อันดับ82ของโลก!ช้างศึกคอนเฟิร์มอุ่นเคนยาต่อจากเมียนมา

อันดับ82ของโลก!ช้างศึกคอนเฟิร์มอุ่นเคนยาต่อจากเมียนมา


ส.บอล คอนเฟิร์มช้างศึก ได้คิวอุ่นเครื่องในบ้านส่งท้ายปีนี้แล้ว โดยจะพบกับ เคนยา วันที่ 8 ตุลาคม ต่อจากเกมบุกไปเยือน เมียนมา

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศผ่าน FA Thailand ยืนยัน ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ในเกมอุ่นเครื่องภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งถือเป็นนัดสุดท้ายของปี 2017 วันที่ 8 ตุลาคมนี้ ต่อจากเกมที่บุกไปเยือน ทีมชาติเมียนมา วันที่ 5 ตุลาคม

เกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัด ขณะนี้ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แล้ว โดยยกให้เป็น International Friendly "A" Match ซึ่งมีผลต่อคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "เกมอุ่นเครื่องในเดือนตุลาคมนี้ จะเป็นช่วงสุดท้ายของเราในปี 2017 สำหรับทีมชุดใหญ่ เนื่องจากทาง ไทยลีก มีความจำเป็นต้องใช้ช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือนพฤศจิกายน มาจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก และฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ให้ครบตามกำหนด"

"ส่วนในเรื่องการวางแผนทีมต่างๆ ต้องเรียนให้ทราบว่า สาเหตุที่บางครั้งไม่สามารถบอกชื่อทีมได้ก่อน เพราะเป็นไปตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย ยกตัวอย่างเช่น ทีมชาติบางชาติมีผู้ถือลิขสิทธิ์และประสงค์จะให้ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าก่อนแข่งไม่นานจนเกินไป และให้ข่าวพร้อมกัน เราจึงต้องเคารพในข้อตกลงเหล่านี้ในบางกรณี เช่นเดียวกับรายการ คิงส์คัพ ที่ผ่านมา เราได้ทีมเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว แต่ยังต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขัน"

พาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวต่อว่า "สำหรับปีหน้า (2018) ทั้งทีมชาติชุดใหญ่และชุดอื่นๆ ของเรา ได้เริ่มเจรจาเรื่องแมตช์กระชับมิตรไปพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะช่วงมีนาคมและหลัง เอเชียน เกมส์ เป็นหลัก"

"สำหรับ ทีมชาติเคนยา ถือเป็นทีมที่มีแรงกิ้งอยู่ในช่วงกลุ่มที่เหมาะสม และหากเราสามารถเอาชนะทีมชาติที่มีแรงกิ้งช่วงนี้ได้บ่อยขึ้น ก็จะเป็นผลดีต่อทีมชาติไทย เนื่องจากการลงเล่นกับทีมที่มีแรงกิ้งสูงๆ แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ก็จะทำให้เสียโอกาสในการเก็บคะแนนสะสมไปด้วย แต่แน่นอนว่า นอกจากเรื่องคะแนน ทีมควรได้รับประสบการณ์และประโยชน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราต้องทำให้สมดุลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"โดยโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ต้องการให้เราได้มีแมตช์ในระดับสูง กลาง สลับกันบ้างเพื่อได้วางแทคติค และแก้ไขทั้งเกมส์รุก รับในเกมส์ที่มีความสูสีบ้าง จากที่ผ่านมาในฟุตบอลโลกและคิงส์คัพ เราต้องวางเกมในฐานะทีมรองอยู่หลายครั้ง"

"ส่วนแมตช์กับ ทีมชาติเมียนมา (5 ตุลาคม) น่าจะเป็นเกมเยือมที่ไม่ต้องเดินทางยาวนานจนเกินไป เพราะเราจะต้องกลับมาเตรียมเปิดบ้านพบกับ เคนยา อีกในวันที่ 8 และนักฟุตบอลจะกลับสู่สโมสรในวันที่ 9 ทันที เพื่อเตรียมแข่งลีกคัพและไทยลีกต่อไป" รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติเคนยา ปัจจุบันรั้งอันดับ 82 ของโลกและอันดับ 18 ของทวีปแอฟริกา แม้ที่ผ่านมายังไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เช่นเดียวกับ ทีมชาติไทย แต่พวกเขาก็มีดีกรีเป็นแชมป์ "ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกากลางและตะวันออก" หรือ CECAFA Cup ถึง 6 สมัย

CR:::Goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์