สื่อเวียดนามตีข่าว “ทริสตอง โด” ไม่ได้เห็นเวียดนามเป็นบ้านเก่าเลย

สื่อเวียดนามตีข่าว “ทริสตอง โด” ไม่ได้เห็นเวียดนามเป็นบ้านเก่าเลย

สื่อดังของเวียดนาม ตีแผ่บทความ ระบุ ทริสตอง โด ไม่เคยเห็นเวียดนามเป็นบ้านเก่า


เนื้อหาระบุว่า

"ทริสตอง โด" หนึ่งในกองหลังที่ได้รับความสนใจอย่างมากคนหนึ่งในไทย และมีปู่เป็นชาวเวียดนาม แต่กองหลัง 24 ปีรายนี้ กลับไม่คิดว่าเวียดนามคือบ้านเก่าของเค้าเลย


บรรพบุรุษของ ทริสตอง โด เป็นชาวเวียดนาม แต่อพยพไปประเทศไทย จนพ่อของเค้าเกิดที่นั่น จากนั้นพ่อของเค้าก็เดินทางไปศึกษาต่อที่ปารีส จนพบกับแม่ของเค้า และตัวเค้าได้กำเนิดที่นั่น และด้วยเหตุนั้นจึงทำให้เค้าคิดว่าเค้าเป็นคนไทย ทั้งที่จริงตัวเค้ามีเลือดเวียดนามอยู่ด้วย


โด มีพรสวรรค์ตั้งแต่วัยเด็ก เขาฉายแววนักฟุตบอลตั้งแต่อายุน้อยๆ นักเตะที่มีสามสายเลือด ไทย เวียดนาม และฝรั่งเศส ได้เข้าฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกที่มีชื่อเสียงในฝรั่งเศส CLB Strasbourg จากนั้นย้ายไปเล่นอาชีพตั้งแต่ปี 2011 กับสโมสรลอริยองต์ (Lorient) ก่อนจะถูกยืมตัวไปเล่นให้สโมสร SAS Épinal ในฤดูกาลถัดมา

ทริสตอง โด สามารถเล่นให้ได้ทั้ง ฝรั่งเศส ไทย และเวียดนาม แต่เค้าเลือกที่จะเล่นให้กับ ไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพ่อ แน่นอนว่าโค้ชเกียรติศักดิ์ได้มีการพูดคุยและเกลี้ยกล่อมเค้าได้สำเร็จ

ทริสตอง โด ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย U23 เค้าทำได้ดีและเป็นนักเตะที่เป็นส่วนสำคัญ ในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2015 กองหลัง 3 เลือดคนนี้ ถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก วันที่ 9 พฤษภาคม 2015 ในการแข่งขันกระชับมิตรกับทีมชาติ อัฟกานิสถาน และเมื่อเร้วๆนี้ เค้าก็ขึ้นรับถ้วยแชมป์ AFF SUZUKI CUP 2016 ร่วมกับทีมชาติไทย

ทริสตอง โด เป็นที่รู้กันในหมู่แฟนบอลเวียดนามว่า เพราะปู่เค้าอพยพมาไทย ทำให้นักเตะวัย 24 คนนี้ ไม่ได้สนใจเรื่องบ้านเกิดเก่าของปู่เค้า

ทริสตอง โด เคยบอกเป้าหมายของตัวเองว่า "ผมเคยได้รับข้อเสนอจากเวียดนาม เพื่อโน้มน้าวให้ผมเล่นให้กับทีมชาติเวียดนาม แต่ผมปฏิเสธ มีแค่ฝรั่งเสศ และ ไทยเป็นตัวเลือกของผม พ่อของผมเกิดและเติบโจในประเทศไทย และพ่อไม่เคยไปเวียดนาม ขณะนี้เราไม่มีญาติอยู่ที่เวียดนามเลย ตั้งแต่ที่ครอบครัวเราอพยพมาประเทศไทย แม้ปู่ของผมจะเป็นชาวเวียดนาม แต่เค้าก็ออกมาจากเวียดนามตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้นพ่อของผมจึงเป็นคนไทย 100%"

พ่อของ ทริสตอง โด ยังใด้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมถึงการปฏิเสธที่จะเล่นให้กับเวียดนามของ ทรสตอง โด ว่า "พวกเขา(เวียดนาม) ติดต่อมาตั้งแต่เขา(ทรสตอง โด) อายุ 16 ซึ่งตอนนั้นเราได้ปฏิเสธไป เพราะเค้ายังเด็กมาก"


ขอบคุณ :::: teamthailand.in.th/14211

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์