ศาลยกฟ้อง‘บังยี-บิ๊กเปี๊ยก’พ้นผิด

ศาลยกฟ้อง‘บังยี-บิ๊กเปี๊ยก’พ้นผิด


จากกรณีที่ สโมสรพัทยา เอฟซี ได้ฟ้อง นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่าปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอมในการแก้ไขข้อบังคับสมาชิกและองค์ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ศาลชั้นต้น ได้ตัดสินว่า จำเลยทั้ง 2 มีความผิด มีบทลงโทษจำคุก2ปี และปรับเงิน 6,000 บาท แต่จำเลยเป็นการกระทำผิดครั้งแรก ให้ลดโทษ 1 ใน4 เหลือ จำคุก1ปี 4เดือน ปรับเงิน 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญานั้น

ล่าสุด "ทนายโบ้" นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้ตรวจสำนวน และมีคำพิพากษา ให้กลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เนื่องจากเห็นว่า นายวรวีร์ และ นายองอาจ ทำไปโดยขาดเจตนาในการกระทำความผิด การแก้ไขข้อบังคับนั้น ต้องกระทำโดยการแนะนำของกรมการปกครอง ถ้าไม่กระทำ กรมการปกครองก็จะไม่จดทะเบียนสมาคมให้ ประกอบกับศาลเห็นว่าที่ประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯ ให้จำเลยดำเนินการแก้ไขข้อบังคับนั้นได้โดยไม่ต้องกลับมารับรองอีกที สรุปว่า ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง นายวรีวีร์ และ นายองอาจ จึงเป็นผู้บริสุทธิ์

นายนรินท์พงศ์ กล่าวอีกว่า ตนเองและทีมทนายความเตรียมแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้ทราบในวันศุกร์ที่ 21 เม.ย. เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน เพื่อชี้แจงรายละเอียดทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ตนก็เตรียมส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และยกเลิกโทษ "แบน" ต่อไป

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์