมีโอกาสมากที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ฟิลิปปินส์ ที่ปานาอัด สเตเดียม ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.30 น. และนัดสุดท้ายกลับมาเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ สิงคโปร์ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. ส่วน อินโดนีเซีย มีโปรแกรมเตะนัดสุดท้ายเปิดบ้านพบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.

‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)


‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)


‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)


‘ราเยวัช’ ตำหนิ ช้างศึก ยังไม่ดีพอพลาดง่ายๆถึง2ลูก (ไฮไลต์)

รับชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์