ลุ้นระทึก!วีซ่าแข้งสุโขทัยไปเซี่ยงไฮ้สะดุด

ลุ้นระทึก!วีซ่าแข้งสุโขทัยไปเซี่ยงไฮ้สะดุด

ประธานค้างคาวไฟเผยการขอวีซ่านักเตะไปลุยเพลย์ออฟเอซีแอลรอบสุดท้ายยังมีปัญหาเนื่องจากสถานทูตปิดตรุษจีนต้องลุ้นถึงวันที่ 3 ก.พ.มีเวลาเพียง 1-2 วัน

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี ยอมรับว่าเวลานี้ทีมกำลังมีปัญหาในเรื่องการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมแกร่งจากไชนิส ซูเปอร์ลีก วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากวีซ่าของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชยังไม่เรียบร้อยโดยต้องรอลุ้นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ หลังสถานทูตเกิดทำการ

ค้างคาวไฟ เพิ่งโชว์ฟอร์มสวยหรูถล่ม ยาดานาร์บอน แชมป์ลีกเมียนมา ขาดลอย 5-0 ที่ สนามทะเลหลวง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้มีลุ้นที่จะไปถึงรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของเอเชียเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามพวกเขายังต้องลุ้นการแก้ปัญหาเรื่องเดินทางไปแข่งขันเกมเพลย์ออฟนัดสุดท้ายก่อน

"เวลานี้สโมสรกำลังมีปัญหาในการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจีน เพราะการขอวีซ่าให้กับนักเตะยังไม่เรียบร้อย" ประธานสุโขทัย กล่าว "เนื่องจากสถานทูตจีนได้ปิดทำการในเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา และจะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ดังนั้นสโมสรจะมีเวลาทั้งสิ้นในการทำวีซ่า เพียง 1-2 วันเท่านั้น "

"ขอยืนยันว่าที่ผ่านมาสโมสรไม่เคยนิ่งเฉย พยายามดำเนินการผ่านเอเย่นต์มาตลอด แต่กลับถูกยกเลิกหมดทั้งตั๋วเครื่องบิน และการทำวีซ่า เพราะติดเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามสโมสรจะดิ้นรนเต็มที่เพื่อให้ได้ไปแข่งขันที่ประเทศจีน ซึ่งการขอวีซ่าครั้งนี้จะมีเพียงนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช รวม 24 คนเท่านั้น"

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงปัญหาต่อมาว่า เวลานี้เราได้ยกเลิกสายการบิน อาร์ แอร์ไลน์ เพราะเราไม่สามารถขอวีซ่าให้กับแฟนบอลได้ เรื่องนี้ตนต้องขอโทษไปยังแฟนคลับด้วย ขณะเดียวกัน หากนักเตะได้วีซ่าแล้ว การเดินทางก็ไม่สามารถบินตรงไปยังประเทศจีนได้ เพราะทุกสายการบินเต็มหมด ทำให้นักเตะต้องไปต่อเครื่องที่ฮ่องกงบินเข้าสู่ประเทศจีน และหากตั๋วไม่เพียงพอ นักเตะก็อาจจำเป็นต้องนั่งแยกกันไปคนละสายการบินด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อคนจะสูงถึง 50,000 บาท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท แต่ในทางกลับกันหาก สุโขทัย เอฟซี ยอมแพ้บาย จะเสียค่าปรับเพียง 7 แสนบาทเท่านั้น

"ผมในฐานะประธานสโมสรจะทำทุกทางให้ทีมได้เข้าแข่งขันที่ประเทศจีน การออกมาให้สัมภาษณ์ไม่ได้ต้องการมาวิงวอนต่อใคร ยอมรับว่าเราอาจใหม่ในเวทีระดับเอเชีย การบริหารจัดการอาจไม่ลงตัวบ้าง แต่นัดพบ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ต้องไปแข่งขันให้ได้ เพราะเราไม่อาจทำให้สปอนเซอร์นั้นผิดหวัง รวมถึงแฟนบอล เพราะเวลานี้ สุโขทัย เอฟซี ไม่ได้เป็นเพียงทีมต่างจังหวัด แต่เวลานี้ค้างคาวไฟคือตัวแทนของประเทศไทยที่จะลงทำการแข่งขันในระดับเอเชีย"


ประธานใหญ่ "ค้างคาวไฟ" ยังกล่าวต่อว่า อีกหนึ่งปัญหาที่ สุโขทัย เอฟซี ได้รับผลกระทบก็คือ หลังจากทีมไปแข่งขันที่ประเทศจีน กว่าจะกลับมาฝึกซ้อมที่สุโขทัยได้อาจจะเป็นวันที่ 10 กุมภาพันธ์ แต่ทางสโมสรมีเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 ในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ที่ต้องเปิดบ้านพบ นครราชสีมา เอฟซี ดังนั้นจะเห็นได้ว่า นักเตะแทบไม่ได้พักและอาจทำให้สุโขทัยต้องพ่ายแพ้ และเสียคะแนนสำคัญได้ ดังนั้นอยากฝากไปถึงผู้แพลนโปรแกรมควรให้ความสำคัญในเรื่องนี้เพราะที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ซ้ำซากที่สโมสรในประเทศไทยต้องเจอ

Cr:: goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์