ราชบุรี โร่แจ้งเฟซ เสี่ยฟลุ๊ค โดนแฮ็ค - เตือนอย่าหลงเชื่อเฟซปลอม

ราชบุรี โร่แจ้งเฟซ เสี่ยฟลุ๊ค โดนแฮ็ค - เตือนอย่าหลงเชื่อเฟซปลอม


ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกมาแจงผ่านโซเชี่ยล พร้อมกับเผยว่า ขณะนี้เฟซบุ๊คส่วนตัวของ "เสี่ยฟลุ๊ค"โดนคนร้ายแฮ็ค พร้อมกับเตือนว่าอย่าได้หลงเชื่อเฟซบุ๊คปลอมเป็นอันขาด

สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกมาแจงผ่านทางโลกโซเชี่ยลอย่าง เฟซบุ๊ค ว่า ขณะนี้เฟซบุ๊คส่วนตัว "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา นั้นโดนแฮ็คจากผู้ไม่หวังดี พร้อมกับออกโรงเตือนแฟนบอลทั้งของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และแฟนบอลไทยว่าอย่าหลงเชื่อข้อความจากเฟซบุ๊คปลอม

ทั้งนี้ กรณีของติอาโก้ คุนญ่า กับ "เสี่ยฟลุ๊ค" นั้นกำลังเป็นประเด็นร้อนในวงการลูกหนังไทย เนื่องจากผู้จัดการทีมหนุ่มรายนี้ได้เดินไปตบศีรษะของศูนย์หน้าของ "ฉลามชล" ในช่วงพักครึ่ง กระทั่งมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาลอบทำร้าย คุนญ่า จนดาวเตะรายนี้ถึงกับได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมาถึงเรื่องล่าสุดก็คือ เฟซบุ๊คส่วนตัวของ "เสี่ยฟลุ๊ค" นั้นโดนแฮ็ค

ขณะเดียวกันทางสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยังออกมาโพสต์แจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ ระหว่างราชบุรี มิตรผล กับ ชลบุรี เอฟซี โดยมีข้อความดังนี้

"RBMFC Officail : วันจันทร์ ที่ 10 กรกฎาคม 2560 คุณฟลุ๊ค ธนวัชร นิติกาญจนา ผจก.ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีกำหนดการแถลงข่าว ถึงเหตุการณ์ ระหว่างราชบุรี มิตรผล กับ ชลบุรี เอฟซี ณ.ห้องประชุมสุขุมวิท ชั้น2 โรงแรมแมริออท สุขุมวิท 24 เวลา 16.00 น."

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์วุ่นวายเกมระหว่าง ราชบุรี พบ ชลบุรี ที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งแรก ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรี เดินไปสาดน้ำใส่ "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี ทำให้ "เสี่ยฟลุ๊ค" ไม่พอใจและปรี่เข้าตบศรีษะ คุนญ่า อย่างจัง จากนั้นมีชายชุดดำได้เข้ามาปล่อยหมัดใส่ใบหน้าของ คุนญ่า ทำให้มีเลือดออกบริเวณจมูก และหลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น (มีคลิป)

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีรายงานว่าคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เตรียมประชุมเพื่อหาบทลงโทษในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ "ระเบียบว่าด้วยการลงโทษ วินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พ.ศ.2559 แก้ไขครั้งที่ 1 (พ.ศ.2560)" ข้อ 2 บทลงโทษเจ้าหน้าที่ทีม ส่อเค้าว่า "เสี่ยฟลุ๊ค" มีโอกาสโดนแบน 3 เดือน ตามข้อ 2.9 (1) ขณะที่ชายชุดดำที่ต่อย คุนญ่า มีโอกาสโดนแบนยาว 6 เดือน ตามข้อ 2.9 (2)

โดยข้อ 2.9 (1) ระบุว่า "เจ้าหน้าที่ทีมทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาทและ ห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน

ส่วนข้อ 2.9 (2) ระบุว่า "เจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายบุคคลใด เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 80,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ 6 เดือน"

อย่างไรก็ตาม ข้อความที่ "เสี่ยฟลุ๊ค" โพสต์ในเพจของตัวเอง ระบุว่าแค่หยอกล้อเล่นกับ คุนญ่า เท่านั้น อาจถูกนำมาเป็นเหตุผลที่แจ้งกับคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ซึ่งอาจไม่ได้รับโทษหากคณะกรรมการฯ เชื่อในคำชี้แจงดังกล่าว

ขณะที่ ติอาโก้ คุนญ่า นอกเหนือจากโทษแบนที่ได้รับจากใบแดงโดยตรงแล้ว อาจถูกลงโทษเพิ่มเติมเพราะมีภาพจับได้ว่าเจ้าตัวได้ปล่อยหมัดใส่การ์ดของทีมเจ้าบ้านด้วย ซึ่งโทษตามข้อ 1 บทลงโทษนักฟุตบอล ในข้อ 1.12 (1) ระบุว่า "นักฟุตบอลทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 1 ถึง 3 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 40,000 บาท

หรือข้อ 1.12 (2) ระบุว่า "นักฟุตบอลทำร้ายร่างกายบุคคลใด เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 2 นัด ถึง 4 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท"


ราชบุรี โร่แจ้งเฟซ เสี่ยฟลุ๊ค โดนแฮ็ค - เตือนอย่าหลงเชื่อเฟซปลอม

CR:::: sport.trueid.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์