โดนใจมั้ย! โลโก้ใหม่ทีมชาติ ออกแบบโดย ต่อพงศ์

โดนใจมั้ย! โลโก้ใหม่ทีมชาติ ออกแบบโดย ต่อพงศ์

โลโก้ใหม่ ทีมชาติไทย ได้ผู้ชนะเลิศแล้ว เป็นของ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ซึ่งได้รับความเห็นจากคณะกรรมการว่าสวยที่สุด และได้รับการโหวตจากแฟนบอล 42% รับเงิน 100,000 บาท ทว่ายังไม่สิ้นสุด เพราะต้องรอ 15 วัน ในการคัดค้านของคนอื่นๆ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความประสงค์ที่จะออกแบบสัญลักษณ์ภายใต้แนวคิด "ช้างศึก" จึงได้เปิดโอกาสให้แฟนบอลและบุคคลทั่วไปนำเสนอไอเดียทั้งในแบบเต็มตัวและบางส่วน ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ถึง 30 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 1,000 ชิ้น ก่อนได้ 5 ชิ้นผลงานที่ผ่านเข้ารอบ และเปิดให้แฟนบอลได้ร่วมโหวต

 


ล่าสุด สมาคมฯ ได้ปิดการโหวตก่อนพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ ปรากฎว่าผลงานของ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากความเห็นของคณะกรรมการ รวมถึงผลการโหวตจากทางออนไลน์แบบเปิด ที่แฟนบอลโหวตให้ 42 เปอร์เซ็นต์

ส่วนรางวัลชมเชยจากคณะกรรมการฯ 2 รางวัลตกเป็นของ นายพิสุทธิ์ กองกิจ และ Mr. Adiet Firmansyah โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล 100,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัลๆ ละ 30,000 บาท

 


โดนใจมั้ย! โลโก้ใหม่ทีมชาติ ออกแบบโดย ต่อพงศ์

สำหรับตราพระมหาพิชัยมงกุฎ หรือตราพระมหามงกุฎ ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) มาตั้งแต่ พ.ศ. 2458 ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ปรึกษากับผู้ทรงคุณวุฒิที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งต่างก็ลงความเห็นว่าสมควรจะใช้เฉพาะในโอกาสสำคัญ และอยู่ในจุดที่สูงส่งสง่างามเพื่อความสมเกียรติเท่านั้น

ทั้งนี้จากการที่ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งทางฟีฟ่าได้กำหนดเงื่อนไขไว้ว่าชาติสมาชิกจะต้องยินยอมให้ฝ่ายจัดการแข่งขันสามารถนำตราสัญลักษณ์ทีมชาติไปใช้โปรโมตการแข่งขันได้ทันที ทำให้ทางสมาคมฯเล็งเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร หากเกิดกรณีที่ตราพระมงกุฎถูกนำไปวางไว้ในตำแหน่งอันไม่เหมาะสม

 


โดนใจมั้ย! โลโก้ใหม่ทีมชาติ ออกแบบโดย ต่อพงศ์

คณะกรรมการตัดสินต้นแบบสัญลักษณ์ทีมชาติไทยประกอบด้วย อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ จิตรกรรม ประจำปี 2557, นาย ประสพโชค ธนะเศรษฐวิไล ผู้ออกแบบงานสร้างและกำกับศิลป์ภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, นายศรัณย์ บุลสุข รองประธานบริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด, นาย วรทิตย์ เครือวาณิชกิจ ผู้ก่อตั้งบริษัท ฟาร์มกรุ๊ป และกราฟิคดีไซเนอร์ผู้ออกแบบสัญลักษณ์ไทยลีก และ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ

 


ที่มา soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์