สมัย12!โต๊ะเล็กช้างศึกไม่พลาดถล่มเมียนมา 8-1 ครองจ้าวอาเซียน

สมัย12!โต๊ะเล็กช้างศึกไม่พลาดถล่มเมียนมา 8-1 ครองจ้าวอาเซียน


วันที่ 29 มกราคม 2560 เวลา 19.00 น. การแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ เอไอเอส ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2016" ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 23-29 ม.ค.60 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมา

ทีมชาติไทย แชมป์ในรายการนี้ 11 สมัย ในรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย มาได้ด้วยสกอร์ 5-3 โดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนวางตำแหน่ง 5 ผู้เล่น นำโดย คณิศร ภู่พันธ์ ผู้รักษาประตู กฤษดา วงศ์แก้ว กัปตันทีม, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ไตรรงค์ เพชรเทียม และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวซัลโวประจำทีมที่ยิงไปแล้ว 7 ประตู ในรายการนี้

ทีมชาติเมียนม่า ของ ฮเต เมียนท์ กุนซือใหญ่ของทีม สามารถพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศโดย เอาชนะ ทีมชาติ ติมอร์ เลสเต มาได้ด้วยสกอร์ 8-โดย วางตำแหน่ง 5 ผู้เล่น นำโดย คยอ ฮเต อ่อง ผู้รักษาประตู :อ่อง อ่อง กัปตันทีม, เนียง เย คยอ , เนียน มิน โซ่ และ พเย โพ เมือ ดาวซัลโวประจำทีมที่ยิงไปแล้ว 8 ประตูในรายการนี้ ก่อนหน้านี้เคยฝากผลงานได้ดีที่สุดในรายการนี้คือ สามารถคว้าอันดับ 3 มาได้ในปี 2006

เริ่มเกมเพียงมา 8 นาที ทีมชาติไทยพยามยามเจาะแผงรับของทีมชาติเมียนมาอยู่นานและก็มาพังประตูได้สำเร็จ เมื่อ สรศักดิ์ พูนจังหรีด ยิงแฉลบ พเย โพ เมือ บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ทีมชาติไทยนำ 1-0

นาทีที่ 12 ทีมชาติไทยก็ได้ประตูที่สอง จากยิงไกลของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ บอลเข้าเสาสองเป็นประตู

นาที่ 13 ทีมชาติไทยได้ประตูหนีข้าง เป็น 3-0 เมื่อผู้เล่นเมียนมา เคลียบอลไม่ขาด และเป็น ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ซัดด้วยขวาเข้าเป็นประตู


นาทีที่ 15 ทีมชาติเมียนม่า มาได้ประตูตีไข่แตก จากการจ่ายยัดเข้ามาของ คิน ซอ ริน และเป็น พเย โพ เมือ วิ่งโฉบเข้ามามาแปด้วยขวาเป็นประตู ทีมชาติเมียนม่า ตามหลังทีชาติไทย 1-3

นาทีที่ 18 ทีมชาติไทย ได้ประตูเพิ่ม จากจังวะที่ พีระพล สัตย์ซื่อ หลอกผู้เล่น เมียนมา ก่อนจะซัดบอลเข้าประตู ทีมชาติไทยนำ 4-1 และหมดเวลาในครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้


เริ่มเกมเพียง 22 นาที ทีมชาติไทย ได้ประตูทิ้งห่างทีมชาติเมียนมา จากการยิงของ ปัญญา อรัญภูวนารถ ทีมชาติไทย 5-1

นาทีที่ 27 ทีมชาติไทย ได้ประตูเพิ่ม จากการเลี้ยงทางกราบขวาของ สรศักดิ์ พูนจังหรีด ปาดบอลเข้ามาเสาสองและเป็น ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ที่วิ่งมารอที่เสาสองสะกิดบอลเข้าเป็นประตู ทีมชาติไทยนำ 6-1

นาทีที่ 29 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูทิ้งห่าง จากจ่ายบอลเข้ามาในกรอบของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ และเป็น สรศักดิ์ พูนจังหรีด ยิงเข้าไปไม่เหลือ ทีมชาติไทย นำ 7-1

นาทีสุดท้าย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงปิดท้ายให้ ฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มชนะ เมียนมา 8-1 คว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นสมัยที่ 12

 

Cr::goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์