เรื่องอีกมุมของน้ำใจสุดยิ่งใหญ่ ชนาธิป ช่วยเพื่อนนักบอลจนได้ผ่าตัดหัวเข่า(คลิป)

เรื่องอีกมุมของน้ำใจสุดยิ่งใหญ่ ชนาธิป ช่วยเพื่อนนักบอลจนได้ผ่าตัดหัวเข่า(คลิป)


ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกมาแสดงน้ำใจครั้งยิ่งใหญ่ทั้งในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ และเพื่อนมนุษย์ หลังตัดสินใจรับงานการกุศลของโรงพยาบาลเอกชนยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง เพื่อแลกกับการที่เพื่อนรักอย่าง "น็อต" อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ จะได้รับการผ่าตัดหัวเข่าที่เรื้อรังมานาน

โดยเจ้าตัวโพสต์ภาพและข้อความลงInstagram ระบุว่า

"เรื่องเล่าที่อยากจะเล่าอาจจะยาวหน่อยนะครับผมมีเพื่อนนักฟุตบอลทีมชาติไทยอยู่คนนึงสมัย U-19 ปีที่กรุงเทพน้ำท่วม 2554 น่าจะ 6-7 ปีมาแล้วนะ

ชื่อ อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ เป็นนักฟุตบอลที่มีทักษะที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เป็นคนเก่ง และมีนิสัย ที่ชอบพูดจากับเพื่อนไพเราะอยู่เสมอ ผมค่อนข้างประทับใจในตัวเขา เขาดังในรุ่น แล้วก็หลังจากนั้นก็พวกเราก็แยกย้าย อยู่สโมสรของตัวเองไป ก็แข่งเจอกันบ้าง คุยกันบ้าง แต่ชีวิตคนเรานั้นก็มีช่วงชีวิตที่ดี แล้วก็มีช่วงที่แย่ แต่การแย่ของนักกีฬา คืออาการบาดเจ็บ ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเจอแหละ เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ มีอยู่วันนึงเพื่อนผมคนนี้ชื่อเล่น ชื่อ น็อต ก็ทักมาเพื่อนมีเรื่องรบกวนช่วยผมหน่อย ผมก็ถามมันว่าแบบภาษาเพื่อน มึงเป็นอะไรมีอะไรให้ช่วย มันบอกว่า ผมเจ็บเข่ามาสักพักแล้ว พอจะเป็นไปได้มั้ยผมอยากให้คุณช่วยเหลือการ นำรองเท้าเก่าๆมาประมูล ช่วยผมผ่าเข่าได้มั้ย ผมก็ตอบแบบไม่คิดเลยว่า ได้ดิ ยินดีมาก แล้วผมก็บอกกับผู้จัดการส่วนตัวว่า น็อต มันมีปัญหาแบบนี้ว่ะ ช่วยยังไงดี เพราะ รองเท้าเอาไปประมูลก็ได้เงินมาผ่าเข่าไม่ได้หรอก ผู้จัดการก็คุยกับที่ปรึกษาของผู้จัดการอีกที เขารู้จักกับหมอคิง ที่ รพ. สมิติเวชศรีนครินทร์ ก็ไปคุยกับทาง รพ. สมิติเวชศรีนครินทร์ ถ้าเอาเจมาถ่ายงานที่เกี่ยวกับการกุศล ของ รพ. โอเคมั้ย ถ้าแลกกับการ ผ่าเข่า ของ น็อต ทาง รพ. ก็ตอบว่าโอเคเลย ซึ่งมีทางเดียวที่จะทำให้ น็อต ได้ผ่าเข่า ผมก็รู้สึกดีใจที่มันได้ผ่า แต่หลังจาก คงต้องอยู่ที่ตัวมัน ว่ามันจะมีวินัยในการดูแลตัวเองแค่ไหน ขอให้มึงหายไวไวแล้วกับมา

โชว์ให้สมฉายามึงว่า Nottskillgang ผมขอขอบคุณทาง รพ.สมิติเวช แล้วก็ทีมหมอทุกท่านนะครับทีมแพทย์ทุกท่านเลยนะครับ ที่ให้การช่วยเหลือ ผมได้ถามกับผู้จัดการผมว่า แบบนี้คนไม่คิดว่าเราสร้างภาพหรอวะ ผู้จัดการผมตอบว่า คุณสร้างภาพที่ดีเว้ย ขอบคุณที่อ่านจนจบ ขอบคุณครับ "

เรื่องอีกมุมของน้ำใจสุดยิ่งใหญ่ ชนาธิป ช่วยเพื่อนนักบอลจนได้ผ่าตัดหัวเข่า(คลิป)

ด้าน อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ ก็เปิดใจกับ เฟชบุ้กของ โรงพยาบาล สมิติเวช ซาบซึ้งกับน้ำใจที่ เจ มอบให้ บอก "หากไม่ได้เป็นเพื่อนเจ - ก็ไม่รู้จะได้กลับมาเตะบอลอีกมั้ย!?"

"ผมรู้สึกซึ้ง ดีใจ เพราะมันเป็นทางเดียวที่ผมจะกลับมาเตะบอลได้ ถ้าไม่ได้เป็นเพื่อนกับเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) วันนี้ ผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรถึงจะกลับมาเตะบอลได้"


ชมคลิป
VVVVVV
VVVVV
VVVVVVV

>>>>>>
Cr::: FB Samitivej Club ,IG@jaychanathip

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์