อ่องธู ไม่ทิ้งโปลิศเทโร หลังตกชั้นรอบ 22 ปี

อ่องธู ไม่ทิ้งโปลิศเทโร หลังตกชั้นรอบ 22 ปี


การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เป็นการแข่งขันนัดที่ 33 โดยคู่ไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นหนีตกชั้นของ "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี อันดับ 15 ที่บุกไปเยือน ราชนาวี อันดับ 16 ที่ตกชั้นไปแล้ว โดยเกมนี้โปลิศ เทโร ต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น พร้อมกับลุ้นให้สุโขทัย เอฟซี ออกไปแพ้ ราชบุรี

ผลปรากฏว่า โปลิศ เทโร เริ่มต้นได้ดีออกนำก่อนตั้งแต่นาที 2 จาก กฤษณ์พรหม บุญสาร แต่สุดท้ายโดนทีเด็ดราชนาวี ยิงแซงจาก วิกเตอร์ โอลิเวรา จูเนียร์ นาที 42, อามาดู ออตตานรา นาที 58 แม้ มาร์กอส วีนิซิอุส จะยิงจุดโทษให้โปลิศ เทโร ตามตีเสมอ 2-2 นาที 71 แต่ ก็โดนราชนาวี ยิงอีก 2 ประตูจาก ชณธวัฒน์ ศรีสุข นาที 83 และ 86

จบเกม ราชนาวี ชนะ โปลิศ เทโร 4-2 ส่งผลให้ โปลิศ เทโร ตกชั้นเป็นทีมที่ 4 ต่อจาก แอร์ฟอร์ซ, อุบล ยูเอ็มที, ราชนาวี และเป็นการตกชั้นครั้งแรกในรอบ 22 ปี

อ่องธู ไม่ทิ้งโปลิศเทโร หลังตกชั้นรอบ 22 ปี

หลังเกมส์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และประธานสโมสรร่วมของ โปลิศ เทโร เอฟซี ยืนยันไม่มีทิ้ง ''มังกรโล่ห์เงิน'' ไปไหน หากตกชั้นก็ยังทำทีมต่อ เช่นเดียวกับ อ่อง ธู ที่พร้อมร่วมหัวจมท้ายกับทีม แม้ว่าจะไปเล่นใน ที 2 ปีหน้าก็ตาม

หลังจากมีกระแสว่าถ้า โปลิศ เทโร เอฟซี ตกชั้นไปเล่นใน ที 2 ปี 2019 สิทธิ์ในการทำทีมอาจจะกลับไปอยู่ที่ ไบรอัน แอล มาร์คา ในการบริหารทีมเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิด ''บิ๊กแป๊ะ'' พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะประธานสโมสร ''มังกรโล่ห์เงิน'' โปลิศ เทโร ยืนยันชัดเจนว่า หากทีมต้องตกชั้นไปเล่นในไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า

ในนามของผู้ร่วมพันธมิตรอย่าง ''ตำรวจ'' จะยังคงร่วมทำทีมในนาม ''โปลิศ เทโร'' ต่อไป แม้จะต้องตกชั้นไปในไทยลีก 2 ก็ตาม อีกทั้ง ''บิ๊กแป๊ะ'' พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ก็พร้อมดูแลทีมในนามประธานสโมสรต่อไปด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวดีในเรื่องของตัวรุกหมายเลข 10 ทีมชาติเมียนมา อย่าง ''อ่อง ธู'' ที่ออกมายืนยันว่า จะอยู่โยงค้าแข้งกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ต่อไปอย่างแน่นอน หากทีมต้องไปเล่นในไทยลีก 2 ปี 2019 ก็ตาม เพราะว่าได้ต่อสัญญากับยอดทีมจากถิ่นบุณยะจินดาไปเรียบร้อยแล้ว

อ่องธู ไม่ทิ้งโปลิศเทโร หลังตกชั้นรอบ 22 ปี

อีกคู่ที่น่าสนใจ การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือน ชลบุรี เอฟซี โดยเกมนี้การท่าเรือ โชว์ฟอร์มสุดยอด ไล่ถล่ม ชลบุรี 5-0 ได้ประตูจาก ดราแกน บอสโควิช นาที 29, 72, คิม ซุงฮวาน นาที 57, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ นาที 83 และบดินทร์ ผาลา นาที 89 ทำให้การท่าเรือ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 แซงหน้า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้แค่เสมอพัทยา ยูไนเต็ด 5-5

อ่องธู ไม่ทิ้งโปลิศเทโร หลังตกชั้นรอบ 22 ปี

ส่วนผลคู่อื่น ชัยนาท ฮอร์นบิล เสมอ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-0, นครราชสีมา เสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1, บางกอกกลาส เสมอ อุบล ยูเอ็มที 1-1, พีที ประจวบ แพ้ สุพรรณบุรี 0-1, ราชบุรี มิตรผล เสมอ สุโขทัย เอฟซี 0-0 และแอร์ฟอร์ซ แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฤดูกาลนี้ 2-4

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์