ดวงแตก!! แพทย์กิเลนเผยอาการหลังผ่าตัด สารัช ปิดฉากถาวร(คลิป)!!

 ดวงแตก!! แพทย์กิเลนเผยอาการหลังผ่าตัด สารัช ปิดฉากถาวร(คลิป)!!

นายแพทย์สโมสรกิเลนผยอง เผยอาการ สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวเก่งของทีม หลังผ่าตัด อาจต้องพักถึง 8 เดือนเนื่องจากกระดูกหักและเอ็นรอบข้างฉีกขาด 3 จุด ทำให้ เจ้าตัง ปิดฉากการเล่นไทยลีก ซีซั่นนี้ ลงไปอย่างถาวรแล้ว

โดย นายแพทย์ พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เผยอาการของ สารัช อยู่เย็นผ่าน MTUTD.TV ว่า


"ตอนนี้ปัญหาของ ตัง หลังจากโดนแทคเกิล กระดูกด้านข้างตรงข้อเท้าของเขาหัก และข้อเท้าหลุดออกไป เมื่อข้อเท้าหลดแบบนี้ เอ็นรอบๆข้อเท้าก็ต้องหลุดไปด้วย ดังนั้นวิธีการรักษาคือต้องใส่เหล็กไว้ตรงกระดูกที่หัก และเย็บซ่อมเอ็นที่อยู่ตรงข้อเท้า ทั้งหมด 3 จุด ถือเป็นอาการบาดเจ็บค่อนข้างรุนแรงมากพอสมควร"

"เราผ่าตัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เคสของตัง ไม่ใช่กระดูกหักอย่างเดียว แต่เป็นข้อเคลื่อนและหลุดออกไป ทำให้เอ็นรอบฉีกไปด้วย ดังนั้นการผ่าตัดจึงซับซ้อนมากกว่าการยึดด้วยเหล็กธรรมดา เหมือนกระดูกหักทั่วไป"

"เรื่องที่หลายคนกังวลว่า นักฟุตบอลถ้ามีเหล็กอยู่ในขาจะส่งผลกระทบไหม ความจริงก็มีผู้เล่นหลายคนที่มีเหล็กอยู่ในขา ไม่ค่อยมีผลอะไร ถ้ากระดูกติดดีแล้ว ก็จะมีผลน้อย แต่ว่าอย่างไรก็ตาม เราแนะนำว่า กีฬาฟุตบอลมีการปะทะและกระแทกเยอะ  การเอาเหล็กออกเมื่อกระดูกติดดีแล้ว บางครั้งก็จำเป็นต้องเอาออกครับ อย่างเคสน้องตัง คงต้องเอาเหล็กออก ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า"

"ระยะเวลาการรักษา เนื่องจาก ตัง เป็นนักกีฬาอาชีพระดับสูง ดังนั้นเขาจึงต้องรักษาความฟิตอยู่เสมอ ถึงตังจะออกกำลังขาไม่ได้ แต่เราจะมีการให้ปั่นจักรยานมือแทน เพื่อรักษาความฟิต และระดับเต้นของหัวใจอยู่สม่ำเสมอ ที่นี้กว่ากระดูกจะติด กว่าเอ็นจะติด หรือลงน้ำหนักเท้าได้ คงต้องผ่านไป 4 เดือนเลย จนกว่าจะกลับมาสัมผัส ลงสนามได้ คงต้องใช้เวลา 6 เดือนขึ้นไป เรียกความฟิตอีก 1-2 เดือน

 ผมว่าคงประมาณ 6-8 เดือน ซึ่งเราว่าช่วง 6-8 เดือน เขาจะกลับมาเล่นในระดับการแข่งขันได้เลย ทีมแพทย์ นักกายภาพ ฟิตเนสโค้ชคงทำงานร่วมกันอย่างหนัก เพื่อให้ตังกลับมาเล่นได้เหมือนเดิมหรือดีขึ้น"

รับชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVV

 


ขอบคุณที่มาจาก MTUTD.TV OFFICIAL 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์