สมควรโดน!! AFC อาจสอบผู้ตัดสินเกมส์ ออสเตรเลีย -ไทย เพราะ 4 ข้อนี้

สมควรโดน!! AFC อาจสอบผู้ตัดสินเกมส์ ออสเตรเลีย -ไทย เพราะ 4 ข้อนี้

หลังจากสื่อชื่อดังระดับโลกอย่าง Fox Sports ได้รายงานข่าวถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวฮ่องกงในเกมส์ที่ทีมชาติออสเตรเลีย เปิดบ้านเอาชนะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย 2-1 ในศึกคัดบอลโลก นัดสุดท้าย ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ในเกมส์นี้เป็นอย่างมาก


โดยทาง Fox Sports ได้พูดถึงประเด็น 4 ข้อถึงการทำหน้าที่ของกรรมการในเกมส์ดังกล่าว จนทำให้เจ้าถิ่นได้เปรียบ

1.ช๊อตจังหวะแจกใบเหลืองง่ายเกินไป จากจังหวะ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กำลังจะทุ่มบอล ซึ่งอยู่ในช่วงเวลากลางครึ่งแรกด้วยซ้ำ

2.ช๊อตให้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ จากจังหวะ สินทวีชัย วิ่งเลยออกมานอกกรอบ แต่ดูเหมือนกับกรรมการยังไม่แน่ใจ 100% ด้วยซ้ำว่าลูกบอลออกมานอกกรอบเขตโทษแล้วหรือยัง

3.ช๊อตไม่ได้ให้ฟาล์วหรือใบเหลือง จากจังหวะ ผู้รักษาประตูออสเตรเลีย ออกมานอกกรอบเขตโทษแล้วจงใจสกัด มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ล้มอย่างชัดเจนแล้วไม่โดนบอล ช๊อตดังกล่าว มุ้ย อาจมีโอกาสที่จะเลี้ยงบอลไปทำประตูต่อได้ ผู้รักษาประตูหลุดจากตำแหน่งแล้ว

4.ช๊อตไม่ได้ให้จุดโทษ จากจังหวะในช่วงต้นครึ่งหลัง "มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา" หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ และถูกแข้งออสเตรเลีย สกัดล้มในกรอบเขตโทษอย่างชัดเจน แต่กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ล่าสุดทางด้าน เอเอฟซี ได้มีการย้อนดูการแข่งขันดังกล่าวย้อนหลัง โดยจะมีการพิจารณาว่าการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินดังกล่าว มีข้อผิดพลาดหรือไม่ และอาจจะเรียกเข้ามาสอบอีกด้วย เพื่อพิจารณาบทลงโทษ หากพบข้อผิดจริง

ที่มา 9sanam

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์