‘เมย์’ ตบ ’ซังจีฮยุน 2-0 ลิ่วก่อนรองแบด อชก.

‘เมย์’ ตบ ’ซังจีฮยุน 2-0 ลิ่วก่อนรองแบด อชก.


การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทบุคคล กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อิสโตร่า เกโรลา บัง การ์โน่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม โดยการแข่งขันในประเภทเดี่ยวจะเป็นรอบ 16 คนสุดท้าย แต่ประเภทคู่จะเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 4 ของรายการ และมือ 4 ของโลก เจอกับ ซัง จีฮยุน มือ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้

เกมแรกรัชนกออกมาเล่นได้เหนือกว่า ต่างจากตบสาวแดนกิมจิที่ดูออกจะหัวเสียแล้วตีพลาดเองหลายครั้ง ทว่าหลังจากที่ขึ้นนำ 20-11 เป็นรัชนกเองที่ตีพลาดจนเสียหลายแต้ม แต่ยังเอาตัวรอดชนะไปก่อน 21-15 จากนั้นเกมต่อมาน้องเมย์ออกสตาร์ตได้ดี นำห่างถึง 7-0 แต่ซัง จีฮยุน ค่อยๆ ดึงเกมของตัวเองกลับมาจนถูกแซงไปที่ 10-11 ก่อนที่ต่างฝ่ายจะผลัดกันทำแต้มจนต้องลุ้นถึงดิวส์ ก่อนรัชนกทำ 2 แต้มรวด เอาชนะไปได้ 24-22 ทำให้น้องเมย์ ชนะ ซัง จีฮยุน 2-0 เกม 21-15, 24-22 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ไซน่า เนห์วาล มือ 10 ของโลกจากอินเดียต่อไป

หลังเกม น้องเมย์ กล่าวว่า
เกมวันนี้เริ่มต้นได้ดีเป็นฝ่ายคุมเกมได้ ทำให้เล่นได้อย่างมั่นใจ ซึ่งพอนำห่างก็พยายามรีแลกซ์ตัวเอง เล่นให้เป็นธรรมชาติ ซึ่งเกมสองพอนำห่างแล้วผ่อนถูกไล่มาก็เลยต้องเรียกสติตัวเองกลับมา เริ่มคิดมาก พยายามไม่ให้ถึงเกม 3 เพราะกลัวสถานการณ์จะพลิก


"เกมพรุ่งนี้เจอกับเนห์วาลก็ต้องเล่นให้เต็มที่ อยากจะมีเหรียญประเภทบุคคลครั้งแรกของตัวเองให้ได้ ซึ่งถือว่าทุกคนมีโอกาสหมด ต้องเล่นให้เป็นตัวเอง และจะเล่นให้ดีขึ้น ลดข้อผิดพลาดให้น้อยลง"

‘เมย์’ ตบ ’ซังจีฮยุน 2-0 ลิ่วก่อนรองแบด อชก.

ส่วน "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 11 ของโลก ตบเอาชนะ สิริมันนาจ กาวิดี้ จากศรีลังกา ไปแบบสบายๆ 21-4, 21-14 ผ่านเข้าไปพบกับ ปุซาร์ลา เวนกะตา สินธุ มือ 3 ของโลกจากอินเดีย

ณิชชาอร กล่าวหลังเกมว่า เกมนี้เล่นได้สบายกว่าเกมแรก อาจะเพราะยังไม่ใช้คู่แข่งที่เป็นของแข็ง อย่างเช่นรอบต่อไปจะต้องเจอกับสินธุ ก็ถือว่าเป็นเกม 50/50 เลย จากที่ดูตอนประเภททีมก็พยายามวางแผนรับมือไว้ มองกันเป็นแต้มต่อแต้ม มั่นใจว่ามีโอกาสชนะเช่นกันเพื่อจะได้ตุนเหรียญทองแดงไว้ก่อน

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มือ 25 ของโลก พ่ายให้กับ โจนาธาน คริสตี้ มือ 15 ของโลกจากอินโดนีเซีย 21-17, 18-21, 18-21 ส่วน "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 20 ของโลก ต้านทานความแข็งแกร่งของ โจว เทียนเฉิน มือ 6 ของโลกจากไต้หวัน ไม่ไหว พ่ายไปเช่นกัน 18-21, 21-13, 11-21

ด้านประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 15 ของโลก พ่ายให้กับคู่ของ ถัง ชุน มาน กับ เซ หยิง ซวต คู่มือ 4 ของโลกจากฮ่องกง ไป 13-21, 20-22 ชวดเหรียญอย่างน่าเสียดาย

หลังเกม บาสและปอป้อ กล่าวว่า เกมวันนี้จริงๆ ก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว แต่ว่าคู่แข่งนั้นมาดีกว่า เป็นฝ่ายที่พยายามกดลูกให้ฝั่งไทยขึ้นเกมได้ยาก ส่วนตัวแล้วกับผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ยังไม่ค่อยพอใจ เพราะว่าไม่ได้เหรียญรางวัลกลับไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าสายการแข่งขันนั้นหนักจริงๆ

‘เมย์’ ตบ ’ซังจีฮยุน 2-0 ลิ่วก่อนรองแบด อชก.


‘เมย์’ ตบ ’ซังจีฮยุน 2-0 ลิ่วก่อนรองแบด อชก.


‘เมย์’ ตบ ’ซังจีฮยุน 2-0 ลิ่วก่อนรองแบด อชก.


‘เมย์’ ตบ ’ซังจีฮยุน 2-0 ลิ่วก่อนรองแบด อชก.

Cr::matichon.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์