โค้ชหรั่งให้ฝันถึงบอลโลก2014

กระแสความล้มเหลวจากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ของทีมไทยที่พ่ายมาสองนัดติดต่อกัน

ยังคงสร้างปมให้กับ"โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชทีมไทย ต้องสางปัญหาต่อไป โดยเฉพาะ 4 เกมที่เหลือ กุนซือทีมชาติไทยหมายมั่นปั้นมือว่าจะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมด"

โค้ชหรั่ง"กล่าวว่า
 
ศักยภาพของทีมชาติไทยในปัจจุบันนี้ ต่อให้ใช้โค้ชชั้นนำของโลกมาคุมทีมก็ตาม ยังคงไม่สามารถไปเวิลด์คัพในเวลาอันใกล้ สิ่งที่ตนพูดตนอยากเปลี่ยนทัศนคติแฟนบอลให้เข้าใจว่าฟุตบอลไม่ใช่ของง่าย คนที่เข้ามาทำงานตรงนี้ส่วนมากหงายหลังกลับทุกราย เราจะไปฟุตบอลโลกได้หรือไม่ ปัจจัยสำคัญต้องถามตัวเองก่อนว่าพร้อมแค่ไหน เรามีลีกอาชีพจริงจังหรือยัง และนักเตะเรามีศักยภาพเพียงพอหรือไม่ หากยังตอบคำถามตรงนี้ไม่ได้ผมบอกเลยว่าถ้าเราจะนำโค้ชต่างชาติมาใช้บริการก็จะเหมือนกับเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำดีๆ นี่เอง ถ้าจะหวังไปฟุตบอลโลก ตนอยากให้มองยาวไปในปี 2014 เรามีโอกาสมากกว่าเพราะเด็กกลุ่มที่เรามีใช้งานในขณะนี้ผลงานจะถึงจุดที่เรียกว่าถึงวันที่พวกเขาแกร่งสุดๆ

ด้านความคืบหน้าของทีมชลบุรี เอฟซี ที่เตรียมจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใช้ชื่อ บ.สโมสรฟุตบอลชลบุรี จำกัด
 
เพื่อสนองแนวทางของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้เตรียมทุนก่อตั้งไว้แล้วประมาณ 5 ล้านบาท อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วย ผจก.ทีมกล่าวว่า ปัญหาของการจดทะเบียนมีแน่นอน เพราะถ้าจดทะเบียนแล้วทุกอย่างจะต้องเสียภาษีหมด ลำพังงบประมาณที่เรามีทุกปีประมาณ 20 ล้านยังไม่พอ ขาดทุนตลอด ต้องควักเพิ่มอีก 4-5 ล้าน แถมต้องเสียภาษีประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงนักเตะก็ต้องเสียภาษีด้วย ตรงนี้ต้องดำเนินการให้รอบคอบเพราะมันกระทบไปหมด ต้องค่อยเป็นค่อยไป ต้องมีงบประมาณเพิ่มขึ้น มีสปอนเซอร์เพิ่มขึ้น เงินเดือนนักเตะก็ต้องเพิ่มขึ้น รวมทั้งการซื้อตัวเพิ่มหรือขายนักเตะให้เป็นระบบอาชีพอีกด้วย ล่าสุด ชลบุรีเตรียมปล่อยตัว เน ฟาเบียโน่ กองหน้าชาวบราซิลไปร่วมทีมเมลเบิร์น วิกตอรี่ ของออสเตรเลีย โดยชลบุรีจะได้รับค่าตัวจำนวน 3 ล้านบาท ส่วนนักเตะชาวบราซิลจะได้รับเงิน 1.5 หมื่นเหรียญสหรัฐต่อเดือน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์