คอนเฟิร์ม!ไทยลีก2018ตกชั้น5ทีมเพิ่มโควต้าอาเซียน

 คอนเฟิร์ม!ไทยลีก2018ตกชั้น5ทีมเพิ่มโควต้าอาเซียน


โฆษกสมาคมยืนยันไทยลีก 2018 ปรับตกชั้น 5 ทีมและจะเป็นปีที่เริ่มใช้โควต้าอาเซียนครั้งแรก (3+1+1)

พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ ยืนยันโตโยต้า ไทยลีก 2018 จะมีการปรับตกชั้น 5 ทีมและในปีดังกล่าวจะมีการเพิ่มโควต้าอาเซียนในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก (3+1+1)

จากการปรับตกชั้น 5 ทีมฤดูกาล 2018 จะทำให้ปี 2019 มีการแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม โดยเรื่องนี้ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ กล่าวในงานมีตเดอะเพรส เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

หลังการประชุมไทยลีก 1 ช่วงเช้าว่า"สวัสดีครับพี่น้องสื่อมวลชนทุกคน เมื่อเช้านี้เรามีการประชุมของไทยลีก 1 เราก็มีการตกลงและมีการพูดคุยอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เรื่องที่สำคัญเลยครับในฤดูกาลนี้ในโปรแกรมนัดที่ 33 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของโปรแกรมในไทยลีกจากปกติเราจะทำการแข่งขันในวันเดียว แต่ในฤดูกาลนี้เราจะแยกเป็นสองวันทั้ง เสาร์ และ อาทิตย์ ในวันเสาร์เราจะจัดโปรแกรมของกลุ่มหนีตกชั้น ในขณะที่วันอาทิตย์ เป็นกลุ่มลุ้นเพื่อที่จะเป็นแชมป์ เพื่อให้การถ่ายทอดสดสร้างอรรถรสในการรับชมของแฟนบอลได้ถึงสองวันครับ"

"ส่วนในเรื่องเปิดตลาดในฤดูกาล2018 หน้า 13 พฤษจิกายน ถึง 5 กุมภาพันธ์ นี้คือช่วงของตลาดซื้อขายนักเตะครับ ส่วนเรื่องโควต้าในโตโยต้าไทยลีก จะเป็น 3+1+1 ก็คือลงทะเบียนผู้เล่นต่างชาติชาติใดก็ได้ 3 คน สัญชาติเอเชีย 1 คน และอาเซียน 1 คน แต่ยังลงสนามได้เพียง3+1 เช่นเดิมจะเลือกเอเชียหรืออาเซียนก็ลงได้ "

"อีกเรื่องก็คือในปี 2018 จะมีทีมตกชั้นจากโตโยต้าไทยลีก ถึง 5 ทีมเพื่อเข้าสู่การฟอร์แมตการแข่งขันใหม่ในฤดูกาลถัดไป เพื่อให้เหลือเพียง 16 ทีม" พาทิศปิดท้าย

Cr:: Goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์