นักเตะอินโดนีเซีย ยก เจ ชนาธิป เป็น ไอดอล!!

นักเตะอินโดนีเซีย ยก เจ ชนาธิป เป็น ไอดอล!!

"เกียน โซลา" นักเตะทีมชาติอินโดนีเซีย สังกัดสโมสร เปอร์ซิบ บันดุง ในอินโดนีเซียซูเปอร์ลีก วัย 19 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่าในบรรดานักเตะที่ตัวเค้าชื่นชอบ หนึ่งในนั้นคือนักเตะทีมชาติไทย

โดยรายละเอียดนี้ถูกเปิดเผยบนเว็บไซต์ ซีเอ็นเอ็น อินโดนีเซีย เว็บข่าวชื่อดัง ซึ่งระบุว่า นักเตะที่ "เกียน โซลา" ชื่นชอบนั้นไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่เป็น "ชนาธิป สรงกระสินธ์" นักเตะทีมชาติไทยดาวเด่นในรายการ AFF SUZUKI CUP 2016

เกียน โซลา ยอมรับว่าวิธีการเล่นฟุตบอลของ ชนาธิป ในสนามเป็นแรงบัลดาลใจให้เค้า

"แม้ ชนาธิป จากประเทศไทย จะตัวเล็กแต่เค้าก็ยังไปกับบอลได้ดี" เกียน โซลา กล่าว

ซีเอ็นเอ็น อินโดนีเซีย ยกย่อง ชนาธิป ว่า เป็นนักเตะที่เฉิดฉายที่สุดในการแข่งขัน AFF SUZUKI CUP 2016 ในปีที่ผ่านมา และชนาธิปถือเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในอาเซียน


นักเตะอินโดนีเซีย ยก เจ ชนาธิป เป็น ไอดอล!!

และต้องขอบคุณผลงานในทัพช้างศึก ที่ช่วยส่งผลให้ ชนาธิป จะได้ไปร่วมเล่นกับทีมใน เจลีก อย่าง คอนซาโดล ซัปโปโร ในช่วงเดือน กรกฎาคม ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่ง ชนาธิปจะไปแทนในตำแหน่งของ "อิรฟาน บัชดิม" นักเตะลูกครึ่งอินโดนีเซีย และ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งปัจจุบัน อิรฟาน บัชดิม กำลังค้าแข้งอยู่กับทีม บาหลี ยูไนเต็ด

นอกจาก ซีเอ็นเอ็น อินโดนีเซีย แล้ว sportsatu.com ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เกียน โซลา เรียนรู้วิธีการเล่นฟุตบอลแบบ ชนาธิป จากการ ดู Youtube แล้วนำมาปรับใช้ เพราะ "เกียน โซลา" นักเตะทีมชาติอินโดนีเซีย วัย 19 ปี คนนี้ก็มีส่วนสูงเพียง 165 เซนติเมตรเท่านั้น

"เกียน โซลา" เจ้าของส่วนสูง 165 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2541 เป็นนักเตะหมายเลข 8 ในสังกัดสโมสร เปอร์ซิบ บันดุง ติดทีมชาติอินโดนีเซียตั้งแต่รุ่น 17 ปี จนถึงปัจจุบัน เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก

Cr::teamthailand.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์