บุรีรัมย์ฯปีหน้าไม่เน้นซุปตาร์ ดันเด็กสู้ศึกใหญ่

บุรีรัมย์ฯปีหน้าไม่เน้นซุปตาร์ ดันเด็กสู้ศึกใหญ่


"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2017 วางแผนสำหรับฤดูกาลหน้า ที่ต้องสู้ศึกฟุตบอลภายในประเทศ และเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เตรียมขยายขนาดทีมให้ใหญ่ขึ้น ด้วยการดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเสริม ไม่เน้นทุ่มเงินซื้อซูเปอร์สตาร์

หลังจาก บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ไทยลีก สมัย 5 ตั้งแต่จบเกมที่ 32 ของฤดูกาล "บิ๊กเน" นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าวถึงการเตรียมตัวสู้ศึกปีหน้า โดยเฉพาะการกลับไปลงเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก" ว่า หลายๆ ปีที่ผ่านมา ทีมมีบทเรียนจากการลงเล่นในถ้วยเอเชียพอสมควร ต้องปรับระบบการเล่น ซึ่งการลงเล่นบอลเอซีแอล จะทำให้ทีมมีโปรแกรมค่อนข้างหนัก ต้องเดินทางบ่อยๆ ขณะเดียวกันในลีกก็ต้องรักษาระดับการเล่นเพื่อป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ และถ้วยเอเชียก็อยากมีผลงานที่ดี ดังนั้นต้องสร้างทีมให้มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่จะไม่เน้นดึงดาวดังทีมชาติเข้ามา

"สิ่งสำคัญที่จะต้องทำคือทำให้ทีมมีขนาดที่ใหญ่มากขึ้น คุณภาพของผู้เล่นจะต้องดีกว่าปีนี้ อย่างที่บอกไว้ บุรีรัมย์ ในฤดูกาลหน้า จะเน้นการดันดาวรุ่งขึ้นมาเสริมทีมให้มากขึ้น แต่เราจะไม่ทุ่มเงินซื้อนักเตะบิ๊กเนมระดับทีมชาติชุดใหญ่เข้ามาเสริมทีมมากนัก สิ่งที่อยากได้คืออยากให้นักเตะที่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่นั้น มีจิตวิญญาณของการเป็นคนบุรีรัมย์ขึ้นมา อาจจะดันเด็กขึ้นมาอีก 6-7 คนในปีหน้า" นายเนวิน กล่าว...

ทั้งนี้ ฤดูกาลที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ดันผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นสู่ชุดใหญ่หลายคน อาทิ สุภโชค สารชาติ, รัตนากร ใหม่คามิ รวมทั้งดึงยังเติร์กอนาคตไกลมาร่วมทัพ อย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, ศศลักษณ์ ไหประโคน ซึ่ง นายเนวิน กล่าวถึงผลงานของกลุ่มดังกล่าวว่าถือว่าสอบผ่านทุกคน สามารถขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้ในปีนี้ และเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ได้ไป จะทำให้เป็นกำลังสำคัญสำหรับทีมในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 5 ครั้ง ผลงานดีที่สุดคือการเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2013 ส่วนปีอื่นจบเส้นทางที่รอบแบ่งกลุ่ม

- ภาพจาก FB : BURIRAM UNITED...


บุรีรัมย์ฯปีหน้าไม่เน้นซุปตาร์ ดันเด็กสู้ศึกใหญ่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์