โด2แอสซิสต์! เมืองทองเชือดบีจี 5-2 ฉลุย 16 ทีม โตโยต้า ลีกคัพ

โด2แอสซิสต์! เมืองทองเชือดบีจี 5-2 ฉลุย 16 ทีม โตโยต้า ลีกคัพ


ทริสตอง โด หายป่วยก่อนกำหนดกลับมาเป็นตัวจริง ทำ 2 แอสซิสต์ช่วย เมืองทอง เปิดบ้านเชือด บีจี ที่เหลือ 10 คนท้ายเกม 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมโตโยต้า ลีกคัพ

วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 19.00 น. ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งถือเป็นการพบกันครั้งแรกในรายการนี้ ขณะที่สถิติการพบกันที่ผ่านมา กิเลนผยอง ไม่เคยเปิดบ้านแพ้คู่แข่งรายนี้แม้แต่ครั้งเดียว

เจ้าถิ่น กิเลนผยอง ได้ ทริสตอง โด แบ็คขวาคนสำคัญหายป่วยก่อนกำหนดกลับมาเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ กระต่ายแก้ว ที่ได้ ดาเนียล การ์เซีย โตติ แนวรุกชาวสเปน ฟิตกลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยมี สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ประเดิมคุมทัพอย่างเป็นทางการนัดแรก

เริ่มเกมแค่ 3 นาที กระต่ายแก้วได้ลุ้นก่อน ทริสตอง โด เคลียร์บอลไม่ขาด มาเข้าทาง ยาสมานี่ คัมโปส ตะบันด้วยซ้ายหน้าเขตโทษข้ามคานออกไป

นาทีที่ 5 กระต่ายแก้ว ได้ลุ้นอีกครั้งและถือเป็นโอกาสทอง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เปิดเตะมุมเข้าหัว ปิยะชน ดาฤทธิ์ ทะยานโขกบอลหลุกกรอบไปนิดเดียว

ก่อนที่นาทีที่ 28 กลับเป็นเจ้าถิ่น กิเลนผยอง ขึ้นนำก่อน 1-0 ทริสตอง โด ลุยขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดยัดเข้าเขตโทษ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ สกัดไม่ดี เข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา ซัดเข้าไปไม่เหลือซาก นับเป็นประตูที่ 9 ที่ยิงใส่ กระต่ายแก้ว และทุกครั้งที่ยิงได้ทีมคว้าชัยชนะได้ทุกครั้ง

แต่นาทีที่ 33 กระต่ายแก้ว ตามตีเสมอได้ทันควัน 1-1 ดาเนียล การ์เซีย โตติ กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ สุรชาติ สารีพิมพ์ สอดมาโขกเข้าไปอย่างเด็ด

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 37 กิเลนผยอง ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 และเป็น ทริสตอง โด คนเดิมที่พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ สอดมายิงเข้าไปแบบง่ายๆชนิดไม่มีตัวประกบ

ทว่าช่วงทดเจ็บ กระต่ายแก้ว ตามตีเสมอได้อีกครั้งเป็น 2-2 พิชิต เกสโร จ่ายเข้าเขตโทษให้ ยาสมานี่ คัมโปส ก่อนพลิกหลบ เซลิโอ ซานโต้ส แล้วจิ้มด้วยซ้ายเข้าไป ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


โด2แอสซิสต์! เมืองทองเชือดบีจี 5-2 ฉลุย 16 ทีม โตโยต้า ลีกคัพ

กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 52 กิเลนผยอง ขึ้นนำเป็นครั้งที่ 3 ของเกม 3-2 เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ ยิงในเขตโทษผ่านตัว พิศาล ดอกไม้แก้ว ไปแล้ว ปิยะชนก ดาฤทธิ์ พยายามไปเคลียร์สกัด แต่บอลเจ้ากรรมดันชนเสากลายเป็นเข้าประตูตัวเองไป

จากนั้นยังเป็น กิเลนผยอง ที่ครองเกมได้เหนือกว่าและนาทีที่ 72 เกือบได้ประตูคลายความกดดันลงไปอีก ธีราทร บุญมาทัน เติมขึ้นมาฝั่งซ้าย ก่อนโยนลึกไปถึงเสาสอง ทริสตอง โด วิ่งมาซัดเต็มข้อหลุดเสาแรกออกไป

นาทีที่ 85 กระต่ายแก้ว เหลือผู้เล่น 10 คน ดาเนียล การ์เซีย โตติ เตะบอลอัดใส่ ทริสตอง โด ถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และนาทีที่ 87 เลอันโดร อัสซัมเซา ก็โขกให้ กิเลนผยอง ทิ้งห่างเป็น 4-2

ก่อนหมดเวลา เฮแบร์ตี้ กดฟรีคิกสุดงามเพิ่มไปอีกลูก ทำให้ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี 5-2 นอกจากผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายโตโยต้า ลีกคัพ แล้ว ยังรักษาสถิติไม่เคยเปิดบ้านแพ้คู่แข่งรายนี้ เช่นเดียวกับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยามใดยิง กระต่ายแก้ว ได้ทีมคว้าชัยชนะได้ทุกครั้ง

Cr:::: goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์