มีของดี! บัลลินี หวังใช้ความสูงช่วยแนวรับ ช้างศึก

มีของดี! บัลลินี หวังใช้ความสูงช่วยแนวรับ ช้างศึก


มาร์โก บัลลินี กองหลังลูกครึ่งไทย-อิตาลิ จากชัยนาท ฮอร์นบิล หวังใช้ความสูงช่วยทีมในการป้องกันประตู ในเกมกระชับมิตรระดับ International ‘A' Match ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติฮ่องกง และ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

อดีตแข้งเยาวชนเชเซนา ในลีกอิตาลี เพิ่งย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศไทยกับ นกใหญ่พิฆาต ฤดูกาลนี้ ก่อนเป็นกำลังหลักช่วยทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จ จนกระทั่งถูก ช้างศึกชุดใหญ่ เรียกมาติดธงครั้งแรก

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ได้เล่นกับบรรดานักเตะรุ่นพี่หลายๆคน" บัลลินี่ ให้สัมภาษณ์

"แน่นอนว่าผมรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ติดทีมชาติหลังจากมาเมืองไทยได้แค่ปีเดียว แต่การถูกเรียกติดทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็นชุดไหน ก็เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์สำหรับผมเสมอ"

"การที่มีนักเตะลูกครึ่งอยู่ในทีมช่วยผมมากทีเดียว โดยเฉพาะในแง่การปรับตัว เพราะมีหลายคนที่พูดภาษาอังกฤษ ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผม ที่จะสื่อสารกับคนอื่นๆ"

แนวรับเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร ยังกล่าวต่อว่า "สำหรับการซ้อมกับทีมชาติครั้งแรก มันน่าตื่นเต้นมากๆ และก็สนุกด้วย แต่มันก็เคี่ยวเช่นกัน เพราะนักเตะต้องทำงานหนักอยู่เสมอ"

"โดยปกติแล้ว ผู้เล่นไทยส่วนใหญ่ตัวค่อนข้างตัวเล็ก ดังนั้นการที่โค้ชเรียกนักเตะรูปร่างสูงอย่างผมเข้ามา ก็น่าจะช่วยเหลือทีมได้ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทีม"

"สุดท้ายผมขอขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนผมและทีม ส่วนเป้าหมายสูงสุดนั้น ผมอยากไปฟุตบอลโลกกับ ทีมชาติไทย" บัลลินี ปิดท้าย

สำหรับ มาร์โก บัลลินี มีคุณพ่อเป็นชาวอิตาลี และมีคุณแม่เป็นคนไทย เริ่มต้นเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนเข้าสู่อคาเดมี่ของ เซเซนา ตั้งแต่อายุ 11 ปี โดยมีโอกาสอยู่ในทีมเยาวชน ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ 19 ปี รวมถึงทีมชุดใหญ่ ในเซเรีย บี

จากนั้นย้ายไปอยู่กับ อัลฟอนซิเน ในเซเรีย ดี ก่อนย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศไทยกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในฤดูกาลนี้ และเคยถูกเรียกติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีมาแล้ว

โดย ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ที่สนาม มงก๊ก สเตเดียม วันที่ 11 ตุลาคม 2561 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ซึ่งทั้ง 2 นัดเป็นเกมกระชับมิตรระดับ FIFA International ‘A' Match และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

มีของดี! บัลลินี หวังใช้ความสูงช่วยแนวรับ ช้างศึก


มีของดี! บัลลินี หวังใช้ความสูงช่วยแนวรับ ช้างศึก

Cr::soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์