เสียบแทนมาเลฯ! ไทยเสนอตัวรวมชาติอาเซียนจัด บอลโลก2034

เสียบแทนมาเลฯ! ไทยเสนอตัวรวมชาติอาเซียนจัด บอลโลก2034

       พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และโฆษก เปิดเผยว่าขณะนี้ประเทศไทย ได้เสนอตัวเป็นผู้นำในการรวมชาติอาเซียนจัดฟุตบอลโลก 2034 รอบสุดท้าย แทนที่ ประเทศมาเลเซีย ที่ถอนตัวออกไปเรียบร้อยแล้ว


พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และโฆษก เปิดเผยภายหลังการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2560 ว่า "สำหรับวาระการประชุมครั้งนี้ เริ่มจากการแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่างๆ อย่างเช่น เรื่องการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน และความพร้อมต่างๆ"

"เรื่องการประกวดโลโก้ช้างศึก หรือ ทีมชาติไทย ตอนนี้ได้รับการอนุมัติการจัดตั้งคณะทำงาน 5 คน คนแรกคือ ศิลปินแห่งชาติด้านศิลปวัฒนธรรม คนที่สอง คือ ผู้กำกับศิลป์ภาพยนตร์เรื่อง สุริโยทัย และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช"

"คนที่สามคือ ตัวแทนจากบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมทั้งตัวแทนจากบริษัทที่ออกแบบร่วมสมัย ในการคัดเลือกโลโก้ใหม่ของทีมชาติไทย"
"เรื่องของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้มีมติมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย แจ้งให้ทางคณะพิจารณาวินัยและมารยาท ดำเนินการตามกฎระเบียบ และแจ้งให้สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทราบ จากนั้นจะนำข้อสรุปกลับมาให้สภากรรมการพิจารณาอีกครั้งในเดือนหน้า"

"ส่วนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2034 มันเคยมีไอเดียออกมาแล้วว่า ชาติในอาเซียนจะรวมตัวกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เพราะว่า ท่านประธานฟีฟ่า จานนี อินฟานติโน เห็นว่า การที่มีเจ้าภาพฟุตบอลโลกเพียงทีมเดียวมันมีภาระหนักเกินไป"

"เขาจึงสนับสนุนให้มีเจ้าภาพร่วม ซึ่ง 2 ปีที่แล้ว มาเลเซีย เป็นแกนนำของชาติในอาเซียน ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ล่าสุด มาเลเซีย ถอนตัวไป"

"ทำให้ในที่ประชุมสภากรรมการวันนี้มีมติให้ คุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร ไปประชุมกับ เอเอฟเอฟ เพื่อให้ ไทย เป็นผู้นำในการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายต่อไป"

"เรื่องผู้ตัดสิน เนื่องจากว่ามีการแข่งขันฟุตบอลถ้วยแข่งขันกันถึง 33 นัด ซึ่งผู้ตัดสินที่สามารถทำหน้าที่ได้มีจำนวนน้อยมาก ดังนั้นมันมีโอกาสที่ผู้ตัดสินจะถูกสุ่มให้ไปทำหน้าที่ติดต่อกัน หรือใกล้เคียงกันในแต่ละเกม ทางสมาคมฯ พยายามผลักดันผู้ตัดสินรุ่นใหม่ขึ้นมา แต่ว่ายังทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินไม่ได้ แต่สามารถเป็นไลน์แมน หรือผู้ตัดสินที่สี่ได้"

Cr::::fourfourtwo.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์