เปิดตัวชุดแข่งซีเกมส์ คอนเซ็ป เรือใบ เทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 9

เปิดตัวชุดแข่งซีเกมส์ คอนเซ็ป เรือใบ เทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 9

วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน นายธรรมนูญ หวั่งหลี รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนักกีฬาทีมชาติจากหลายชนิดกีฬา ร่วมกันเปิดตัวชุดแข่งขันสำหรับสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. ภายใต้ผลิตภัณฑ์ "แกรนด์ สปอร์ต"

นายชัย นิมากร ประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต กล่าวว่า การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ นับว่าเป็นการแข่งขันที่สำคัญของคนไทย เพราะเป็นปีที่ครบรอบ 50 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าอุบลรัตรราชกัญญาสิริโสภาพรรณวดี ทรงชนะเลิศการแข่งขันกีฬา "เรือใบ" ในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 หรือ กีฬา "ซีเกมส์" ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ที่วงการกีฬาโลกต้องจารึก ในการแข่งขันครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงต่อเรือใบด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เอง และทรงประดิษฐ์อย่างถูกต้องตามหลักการสากล โดยศึกษาแบบแปลนข้อบังคับของเรือจากตำรา ทั่วโลกอย่างถี่ถ้วน นอกจากนี้พระองค์ท่านยังพระราชทานข้อคิดในการดำเนินชีวิตผ่านกีฬาเรือใบที่พระองค์ท่านทรงเล่นอีกด้วย

"ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และเป็นการเทิดพระเกียรติในพระปรีชาสามารถด้านการกีฬาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางแกรนด์สปอร์ต จึงใช้ "เรือใบ" มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในครั้งนี้ เมื่อยามนักกีฬาทีมชาติไทยสวมใส่ลงสนามเพื่อทำการแข่งขัน จะเกิดความภาคภูมิใจที่เกิดมาภายใต้ร่มพระบารมีของพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ และมีพระปรีชาสามารถในด้านกีฬา ซึ่งจะสร้างขวัญ สร้างกำลังใจให้ฮึกเหิมในการแข่งขัน พร้อมนำเหรียญทองกลับมาให้คนไทยทั้งประเทศ" นายชัยกล่าว




เปิดตัวชุดแข่งซีเกมส์ คอนเซ็ป เรือใบ เทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 9

ที่มา ผลบอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์