1 แดง 1 จุดโทษ! ช้างศึก 10 คนพ่ายอิรัก 1--2

1 แดง 1 จุดโทษ! ช้างศึก 10 คนพ่ายอิรัก 1--2


ช้างศึกเหลือผู้เล่น 10 คน พ่ายอิรัก 2-1 ด้วยลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกม ก่อนบุกเยือน ออสเตรเลีย วันที่ 5 กันยายน 2560

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดที่ 9 โซนเอเชีย ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 6 พบกับ ทีมชาติอิรัก อันดับ 5 ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

         ทีมชาติไทยเกมนี้จะไม่มีแกนหลักอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ได้ผู้เล่นอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามพร้อมแกน ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่จะได้รับโอกาสเฝ้าเสาในนัดนี้
บาซิม กอซิม เฮดโค้ชใหญ่ของ ขุนพลสิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย เกมนี้ไม่มี เรบิน ซูลากา ที่ติดโทษแบนแต่ยังมีผู้เล่นที่ผ่านศึกฟุตบอลโอลิมปิกรอบสุดท้ายมาแล้ว นำโดย จัสติน มีรอม , สะอั๊ด อับดุลอะมีร และ อาลี อั๊ดนาน แบ็กซ้ายจาก อูดิเนเซ่ ทีมในกัลป์โซ่ซีรีย์ เอ อิตาลี

เริ่มเกมเพียง 2 นาทีไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำสำเร็จเมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แหวกผู้เล่นอิรัก จากกราบขวาก่อนจ่ายให้ ธีราทร บุญมาทัน วิ่งเข้ามาซัดบอลตรงกรอบแต่ มุฮัมมัด กอซิด ยังรับไว้ได้

น.6 ไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายบอลทะลุช่องให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ มุฮัมมัด กอซิด


1 แดง 1 จุดโทษ! ช้างศึก 10 คนพ่ายอิรัก 1--2

น. 16 อิรัก หวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อาลี อั๊ดนาน บุกขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษซัดด้วยซ้ายเต็มข้อพุ่งเสียบใต้คานอย่างจังชนิดที่เรียกว่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ได้แต่ยืนมอง

น.23 ไทยได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนจ่ายให้ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา หลุดเข้าไปยิงก่อนเซฟ มุฮัมมัด กอซิด

น. 28 ไทยได้ลุ้นประตูจากลูกฟรีคิกทางกราบขวาของ ธีราทร บุญมาทัน บอลโค้งเข้ากลางประตูแต่ มุฮัมมัด กอซิด ยังทุบออกไว้ได้

น. 30 ไทยได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเป็น ธีราทร บุญมาทัน ได้ปั่นด้วยซ้ายติดกำแพง อิรัก แฉลบเฉียดเสาสองไปนิดเดียว

น.34 แม้ไทยจะมีโอกาสจบสกอร์มากกว่าแต่ก็โดน อิรัก ขึ้นนำเมื่อ อาลี อั๊ดนาน แหวกผู้เล่นไทยเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายให้ จัสติน มีรอม ซัดผ่าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าประตู อิรัก บุกมานำ 1-0

ช่วงท้ายเกม อิรัก ได้ลุ้นประตูที่สองจากหลังหลุดมาของ จัสติน มีรอม แหวกผู้เล่นไทยก่อนจ่ายให้ อะลา อับดุล ซะห์รอ ยิงติดบล็อก อดิศร พรหมรักษ์ ออกหลังไปก่อนหมดเวลาในครึ่งแรก อิรัก บุกนำไทย 1-0

น.51 ไทย ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากลูกสวนกลับของ ธีราทร บุญมาทัน เลี้ยงผ่านแนวรัก อิรัก ก่อนจ่ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายทะลุช่องให้ มงคล ทศไกร ก่อนติดบล็อก อัมญิด อัตตวาน

น. 55 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรก เมื่อส่ง ทริสตอง โด ลงสนามแทน มงคล ทศไกร


1 แดง 1 จุดโทษ! ช้างศึก 10 คนพ่ายอิรัก 1--2

น. 64 ในที่สุดไทยก็มาได้ประตูตีเสมอ อิรักเป็น 1-1 เมื่อ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา หลุดมาทางกราบซ้ายก่อนครอสข้ามแผงหลังอิรัก มาตกที่ ทริสตอง โด ก่อนยิงติดบล็อค อะหมัด อิบรอฮีม เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

น. 66 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่ สอง เมื่อส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงสนามแทน พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา

น. 68 ไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำ 2-0 เมื่อ ทริสตอง โด ครอสบอลยาวไปในเขตโทษ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งฉงให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ล็อคหลบผู้เล่นอิรักก่อนซัดติดบล็อก

น. 72 แฟนบอลไทยอึ้งทั้งสนามเมื่อ เมื่อผู้ตัดสินมองว่า ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปทำฟาวล์ผู้เล่นอิรักก่อนควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป


1 แดง 1 จุดโทษ! ช้างศึก 10 คนพ่ายอิรัก 1--2

น. 83 อิรัก มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 เมื่อผู้ตัดสินมองว่าผู้เล่นไทยไปทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันทีและเป็น สะอั๊ด อับดุลอะมีร ซัดเข้าไปไม่เหลือ

ช่วงท้ายเกมทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้ายส่ง สุภโชค สารชาติ ลงสนามแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม

จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย อิรัก 1-2 รั้งบ๊วยของกลุ่มต่อไปก่อนมีโปรแกรมออกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

CR::: Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์