สมศักดิ์เผยทีมบรูไนขอแจมไทยลีก พร้อมหนุนแต่ต้องเพิ่ม20ทีม

สมศักดิ์เผยทีมบรูไนขอแจมไทยลีก พร้อมหนุนแต่ต้องเพิ่ม20ทีม


ที่ปรึกษาค้างคาวไฟเผยทีมบรูไนขอแจมแข่งไทยลีก และพร้อมสนับสนุน แต่มีเงื่อนไขให้มีทีมเข้าร่วม 20 ทีม

สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ปรึกษาสโมสรสุโขทัย เอฟซี เผยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมประชุมหารือหลังมีทีมบรูไนสนใจเข้าร่วมแข่งขันลีกสูงสุด แต่ขอเพิ่มจำนวนสโมสรไทยลีกเป็น 20 ทีม

โดยทัพค้างคาวไฟรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้มาแบบหวุดหวิดหลังให้มีทีมร่วงถึง 5 ทีม เพื่อที่ในปี 2019 จะมีสโมสรเข้าร่วมการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก เพียงแค่ 16 ทีม เท่านั้น

ล่าสุดที่ปรึกษาสุโขทัยเผย สมาคมกีฬาฟุตบอลเตรียมเรียกหารือหลังมีทีมบรูไนมาขอเสนอตัวเข้าร่วมการแข่งขันในปีหน้า

"วันที่ 19 ตุลาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสโมสรฟุตบอล เข้าประชุม โดยมีวาระพิจารณากรณีที่สโมสรฟุตบอลจากประเทศบรูไนจำนวน 1 ทีม เสนอตัวขอเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2019"

"โดยทีมบรูไน มีข้อเสนอที่น่าสนใจ อาทิ ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกไปยังประเทศบรูไน ขณะที่การเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศบรูไน ทางทีมบรูไนจะรับผิดชอบค่าเดินทาง ตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พักให้ทั้งหมด"

"โดยส่วนตัวมองว่าสมาคมฯ ควรพิจารณาเรื่องดังกล่าวให้รอบคอบ เพราะประเด็นที่มีด้านดีและข้อเสีย โดยข้อดีตนมองว่า จะยกระดับลีกไทยให้เป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียน ขณะที่สโมสรฟุตบอลจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการประชาสัมพันธ์งานในพื้นที่ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่อนานาชาติ"

"ขณะที่ข้อเสียนั้นอาจมีคนมองว่าชุบมือเปิด เพราะทีมจากประเทศบรูไน สามารถขึ้นสู่ลีกไทยสูงสุดได้ทันที ขณะที่ทีมของประเทศไทยต้องแข่งขันกันเพื่อได้เลื่อนชั้น"

"ผมไม่สามารถตัดสินใจแทนสมาคมฟุตบอลฯได้ แต่อยากให้ผู้มีอำนาจพิจารณาตามความเหมาะสม หากจะเพิ่มทีมจากประเทศบรูไน ในไทยลีกจริง ผมเสนอให้ปรับทีมไทยลีก มี 20 ทีม เพราะไม่มีผลเสียที่กระทบต่อโปรแกรมแข่งขัน เพราะจากเกมในฤดูกาล 2018 ที่มี 18 ทีม ใช้เวลาแข่งขันประมาณ 8 เดือน หากปรับทีมเพิ่มเป็น 20 ทีม จะใช้เวลาแข่งขันกัน ประมาณ 9 เดือนครึ่ง"

"จึงเชื่อว่าไม่เป็นปัญหาอะไร และผลดีที่เกิดขึ้นคือ จะมีความต่อเนื่องทั้งความสนุกของแฟนบอล ประกอบกับค่าเหนื่อยนักตะที่สโมสรจ่ายเต็มทั้งปี ดังนั้นสโมสรย่อมไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนที่หลายคนอาจมองว่าเกมแข่งขัจะเยอะเกินไป ผมเชื่อว่าหกวางโปรแกรมให้ดี จะสามารถจัดแมตช์แข่งขันที่เหมาะสมได้แน่นอน"

สมศักดิ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า "สำหรับการพักเกมไทยลีก ระหว่างฤดูกาลเก่าและฤดูกาลใหม่ ถึง 4 เดือน ตนมองว่าจะเกิดผลเสียกับนักเตะ เพราะล้างสนามไปนาม และอาจทำให้สภาพไม่ฟิตเมื่อกลับมาซ้อม ดังนั้นประเด็นนี้หากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะพิจารณาให้เหมาะสมถือเป็นเรื่องดี"

"และที่สำคัญหากพิจารณาที่ควบคู่กับให้สิทธิทีมบรูไน ได้เล่นไทยลีก ควรพิจารณานำทีมตกชั้นในฤดูกาล 2015 ทั้ง 5 ทีม เตะมินิลีกเพื่อคัด 3 ทีมที่คะแนนดีที่สุด เพื่อกลับมาเล่นไทยลีกฤดูกาล 2019"

"ผมเชื่อว่าหากไทยลีก มี 20 ทีม จะเกิดประโยชน์หลายส่วน ทั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะทีมฟุตบอลที่อยู่พื้นที่ต่างจังหวัด ช่วยยกระดับเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้ดีขึ้น รวมถึงสโมสรจะมีรายรับเพิ่มขึ้นจากค่าลิขสิทธิ์ มีเงินหล่อเลี้ยงทีม"

"อย่างไรก็ตามประเด็นเพิ่มทีมอาจมีผลเสียที่หลายฝ่ายมองว่า กระทบกับ 3 ทีมที่ได้สิทธิไปเล่นบอลเอเชีย เพราะแมตช์แข่งขันมีมากขึ้น ดังนั้นสมาคมกีฬาฟุตบอล ควรพิจารณาให้รอบคอบ ว่าจะเสียหน้าหรือกลืนน้ำลาย" ที่ปรึกษาสโมสรสุโขทัย เอฟซี กล่าวย้ำปิดท้าย

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์