เอาคืน ! ยู23ไทยยันเผด็จศึกจีนที่เคยทำเจ็บช้ำ

เอาคืน ! ยู23ไทยยันเผด็จศึกจีนที่เคยทำเจ็บช้ำ

"คุณเดียร์"วทันยา วงษ์โอภาสี ร่วมยินดีชัยชนะแมตช์ 2 ทัพ "ช้างศึกยู23" ในศึกดูไบคัพ แต่ติงเรื่องความเฉียบขาดต้องแก้ไข ย้ำชัดขอล้างแค้น "แข้งมังกร" จีน ที่ฝากแผล 2 จุดโทษบุกไปอุ่นพ่ายเมื่อปลายปีก่อน คิกออฟวันที่ 26 มี.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สนามโปลิศ เตเดี้ยม ขณะที่ วรวุธ ศรีมะฆะ เตรียมหมุนมาใช้แข้งหลักลงบู๊เพื่อกรุยทางสู่แชมป์

ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการดูไบคัพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยทัพ "ช้างศึกยู23" ลงสนามไป 2 นัดเก็บชัยชนะรวด นัดแรกชนะ ยูเออี 2-1 และล่าสุดชนะ มาเลเซีย 4-0 ซึ่งจะมีโปรแกรมลงสนามแมตช์ต่อไปเจอกับ จีน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.นี้ ที่สนามโปลิส สเตเดี้ยม เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาประเทศไทย 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มี.ค.60 ทีมสตาฟฟ์โค้ชได้นำนักเตะที่ลงทำการแข่งขันกับ มาเลเซีย ทำการรีโคเวอร์รี่ร่างกายด้วยการลงสระว่ายน้ำ เพื่อยืดเหยียดและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ส่วนนักเตะที่ไม่ได้ลงสนามแยกไปเข้าฟิตเนสเพื่อรักษาความต่อเนื่องของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ หลังจากนั้นช่วงบ่ายพานักเตะออกไปรีแลกซ์พร้อมชมความสวยงามของเมืองดูไบ โดยไม่มีการฝึกซ้อมช่วงเย็น

ขณะที่ "คุณเดียร์"วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ร่วมยินดีกับชัยชนะอีกแมตช์ของทีมในรายการดูไบคัพ แต่ยังติงลูกทีมควรชนะได้มากกว่านี้ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "ก่อนอื่นก็ต้องขอชื่นชมน้องๆ ที่สามารถเก็บชัยชนะได้เป็นแมตช์ที่ 2 ติดต่อกัน อย่างไรก็ตามจริงๆ เราควรจะได้ซัก 5-6 ลูก เพราะได้ทั้งจุดโทษเพิ่ม แล้วก็อีกตั้งหลายจังหวะที่ควรได้ แต่น้องจบสกอร์ไม่ได้ เรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกมุมที่ต้องแก้ไข เพราะหากเป็นเกมที่สูสีเรามีโอกาสและจบไม่เฉียบคมก็คงมีผลต่อผลการแข่งขัน"

"ส่วนแมตช์ต่อไปในการเจอกับจีน ก็ตั้งเป้าล้างแค้นให้ได้ เพราะตอนนั้นที่ไปอุ่นกับจีนชุดนี้ สภาพอากาศมันหนาวมาก น้องๆ ปรับสภาพร่างกายไม่ได้ แถมเราแพ้ไปเพราะโดน 2 จุดโทษ แต่มาครั้งนี้ทีมเราพร้อมทุกอย่าง สนามก็เป็นกลาง ก็จะได้วัดฝีมือกันแบบเต็มๆไปเลย" วทันยากล่าว

ด้านความพร้อมก่อนลงสนามกับ จีน ในแมตช์ต่อไป ที่คุมทัพโดย ฟาบริซิโอ เดล รอสโซ่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน ที่ยังไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะรายการนี้ได้เลยโดยลงเล่น 2 นัด เสมอทั้ง 2 เกม ซึ่งใช้นักเตะชุดเดียวกันแทบทั้งหมดที่ ทีมชาติไทย ยู-23 เคยยกพลบุกไปอุ่นเครื่องแล้วแพ้ไป 0-2 จากการโดย 2 จุดโทษ เมื่อปีที่ผ่านมา มีนักเตะตัวเก่งอย่าง เหยา จุน เส้ง, เหลียง ซื่อหมิง, หวัง ชิ หมิง, เฉิน ซื่อ เปง และลู่ หยาง ในส่วนของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ก็เตรียมกลับมาใช้ขุนพลชุดใหญ่ที่ลงสนามเกมแรกกับ ยูเออี ที่จะนำทัพโดย เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, รัตนัย ส่องแสงจันทร์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, เจนรบ สำเภาดี และณัฐวุฒิ สมบัติโยธา

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย ยู-23 จะลงสนามในวันที่ 26 มี.ค.60 พบกับ จีน เวลา 19.00 น. ที่สนามโปลิศ สเตเดี้ยม ส่วนคู่อื่นๆ ยูเออี พบ จอร์แดน เวลา 22.30 น. (โปลิศ สเตเดี้ยม), มาเลเซีย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. (ยูเออี เอฟเอ) ซึ่งเวลาคิกออฟข้างต้นเป็นเวลาที่ประเทศไทย โดยแฟนๆ สามารถติดตามไลฟ์สดการแข่งขันติดขอบสนามได้ทางแฟนเพจเฟชบุ๊ก "ฟุตบอลทีมชาติไทย U23"


cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์