ไทยลีกวุ่นแล้ว! อบจ.ห้ามชัยนาทใช้สนามเขาพลองสเตเดี้ยม!

ไทยลีกวุ่นแล้ว! อบจ.ห้ามชัยนาทใช้สนามเขาพลองสเตเดี้ยม!


ไทยลีกวุ่นแล้ว! อบจ.ห้ามชัยนาทใช้สนาม"เขาพลองสเตเดี้ยม"!

ส่อเค้าวุ่นซะแล้ว ! เมื่อ สโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ออกแถลงการณ์ผ่านทางหน้าเพจหลักของสโมสร ระบุว่า ถูกทาง "อบจ." ของ ชัยนาท มีคำสั่งห้ามใช้สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม ทั้งๆที่ ลงทุนปรับปรุงสนามและใช้งานมาหลานปี หมดเงินไปมากมายพร้อมบอกที่ผ่านมาเห็นด้วยไม่มีคำคัดค้าน แต่อยู่ๆกลับล็อคกุญแจไม่ยอมให้ใช้งานซะดื้อๆ ด้านแฟนฟุตบอลบุกร้องผู้ว่าราชการจังหวัด ขณะที่สโมสรจ่อฟ้องศาลร้องหวั่นกระทบการฟาดแข้งไทยลีก

ขณะที่ปัจจุบันสนาม เขาพลอง อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นผิว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2018 นัดแรกที่จะแข่งขันกันวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งหากการปรับปรุงสนามแล้วเสร็จไม่ทัน อาจส่งผลให้ ชัยนาท ขอลงสนามเป็นทีมเยือนไปก่อน

สาส์นถึงแฟนบอล

1.เราไม่เคยบอกหรือขอร้องให้คุณหรือใครทำการทุจริต คุณเป็นข้าราชการคุณเห็นดีเห็นงามมาตลอด ไม่เคยทักท้วงว่าการกระทำที่เกิดเรื่องขึ้นในอดีต เป็นการกระทำที่ต้องห้าม ทำไม่ได้ ผิดกฏ ผิดระเบียบของทางราชการ มีข้อห้ามในการกระทำเยี่ยงนี้ คุณเป็นข้าราชการระดับสูงต้องรู้กฏระเบียบ พร้อมที่จะต้องแนะนำว่าการใดทำได้หรือไม่ได้อย่างไร แต่คุณเห็นดีเห็นงามว่าการกระทำเป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ของสังคม และกระแสของวงการฟุตบอลที่ต้องการให้เกิดความเจริญความก้าวหน้าของวงการฟุตบอลภายในประเทศ และของแต่ละจังหวัด ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันโดยไม่ได้หวังผลในด้านกำไร ยอมเสียสละทรัพย์สินเงินทองทุ่มเทกำลัง เพื่อความเจิญก้าวหน้าของวงการกีฬาเมืองไทย เหนืออื่นใดเราเชื่อว่าประชาชนแต่ละจังหวัดก็คงต้องการให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในจังหวัดของเขา

2.คุณเห็นดีเห็นงามกับเรามาโดยตลอด คุณไม่เคยคัดค้านแม้แต่ครั้งเดียว เพราะการกระทำเหล่านี้เป็นการกระทำที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวม สร้างความสุข สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างความเป็นสังคมครอบครัวในการทำกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ในสังคมชนบทที่หากิจกรรมในการมีส่วนร่วมพบประสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนทั้งจังหวัด แม้แต่คนต่างจังหวัดกันก็เกิดสังคมใหม่ขึ้นมา ในวันที่ทีการแข่งขัน หรือการติดต่อกันหลังจากพบปะกันแล้ว ต้องถือว่าเป็นประโยชน์โดยภาพรวมของสังคมไทย

3.คุณทราบดีอยู่แก่ใจว่าในการทำฟุตบอล ต้องมีความเสียสละอย่างสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเล็กอย่างของเรา ในการที่จะหาผู้สนับสนุนนั้นยากเย็นแสนเข็ญขนาดไหน แฟนบอลต้องพยายามช่วยเหลือสโมสรในหลากหลายรูปแบบ อย่าบอกเลยครับว่าฟุตบอลเป็นอาชีพ เพราะฟุตบอลอาชีพปัจจุบันยังลูกผีลูกคน ยังตั้งไข่อยู่เลยครับ เราเห็นหลายทีมหลายจังหวัดต้องยุบสโมสร เพราะมีปัญหาทั้งเรื่องข้อขัดข้องเรื่องสนาม เรื่องงบประมาณที่ต้องใช้จ่ายอย่างมาก ขาดการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเป็นรูปธรรมและชัดเจน การตีความของ สตง.เกี่ยวกับการสนับสนุนของทางภาครัฐและท้องถิ่นก็ยังไม่มีความชัดเจนและส่วนใหญ่ไม่เป็นคุณต่อการพัฒนา เรื่องที่เกิดขึ้นทางท้องถิ่นเสนอการใช้เงินมาตลอด 3-4 ปีที่เริ่มต้น และยังไม่มีคำว่าลีกอาชีพก็ไม่เคยมีการทักท้วงว่าท้องถิ่นนี้ (อบจ.) ใช้เงินผิดประเภท จนเมื่อมีการทักท้วงท้องถิ่น (อบจ.) ก็หยุดทันที จนปัจจุบันก็ยังคงอยู่ในขั้นตอนชี้แจงกันอยู่ เราจะต่อสู้ถึงที่สุดเพื่อภาพรวมของวงการฟุตบอลเมืองไทย ว่าอะไรทำได้ หรือ อะไรทำไม่ได้แค่ไหนอย่างไร สุดท้ายคงต้องพึ่งบารมีศาลยุติธรรม เราจะสู้ให้ถึงที่สุดครับ ตั้งแต่เราทำมาเรามีแต่เสียครับ เราไม่เคยทุจริตเรายืนยัน

4.คุณก็เห็นมาโดยตลอดว่าสนามเขาพลองเตเดี้ยมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ที่เริ่มทำฟุตบอลก็มีแต่คนในท้องถิ่นช่วยกันเริ่มขึ้น สนามก็มีอยู่อัฒจันทร์เก่าๆอยู่ด้านเดียว สนามมีหลุมบ่อ ไม่มีหญ้า มีโคกกระสุน เม็ดกรวด เม็ดหิน เต็มสนาม ประชาชนแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย มาจนปัจุบัน พวกเรารวมทั้ง อบจ. ช่วยกันค่อยๆปรับปรุงเปลี่ยนแปลง พัฒนาจนเป็นสนามที่สมบูรณ์ สวยงาม มีความพร้อมในระดับที่หน้าพอใจของสังคม เราสร้างคลับเฮ้าส์ ที่พัก อุปกรณ์อีกหลายอย่าง เป็นเงินหลายสิบล้านบาท เรายกให้เป็นสมบัติของ อบจ. เรายกให้เป็นสมบัติของแผ่นดิน เรายอมเสียค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ แม้เราสร้างขึ้นมาเองก็ตาม และปัจจุบันเรากำลังเปลี่ยนหญ้าใหม่ด้วยเงินที่สโมสรหามาอีกเป็นเกือบ 2 ล้านบาท

ดังนั้นเรามั่นคงในสิ่งที่เราทำว่าเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์กับสังคมโดยรวม เรายืนยันว่าเราไม่เคยขอให้ใครทำผิดๆหรือทุจริต เราเชื่อว่าทุกสโมสร หรือ แฟนบอลทุกสโมสรไม่ว่าสโมสรเล็กหรือใหญ่ แม้เวลาแข่งขันเราตอบโต้กัน เราว่ากล่าวกัน เราโจมตีกัน แต่นั่นก็เป็นธรรมดาของฟุตบอล จบเกมการแข่งขันเราก็เป็นมิตรที่ดีต่อกัน เป็นสีสันของฟุตบอล เป็นเสน่ห์ของฟุตบอลที่พวกเราได้แสดงออก แต่เราเชื่ออย่างแรงกล้าว่า พวกท่านทุกคนต้องการให้สังคมฟุตบอลของประเทศเจริญรุ่งเรืองต่อไป

ทั้งนี้ ชัยนาท ฮอร์นบิล สามารถเลื่อนชั้นกลับสู่ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 ในฐานะ แชมป์ของ ลีก1 ได้สำเร็จหลังตกชั้นไปในปีที่ผ่านมา

ไทยลีกวุ่นแล้ว! อบจ.ห้ามชัยนาทใช้สนามเขาพลองสเตเดี้ยม!


ไทยลีกวุ่นแล้ว! อบจ.ห้ามชัยนาทใช้สนามเขาพลองสเตเดี้ยม!


ไทยลีกวุ่นแล้ว! อบจ.ห้ามชัยนาทใช้สนามเขาพลองสเตเดี้ยม!


ไทยลีกวุ่นแล้ว! อบจ.ห้ามชัยนาทใช้สนามเขาพลองสเตเดี้ยม!

Cr:::FB CHAINAT Football Club

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์