ไทยแซงจบแชมป์กลุ่ม! ช้างศึกขยี้เวียดนาม 3-0 รอฟัดพม่ารอบรอง

ไทยแซงจบแชมป์กลุ่ม! ช้างศึกขยี้เวียดนาม 3-0 รอฟัดพม่ารอบรอง


ทัพช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ได้สำเร็จพร้อมด้วยตำแหน่งจ่าฝูงหลังเอาชนะเวียดนาม 3-0

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม การแข่งขันฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 กลุ่มบี นัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม มัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง ประเทศมาเลเซีย เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติไทยซึ่งตอนนี้มี 10คะแนน ล่าสุดเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0 เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชใหญ่มาในระบบ 4-2-3-1 โดยหมดสิทธิ์ใช้งาน ชัยวัฒน์ บุราญ ที่ติดโทษแบน ผู้รักษาประตูเป็น นนท์ ม่วงงาม แผงหลัง 4 ราย สุริยา สิงห์มุ้ย เป็นแบ็กซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ เป็นแบ็กขวา คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ วรวุฒิ นามเวช คู่กับ ศฤงคาร พรมสุภะ ส่วนคู่กองกลาง นพพล พลคำ ร่วมกับ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ขณะ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ คอยสร้างสรรค์เกม แนวรุกฝั่งซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน ฝั่งขวา พิชา อุทรา หน้าเป้า เจนรบ สำเภาดี

เหงียน ฮู ธัง กุนซือทัพดาวทอง เกมล่าสุดทำได้เพียงเสมอ อินโดนีเซีย 0-0 แต่อย่างไรยังคงรั้งจ่าฝูงหลังมีลูกได้เสียดีกว่าไทย เกมนี้ไม่มีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนนำโดย เหงียน กง เฝิง สตาร์ดังของทีม , เหงียน วัน ตวน และ เลือน ซวน ตรวง

เริ่มเกมเพียง 7นาที ไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะลูกเตะมุมของ รัตนากร ใหม่คามิ ก่อนลอยโด่งมาหน้าปากประตู ฟิ่ มินห์ ลอง ออกมาปัดไว้ได้ แต่เข้ามาทาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ซัดชนคาน

น. 14 ไทย ได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน แหวกผู้เล่นเวียดนามสามคนก่อนจ่ายให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่ ฟิ่ มินห์ ลอง ยังเซฟไว้ได้

น.28 ไทย ได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ สุริยา สิงห์มุ้ย พาขึ้นขึ้นมากราบซ้ายก่อนจ่ายให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่อยู่ในกรอบเขตโทษยิงติดบล็อคผู้เล่นเวียดนาม

น.41 ไทยได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ นพพล พลคำ ครอสบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษที่มี เจนรบ สำเภาดี อยู่ในกรอบแต่แผงหลังเวียดนามยังสกัดออกมาไว้ได้

น. 42 เวียดนาม หวิดได้ประตูขึ้นนำสำเร็จจากจังหวะโต้กลับของ เหงียน วัน ตวน จ่ายให้ ฮัว ตัน ไต หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนซัดติดปลายมือ นนท์ ม่วงงาม

น. 43 ไทย ได้ลุ้นอีกเฮือกจากลูกโต้กลับบอลมาถึง เจนรบ สำเภาดี ก่อนเลี้ยงเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงเหินข้ามคานออกไป

 


ไทยแซงจบแชมป์กลุ่ม! ช้างศึกขยี้เวียดนาม 3-0 รอฟัดพม่ารอบรอง

น. 45+3 ในที่สุดไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จเมื่อ ฟิ่ มินห์ ลอง ไปรับบอลจากลูกจากผู้เล่นฝั่งตัวเองผู้ตัดสินมองว่าเป็นการจ่ายคืนไม่รอช้าสั่งให้เป็นลูกไดเร็กต์ฟรีคิกทันทีก่อนจะเป็น ศศลักษณ์ ไหประโคน เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ยิงด้วยซ้ายบอลทะลุช่องเข้าประตูไป ก่อนจะหมดเวลาในครึ่งเวลาแรก ไทย นำ 1-0

น.50 เวียดนาม ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิกทางกราบซ้าย ระยะ 20 หลาของ เหงียน กง เฝิง แต่ยิงไปติดกำแพง

น.52 ไทยได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 จากลูกโต้กลับเร็ว บุยห์ เตียน ดุ่ง ไม่เข้าใจกับ ฟิ่ มินห์ ลอง วิ่งออกมาชนกันก่อนที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะฉกบอลมาได้ก่อนเลี้ยงไปในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายให้ พิชา อุทรา ยิงโล่งๆเข้าประตูไปก่อนอีก 5 นาทีจะถูกเปลี่ยนตัวออกส่ง มนตรี พรมสวัสดิ์ ลงสนามแทน

น. 64 ไทยหวิดได้ประตูทิ้งห่างเป็น3-0 เมื่อ มนตรี พรมสวัสดิ์ แหวกแนวรับเวียดนามเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายให้ สุริยา สิงห์มุ้ย ยิงหลุดเสาสองไปนิดเดียว

น.66 เวียดนามได้ลุ้นประตูตีเสมอเมื่อ รัตนากร ใหม่คามิ ไปสกัดฟาวล์ผู้เล่นเวียดนามในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันทีพร้อมให้ใบเหลือง และเป็น เหงียน กง เฝิง เข้ารับหน้าที่สังหารแต่ดันซัดข้ามคานไป

น.68 ไทยก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จากลูกครอสยาวกลางสนามเป็นเจนรบ สำเภาดี ลากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาผ่านมือ ฟิ่ มินห์ ลอง เข้าเสาสองไปและเป็นลูกแรกของเจ้าตัวในรายการนี้

น. 83 เวียดนามได้บุกเอาประตูตีไข่แตกเมื่อ เหงียน มิน ดุงห์ พาบอลไปทางกราบซ้ายก่อนเป็น ด่ง เตรียน กระโดดยิงข้ามคานไป โดยเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมไทยเอาชนะเวียดนาม 3-0 เก็บ 3 แต้มมีเพิ่มเป็น 13 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ เมียนมาร์ รองแชมป์กลุ่ม เอ ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม เวลา 15.30 น. ขณะที่เวียดนามตกรอบหลังจากผลอีกคู่ อินโดนีเซียเอาชนะกัมพูชาได้ 2-0

CR::::GOAL.COM/TH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์