บินไกลถึงเบลเยียม! กวินทร์ติดทีมประจำสัปดาห์พร็อกซิมุส

บินไกลถึงเบลเยียม! กวินทร์ติดทีมประจำสัปดาห์พร็อกซิมุส


นายด่านทีมชาติไทยมีจุดเริ่มต้นที่ดีทีเดียวกับการโลดแล่นในยุโรป หลังมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ของลีกรองเบลเยียมตั้งแต่นัดแรกที่ลงเล่น

พร็อกซิมุส ลีก (Proximus League) หรือลีกรองของเบลเยียม เปิดเผยทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 27 ซึ่งมีชื่อของผู้รักษาประตูสัญชาติไทยของโอเอช ลูเวินอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ติดโผอยู่ด้วย

อดีตนายด่านเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ลงเฝ้าเสาเต็มแมตช์ครบทั้ง 90 นาทีให้ทีมชุดใหญ่ของ OHL เป็นครั้งแรก ในเกมเสมอกับ เบียร์ชอต วิลไรค์ 1-1 โดยที่ เบียร์ชอต ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 69 จากผลงานของ เอร์นาน โลซาด้า ซึ่งได้ซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาดชนิดที่ กวินทร์ หมดสิทธิ์ป้องกัน แต่ OHL ก็มาตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายนาทีที่ 86 จากการยิงของ โยวาน คอสตอฟสกี้

บินไกลถึงเบลเยียม! กวินทร์ติดทีมประจำสัปดาห์พร็อกซิมุส

แม้จะไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้ แต่ฟอร์มของมือกาวทีมชาติไทยก็เข้าตาพร็อกซิมุส ลีกอย่างจัง โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีก proximus11.be บรรยายสรรพคุณของเขาเอาไว้ดังนี้

"ขอแนะนำให้รู้จักกับ ธรรมสัจจานันท์ 1 เดือนหลังจากการมาถึงลูเวิน เขาก็ได้ลงเล่นครั้งแรกในเกมกับเบียร์ชอต วิลไรค์ แม้ว่าจะเซฟลูกยิงของ โลซาด้า ไม่ได้ แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงการป้องกันที่ดี ถือเป็นประสิทธิภาพที่น่าทึ่งของผู้เล่นหน้าใหม่"

ทั้งนี้ นอกจากจอมหนึบวัย 28 กะรัตแล้ว ยังมีเพื่อนร่วมทีม OHL ของเขาติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมอีก 1 คนนั่นคือกองกลางอย่าง ยาร์โน ลิแบร์ รวมถึงนักเตะของเบียร์ชอตที่ยิงประตูใส่เขาได้อย่าง โลซาด้า ก็ติดโผด้วยเช่นกัน ส่วนเกมต่อไปของ OHL จะต้องบุกไปเยือนโรเซอแลร์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Cr:::Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์