‘มาดามแป้ง’หวังมีแต้มเกมบู๊’ญี่ปุ่น’ วันนี้

‘มาดามแป้ง’หวังมีแต้มเกมบู๊’ญี่ปุ่น’ วันนี้


"ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงไทย ที่จะลงประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มซี พบกับ "นาเดะชิโกะ" ญี่ปุ่น ในวันเดียวกัน ในเวลา 18.30 น. ที่บูมิ ศรีวิจายา เมืองปาเล็มบัง ซึ่งไม่มีการถ่ายทอดสด เพราะว่าเจ้าภาพไม่จัดสัญญาณให้ โดย ญี่ปุ่น อยู่เบอร์ 1 ของเอเชีย และอันดับ 6 ของโลก ส่วนไทย ที่ 5 เอเชีย และที่ 28 ของโลก การพบกัน 7 ครั้ง ที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติบันทึก ไทย แพ้รวด ยังยิงไม่ได้เลย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเย็นที่สนามเบสบอล ภายในหมู่บ้านกีฬา เพื่อทบทวนแท็กติกต่างๆ โดย "มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งสหรัฐ เดินทางมาสมทบกับทีมช่วงค่ำ โดยนั่งเครื่องบิน 3 ต่อ จาก ซานฟรานซิสโก-กรุงเทพ-จาการ์ตา-ปาเล็มบัง ด้วยชั้นธุรกิจ(บิสิเนสคลาส) เนื่องจากทีมต้องการให้ มิรันดา มีสภาพสมบูรณ์ที่สุด

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า

 การเจอกับอดีตแชมป์โลกเป็นงานที่ยาก แต่อยากให้ทุกคนเต็มที่ที่สุด หวังลึกๆ ว่าจะมีแต้มจากญี่ปุ่น แม้จะเป็นงานหิน แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะจากการเก็บตัวที่ญี่ปุ่น หรือฟอร์มที่ผ่านมาก็ถือว่ามีโอกาส

สำหรับ 11 นักเตะชบาแก้ว คาดว่ามีดังนี้ ผู้รักษาประตู ณัฐรุจา มุทนาเวช, กองหลัง วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, กองกลาง พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิสมัย สอนไสย์, กองหน้า ธนีกานต์ แดงดา, รัตติกาล ทองสมบัติ และ กาญจนา สังข์เงิน ส่วน "มิรันดา" น่าจะนั่งสำรองก่อน และถูกส่งลงในครึ่งหลัง เนื่องจากเจ้าตัวมีความกระหายดวลแข้งกับซามูไรสาว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์