โกลตีข่าว สตาโนเยวิช เจรจาคุมเมืองทอง

โกลตีข่าว สตาโนเยวิช เจรจาคุมเมืองทอง


อดีตกุนซืออายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของปาร์ติซานตกเป็นข่าวกำลังเจรจากับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อเข้ามารับงานเป็นเทรนเนอร์คนใหม่

โกล ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวในยุโรปว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กำลังเจรจากับ อเล็กซานดาร์ สตาโนเยวิช กุนซือหนุ่มชาวเซอร์เบียให้เข้ามารับงานคุมทีมต่อจาก ธชตวัน ศรีปาน ที่ตัดสินใจลาออกไปเมื่อ 3 อาทิตย์ก่อน

กิเลนผยอง ใช้บริการ สันติ ไชยเผือก มือขวาขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพได้ 3 นัด โดยทำผลงานชนะ 2 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร ก่อนเป็นข่าวว่าได้ทาบทามเจ้าของสถิติกุนซือที่อายุน้อยสุดของปาร์ติซาน สโมสรยักษ์ใหญ่ของเซอร์เบียเข้ามาสานงานต่อ

กุนซือชาวเซอร์เบียวัย 44 ปี เริ่มต้นชีวิตการคุมทีมแบบเต็มตัวครั้งแรกกับ ซเรม ทีมในบ้านเกิด เมื่อปี 2006 ตามด้วยทีมชาติเซอร์เบียชุด U19 ในปี 2008

ก่อนมาประสบความสำเร็จสูงสุดกับปาร์ติซาน เบลเกรด ระหว่างปี 2010-2012 ด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเซอร์เบียสองสมัยติดต่อกันในปี 2010 และ 2011 โดยได้พาทีมลงเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2010-11 ทั้งยังเป็นกุนซืออายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของทีมในวัย 36 ปีเมื่อวันที่รับงาน

จากนั้นจึงโยกไปรับงานในเมืองจีนกับ ต้าเหลียน อาเออร์บิน รวมถึง ปักกิ่ง กั๋วอัน ก่อนกลับมาในยุโรปกับ มัคคาบี้ ไฮฟา (อิสราเอล) และกลับไปแดนมังกรอีกครั้งกับ ปักกิ่ง เอ็นเตอร์ไพรส์

ส่วนต้นสังกัดล่าสุดคือ พีเอโอเค ทีมในกรีซ ช่วงสั้นๆในเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม 2017 ซึ่งเขาอยู่ในตำแหน่งเพียงแค่ 42 วันเท่านั้น ก่อนตัดสินใจลาออกหลังมีปัญหาขัดแย้งกับบอร์ดบริหารสโมสร และล่าสุดยังเพิ่งปฏิเสธกลับไปรับงานที่ปาร์ติซานต้นสังกัดเก่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้เอสซีจี เมืองทอง เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในการใช้บริการกุนซือเซอร์เบียอย่าง สลาวิซา โยคาโนวิช ที่พาทีมคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีกไร้พ่ายเมื่อปี 2012 โดยปัจจุบันเขาเป็นกุนซือของฟูแล่ม ทีมอันดับ 3 ของศึกแชมเปียนชิพอังกฤษ

Cr:::Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์