ประโยคเด็ดชนาธิป ผมอยากชนะทีมชาติญี่ปุ่นมากกว่าแชมป์ลีกญี่ปุ่น

ประโยคเด็ดชนาธิป ผมอยากชนะทีมชาติญี่ปุ่นมากกว่าแชมป์ลีกญี่ปุ่น

จอมทัพช้างศึกมีความทะเยอทะยานอย่างสูงเมื่อไม่ปฏิเสธว่าอยากชนะทีมชาติญี่ปุ่นมากกว่าล้มแชมป์ลีกพวกเขา พร้อมปล่อยวลีเด็ด "ฟุตบอลไม่เลือกข้าง"

ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทยของเมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับสักวันอยากเอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น มากกว่า การที่ล่าสุดช่วยกิเลนผยองเปิดบ้านชนะแชมป์ลีกของพวกเขา 8 สมัย อย่าง คาชิมา อันท์เลอร์ส 2-1 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี นัดที่สอง

มิดฟิลด์วัย 23 ปีเพิ่งช่วยกิเลนผยองเก็บ 3 แต้มเหนือแชมป์เจลีกปีล่าสุดพร้อมคว้านักเตะยอดเยี่ยมมาครอง ขณะที่ช่วงปลายเดือนนี้ เขามีโปรแกรมนำทีมชาติไทย บุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย"ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องขอบคุณพี่แบน (ธชตวัน ศรีปาน) สตาฟฟ์โค้ช พี่ๆเพื่อนๆร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันทำงานหนัก" ชนาธิปให้สัมภาษณ์ถึงเกมที่ชนะ คาชิมา 2-1

"เราไม่ได้ไปกลัวพวกเขา ถ้าเรายิ่งกลัวยิ่งสู้ไม่ได้ แต่นี่เราไม่กลัว เราคิดจะสู้ เราไม่ได้มาตั้งรับอย่างเดียว จริงๆ เขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่เราก็เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม รวมพลังกัน ผมว่าฟุตบอลเล่นนัดต่อนัด เขาจะไปเป็นแชมป์กี่แชมป์มาก็ตาม จะไปเจอใครมาก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วฟุตบอลไม่ได้เลือกข้าง อยูที่เกมต่อเกมมากกว่าว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน"

"เมสซี่เจ" เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าสักวันเขาจะเอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น ให้ได้ และเมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้เจ้าตัวยังแสดงเจตนารมณ์เดิม ซึ่งแน่นอนว่าอยากโค่นทีมชาติพวกเขามากกว่าแชมป์ลีก

"แน่นอนครับเพราะทีมชาติเป็นของทุกคน ผมอยากชนะทีมชาติญี่ปุ่น แต่ไม่ใช่ทีมชาติญี่ปุ่นทีมเดียว เวลาเราลงเล่นก็พยายามจะเอาชนะทุกทีม และผมคิดว่าไม่มีใครอยากแพ้ยามลงเล่นให้ทีมชาติไทย" ชนาธิปปิดท้ายความมุ่งมั่นกับ โกล ประเทศไทย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย วันที่ 28 มีนาคมนี้ โดย ชนาธิป เคยเผชิญหน้ากับทัพซามูไรมาแล้วนัดแรกก่อนพ่ายไป 0-2

Cr:: goal.com/th/

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์