ลูกคนงานรดน้ำ! “น้องพี”มาเท้าเปล่าขอเข้าอะคาเดมี่ ยังไม่มีนามสกุล

ลูกคนงานรดน้ำ! “น้องพี”มาเท้าเปล่าขอเข้าอะคาเดมี่ ยังไม่มีนามสกุล


อดีตแข้งทีมชาติผู้ค้นพบ จอมแม่นคานวัย 7 ขวบ เผย น้องพี เป็นลูกของคนงานรดน้ำสนาม
และเดินมาเท้าเปล่าขอเข้าอะคาเดมี่

อ.สมบัติ ลีกำเนิดไทย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และเจ้าของอะคาเดมี่ "Inter Thailand Academy"(อินเตอร์ ไทยแลนด์) เผย น้องพี สุวิน (ไม่มีนามสกุล) เด็กสัญชาติมอญ เป็นลูกของคนงานรดน้ำสนาม ก่อนมาขอเข้าอะคาเดมี่ แบบที่ไม่มีแม้กระทั่งรองเท้าฟุตบอล

         น้องพี วัย 7 ขวบ โด่งดังไปทั่วประเทศไทย ภายหลังจากแสดงความสามารถยิงบอลชนคาน 3 ครั้งติด เพื่อขอแลกลูกฟุตบอลใบแรกในชีวิตในรายการ ซูเปอร์จิ๋ว ซูเปอร์เท็น 10 ทางช่อง เวิร์คพอยท์ ทีวี โดย อาจารย์ลูกหนังคนแรกของ น้องพี เล่าถึงชีวิตเด็กน้อยรายนี้ ผ่าน โกล ประเทศไทย ว่า

"เขาเกิดจากที่นี่ พ่อกับแม่ เป็นลูกจ้างรดน้ำสนามหญ้า เขามายืนมองผมสอนฟุตบอลให้เด็กๆคนอื่น เขาอยากฝึกฟุตบอลให้เขา คือมาแบบเท้าเปล่าเลย ชุดบอลก็ไม่มี ผมเป็นคนหาให้ แต่ผมบอกว่ายังเด็กเกินไป รอให้โตกว่านี้ก่อน เขาก็ไม่ยอม ผมเลยบอกว่าถ้าอยากฝึกกับผม เดาะบอลให้ได้ 10 ครั้งก่อน เขาก็กลับไปฝึกจนทำได้ ผมเลยรับให้เขามาฝึกช่วงเสาร์-อาทิตย์ เพราะวันธรรมดาผมจะฝึกเด็กที่อายุเยอะกว่ามาก"

"แต่เขาอยากฝึกวันธรรมดาด้วย ผมเลยทำเหมือนเส้าหลินว่า ถ้าอยากให้ผมรับเป็นศิษย์ ต้องผ่านบททดสอบก่อน ถ้าน้องพีอยากฝึกวันธรรมดา ไปยิงบอลชนคานให้ได้ เขาก็พยายามอยู่เป็นปีกว่าจะยิงโดน ช่วงระหว่างนั้นผมก็ให้ทำโน้น ทำนี้ เพื่อทดสอบ และเราก็ได้เห็นว่า น้องเป็นเด็กที่มีความพยายามสูง
ทำให้เขาเก่งเกินวัย" อาจารย์ สมบัติ กล่าวต่อ

"สิ่งที่เขาโดดเด่นกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน คงเป็นเท้าซ้ายของเขาที่มีพละกำลังมาก เขาสามารถยิงฟรีคิกได้ดีมาก ทั้งน้ำหนักและทิศทาง ซึ่งเขาอยากเป็นแบบ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะเป็นนักเตะรูปร่างเล็กเหมือนกับเขา การที่เขาเตะชนคานได้เท่ากับว่าน้องมีความแม่นยำ แต่เขาต้องเรียนรู้อีกเยอะมากหากในเรื่องของเกม การเล่นเพรสซิ่ง การแย่งบอล ทักษะต่างๆ เพราะฟุตบอลไม่ได้มีแค่นั้น"


"ตอนนี้มีหลายทีม ทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชัยนาทฯ มาติดต่ออยากเซ็นสัญญา แต่ผมก็บอกว่า เขายังเด็กเกินไป ผมเข้าใจสโมสรทีอยากได้ตัวเขา ถ้าเซ็นล่วงหน้าและฝึกกับผมไปก่อนน่าจะดีกว่า เพราะน้องเขายังเด็กเกินไป"

"ผมห่วงไม่อยากให้เขาเป็นกระแสจนเสียของ ผมเห็นมาเยอะแล้วว่า บางคนเก่งตอนเด็กแต่ตกหายไปในระหว่างทาง ไม่อยากให้เขาหลงตัวเอง หรือคิดว่าตัวเองเก่ง ความจริงเขายังเด็กมากๆ ควรให้เรียนรู้ฟุตบอลไปตามช่วงอายุและวัยที่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้เราก็ดูแลอยู่ทั้งตัวเขาและครอบครัว"

 

ส่วนเรื่องโอกาสในการได้สัญชาติไทย ของ น้องพี สุวิน นั้น อาจารย์สมบัติ เชื่อว่าอนาคตหากน้องสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้ก็น่าจะรับความช่วยเหลือในเรื่องนี้ "เขาเป็นเด็กสัญชาติมอญ ไม่มีนามสกุล ชื่อจริง สุวิน ก็มาจากชื่อพ่อและแม่รวม พ่อชื่อสุ แม่ชื่อวินแต่คิดว่าในอนาคตหากเขายังพัฒนาตัวเองขึ้นไป ทุกคนก็คงอยากเห็นเขาติดทีมชาติไทย และเขาน่าจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในเรื่องของสัญชาติต่อไป"


ชมคลิปด้าน่าลง
VVVVVVVVVVV
VVVVVV
VVV
VV

 


คลิปจาก Workpoint Entertainment
เนื้อหาจาก :: goal.com/th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เมื่อชาวพม่า คอมเม้นท์ ถึง น้องพี แม่นคาน !!
  2. ซิโก้ ให้กำลังใจ น้องพี super 10 ย้ำ หากตั้งใจไปถึงฝันแน่
  3. สมาคมฟุตบอลยินดีสานความฝันนักฟุตบอลอาชีพของ น้องพี
  4. อุ้ม ธีราธร มอบสตั๊ดคู่ เเชมป์ซูซูกิให้น้องพี !
  5. ชัยนาทสนดึง น้องพี เด็กเตะบอลเเม่นคาน เข้าทีมอะคาเดมี่ !
  6. ดูกันชัดๆ!น้องพี โชว์ เดาะบอลก่อนซัดชนคาน ฝีมือจริงๆ..ไม่ใช่แค่บังเอิญ(คลิป)
  7. เมสซี่เจ ยังกดเเชร์ !! น้องพี เตะบอลชนคาน
  8. น้องพี เตะบอลเเม่นอย่างจับวาง ! อนาคตอยากไปใส่เสื้อเบอ 10 ที่บาร์ซ่า (มีคลิป)

  9. >> ดูทั้งหมด :น้องพี คานสะเทือน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์