สมยศชี้เลิกสัญญาโค้ชไม่ต้องบอกล่วงหน้าและจ่ายชดเชย

สมยศชี้เลิกสัญญาโค้ชไม่ต้องบอกล่วงหน้าและจ่ายชดเชย

"บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ชูโร้ดแม้ปพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก ปี 2026 ยืนยันมีโค้ชระดับโลกหลายชาติส่งโปรไฟล์มาอยากคุมทีมชาติไทยแต่ยังไม่ตัดสินใจ ย้ำชัดหากต้องการยกเลิกสัญญาโค้ชสามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องบอกล่าวล่วงหน้าและจ่ายค่าชดเชย

"บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยก่อนเดินทางเข้าประชุมสมัชชาใหญ่ ประจำปี 2559 คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ณ ห้องบุหงา ชั้น3 ร.ร.โกลเด้นทิวลิปฯ พระราม9 กรุงเทพฯ กับผู้สื่อข่าวถึงประเด็นเรื่องของทีมชาติไทยที่อยู่ในช่วงอึมครึมในเวลานี้

" วาระการเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯของผมอาจจะอยู่ไม่ถึงฟุตบอลโลกปี 2026 แต่ผมอยากจะวางรากฐานเอาไว้ให้กับฟุตบอลไทย วันที่ 4 เม.ย.นี้เราจะได้เริ่มทำงานกับ "เอคโคโน" หลังจากที่เซ็นสัญญา ให้ดูแลและพัฒนาทีมฟุตบอลระดับเยาวชน ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, 16 ปี, 19 ปี และ 21 ปี เราก็ต้องมีโรดแม้ปที่ชัดเจนกับ "เอคโคโน" ในระยะเวลา 3 เดือน6 เดือนเป้าหมายคืออะไร ให้เขาได้รับทราบ และ กำหนดยุทธศาสตร์ว่าอีก4ปีข้างหน้า ยู- 19 ปี อย่างน้อยต้องได้ไปฟุตบอลโลก "

"ขณะเดียวกันสิ่งที่ผมตั้งใจมากคือการพาทีมชาติไทยไป ฟุตบอลโลก ปี 2026 ให้ได้ ถ้าเราตกขบวนรถไฟเที่ยวนี้ถือว่าล้มเหลวในกีฬาฟุตบอล"

ต่อข้อซักถามถึงประเด็นเรื่องของของ "วินฟรีด เชเฟอร์" อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่กำลังอยู่ในกระแส "บิ๊กอ็อด" เผยว่า " จริงๆแล้วผมไม่ได้รู้จักหรือสนิทกับ "เชเฟอร์" เป็นการส่วนตัว ก็รู้จากข่าวว่าเขามาเที่ยวเมืองไทย อาจจะมาเยี่ยมลูกที่เป็นอาจารย์สอนอยู่ จุฬาฯหรือเปล่าก็ไม่ทราบ อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบอกความจริงว่า ผมนั่งเครื่องบินมาในหัวสมองผมไม่มีเรื่องของการปลดโค้ชโละนักเตะเลย"

"แต่ พอลงเครื่องถึงเมืองไทยถึงได้รู้ว่ามันมีข่าวนี้ออกมา ซึ่งผมก็งง ว่าการ ปลดโค้ช โละนักเตะทิ้งสิทธิ์มันอยู่ที่ นายกสมาคมฟุตบอลคนเดียว ตรงนี้ผมกลายเป็นจำเลยของสังคมโดยไม่รู้ตัว ก็ต้องแก้ข่าวด้วยว่า ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย ผมมีหน้าที่บริหารงาน กิน อยู่ หลับนอนไม่ดีมาด่าผม แต่เรื่องของการจัดตัวผู้เล่นและแทคติกการเล่นในสนาม รวมทั้งเลือกตัวผู้เล่นเป็นหน้าที่ของโค้ช ผมไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว"

นอกจากนั้น "บิ๊กอ็อด"ยังกล่าวถึงกุนซือต่างชาติอีกว่า " จริงๆแล้วเรื่องของโค้ชต่างชาติมันก็ส่งโปรไฟล์มาเรื่อยๆเพราะสมาคมฟุตบอลเรามี อีเมล์ ก็จะมีโค้ชจาก อาเจนติน่า,สเปน,บราซิล,โคเอเชีย ,โบลิเวีย และ อิตาลี หลายคนอยากมาทำทีมชาติไทย แต่ติดตรงมีเงินจ้างโค้ชเหล่านี้หรือเปล่า เช่นเดียวกับกรณีของ "เคลาดิโอ รานิเอรี่" ที่ คุณ วิชัย รัตนศรีประภา เสนอมาค่าจ้าง 5 ล้านปอนด์ต่อปีมันจะคุ้มกันหรือไม่"

ผู้สื่อข่าวยังสอบถามทิ้งท้ายถึงกรณีหากมีการยกเลิกสัญญาของสมาคมกีฬาฟุตบอลกับโค้ชว่าจะมีการจ่ายเงินชดเชยหรือไม่ "บิ๊กอ็อด" เผยว่า " ผมได้ไปศึกษาดูงานต่างประเทศ ได้ศึกษาเรื่องของการยกเลิกสัญญา เขียนเอาไว้ข้อสุดท้ายเลย บอกว่า การยกเลิกสัญญาไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวล่วงหน้าและไม่มีการจ่ายค่าชดเชย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯจะต้องประเมินผลงานของโค้ช ถ้าหากไม่เป็นที่พึงพอใจก็สามารถยกเลิกได้เลยโดยไม่ต้องจ่ายชดเชย"


ที่มา ผลบอล.com

ภาพ changsuek

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ชีวิตต้องเดินหน้าต่อ!ซิโก้เผยเตรียมแถลงทำเยาวชนหลังสงกรานต์
  2. มาดู “โค้ชแบน” รู้สึกยังไง? เมื่อถูกเลือกให้เป็นเต็งหนึ่งคุมทัพต่อจาก “ซิโก้”
  3. ฟังแล้วเข้าใจเลย!! บอ.บู๋ เผยต้นเหตุ..ทำไม ซิโก้ ถึงประกาศลาออก(มีคลิป)
  4. โค้ชเฮง แย้มชื่อผู้ที่จะมาเป็นโค้ชทีมชาติไทยแทน ซิโก้
  5. เปิดคอมเม้นท์แฟนบอลเวียดนามหลังรู้ว่าซิโก้ ลาออก
  6. เวลคั่ม ทู เวียดนาม!! แฟนบอลตระกูลเหงียน พร้อมใจอ้าแขนรับ ซิโก้!!
  7. สมยศ รับยัง งงๆ อยู่ๆซิโก้ประกาศลาออก!!
  8. IG แทบแตกคอมเม้นท์ทะลัก! หลัง ซิโก้ ประกาศลาออก!!
  9. ลาก่อน! ซิโก้ โพสต์IG ปิดฉาก ฐานะเฮดโค๊ชทีมชาติไทย!!!
  10. สมยศ ปัดข่าวปลด ซิโก้ พ้นกุนซือ ยืนยันมีความชัดเจนก่อนวันที่ 10 เม.ย.
  11. ด่วน! สื่อดังรายงาน สมาคม สั่งปลด ซิโก้ แล้ว!!
  12. สมยศ เปรยจุดแตกหัก! ซิโก้!
  13. ซิโก้ มีสะดุ้ง! “บิ๊กอ๊อด” รับไม่ได้ “ช้างศึก” แพ้ยับ เปรยอาจเปลี่ยนแปลง
  14. คุมต่อ! “ซิโก้” รับเรียกแข้งฟอร์มตกติดทีม
  15. ทำเต็มที่แล้ว!! ซิโก้ ลั่น จะโละโค้ช โละทั้งทีม ก็แล้วแต่ท่านนายก
  16. ‘ซิโก้’ยันเด็กสู้เต็มที่แล้วแม้พ่ายญี่ปุ่นเละ ‘เมสซี่เจ’ชี้เป็นประสบการณ์
  17. ‘ซามูไร’ถล่ม’ช้างศึก’เละเทะ4-0 ดับฝันลุยฟุตบอลโลกที่รัสเซีย
  18. เมียซิโก้ โพสต์ล่าสุด!! พร้อมยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ!!
  19. จุกไปตามๆกัน “ซิโก้”โพสต์กลอนสุดแสบสันต์ รู้ดีใครเหยียบย่ำ ซ้ำเติม
  20. เหล่าแข้งช้างศึก พร้อมใจกันโพสต์ อำลา โค้ชซิโก้ หลังประกาศลาออก
  21. เปิดโพสต์แรก เมียซิโก้!! หลังสามีลาออก!!

  22. >> ดูทั้งหมด :ซิโก้ ประกาศลาออก?


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์